Chip logo
By Chip
Tháng Tám 20, 2021

7 Thói quen mang lại hiệu quả cao của Người bán Print-On-Demand

Learn how to sell online and take your ecommerce store to the next level.

Bạn có biết, vào năm 2020 hơn 100 seller Chip đã trở thành triệu phú online?

Mô hình kinh doanh Print-on-demand (POD) chính là lý do số lượng “triệu phú online" tăng lên mỗi năm. Hãy khám phá cảm giác khi bạn có thể truy cập tất cả các sản phẩm bán chạy nhất trên cùng một nền tảng thương mại điện tử, nơi có mọi thứ cho bạn.

Lợi ích khi làm seller POD: lợi nhuận cao, lựa chọn sản phẩm đa dạng, xử lý đơn hàng tự động nhanh chóng.
Bạn chỉ cần thêm thiết kế lên những sản phẩm bán chạy, việc còn lại cứ để Chip lo.

Bạn muốn bán quần áo online hay đặt các tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ với các phụ kiện trendy? Chip chính là platform dành cho bạn! Hãy đảm bảo chiến lược marketing sẽ giúp bạn trở thành tấm gương thành công trên Chip với 7 Thói quen để thành công của Seller POD nhé!

1. Tạo store với custom domain

Hãy tạo store trên custom domain - URL độc nhất với thương hiệu riêng để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn. Từ đó bạn có thể giúp khách hàng tin tưởng, tăng cơ hội website được tìm kiếm và cải thiện chiến lược xây dựng thương hiệu của mình. Bạn có thể tìm hiểu tại sao bạn nên có Custom Domain trên Chip tại đây nhé.

Tăng cường nhận diện thương hiệu

Lần đầu tiên khách hàng ghé thăm store của bạn có thể là cơ hội duy nhất khiến họ quyết định mua hàng, vậy nên hãy đảm bảo thương hiệu của bạn thật ấn tượng! Và đừng quên xem thử một số gợi ý Cách thiết kế trang chủ Custom Domain nhé.

Chinh phục vũ trụ ecommerce

Đối với một doanh nhân, việc bắt đầu kinh doanh online trong thời đại thương mại điện tử lên ngôi là hành động sáng suốt nhất. Hãy duy trì sự phát triển của doanh nghiệp với chiến lược marketing ưu tiên thu hút khách hàng mới và làm hài lòng những khách hàng hiện tại.

Làm thân với search engines (công cụ tìm kiếm)

Thuật toán PageRank của Google đo lường tầm quan trọng của các trang web cũng như xác định số lượng và chất lượng của những link đến trang web của bạn. Có nhiều yếu tố giúp tăng độ ưa thích dành cho một trang web, và custom domain chắc chắn là một trong số đó.

Custom domain store, animalthreads.com with the best print-on-demand products.
Thúc đẩy chiến lược xây dựng thương hiệu với custom domain Chip.

2. Tập trung vào một niche (thị trường ngách)

Khách hàng ngách là một mỏ vàng; tặng bạn điểm cộng nếu là một trong số đó. Xác định niche của bạn bằng cách tập trung vào một nhóm có cùng đam mê và sở thích. Đừng quên xem bài blog 10 Ý tưởng niche cho POD để tìm kiếm cơ hội “cá kiếm” nhé!

Sáng tạo luôn là câu trả lời!

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và suy nghĩ theo cách của họ. Sau đó, thu hút sự chú ý của khách với những thiết kế sáng tạo. Thêm các thiết kế phù hợp với đối tượng mục tiêu và bạn sẽ có những khách hàng trung thành.

Thử nghiệm từng ý tưởng là cách đúng đắn

Đừng ngại thử nghiệm! Hãy làm A/ B test với các thiết kế và đưa những sản phẩm bán chạy lên kệ với đa dạng phong cách. Nghiên cứu thói quen mua sắm, sở thích của khách để xem cách nào hiệu quả và cách nào cần phải điều chỉnh.

Email marketing là phương pháp tốt nhất

Xây dựng danh sách email là ưu tiên hàng đầu của những seller thành công và điều này thật sự hiệu quả với các khách hàng thuộc cùng một niche. Vậy nên hãy chạy campaign Email Marketing đầu tiên ngay nào. Email Lead Capture sẽ hái ra tiền đó!

Profitable niche markets: Pet lovers, basketball enthusiasts, bachelorette parties, and sci-fi fans.
Chọn các sản phẩm POD bán chạy nhất cho niche của bạn!

3. Nghiên cứu xu hướng thị trường

Xu hướng biến đổi không ngừng, vì vậy hãy bắt trend thật nhanh. Cập nhật liên tục những thông tin liên quan tới khách hàng của bạn. Bạn có thể lướt qua Google Trends hay TrendHunter để lấy cảm hứng. 

Theo dõi sát sao đối thủ cạnh tranh

Đến lúc làm thám tử rồi! Follow đối thủ trên các trang mạng xã hội và tổng hợp những thông tin tổng quan về họ. Và đừng bao giờ bỏ qua công đoạn liệt kê điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Đặt ra tiêu chuẩn sẽ giúp bạn xác định những phần có thể cải thiện trong doanh nghiệp.

KHÔNG bỏ qua việc lựa chọn sản phẩm

Bạn có biết sản phẩm nào đang được những khách hàng tiềm năng tìm kiếm không? Quần áo? Phụ kiện? Hay đồ gia dụng? Hãy đảm bảo chọn những sản phẩm lý tưởng nhất cho niche của mình. Bạn cần giúp đỡ chứ? Hãy xem bài blog Cách lựa chọn Sản phẩm nhé.

Go big Đầu tư cho những cơ hội bán hàng!on selling opportunities!

Kế hoạch chính là chìa khóa! Hãy lên lịch những ngày lễ trong ngành ecommerce và đánh dấu tất cả cơ hội bán hàng để lên kế hoạch trước. Tìm hiểu kỹ những sản phẩm bạn sẽ bán, thời gian và chuẩn bị các thiết kế phù hợp cho từng mùa lễ hội.

Hãy tham khảo một số bí kíp bán hàng rất có ích của Chip để lấy cảm hứng nhé:

Instant photos of a bachelorette party, Saint Patrick’s celebration, family Christmas, Pride parade, and more selling opportunities.
Thêm sản phẩm mới vào store ecommerce và tận dụng các cơ hội từ niche bạn chọn nhé!

4. Cập nhật cửa hàng thường xuyên

Hãy giữ store của bạn luôn mới mẻ! Thêm các sản phẩm POD bán chạy, sản phẩm theo mùa và ra mắt những thiết kế mới. Chiều lòng những khách hàng hiện tại sẽ làm tăng AOV đó!

Đừng ngại đưa ra những ưu đãi đặc biệt

Ai cũng thích những đợt giảm giá! Đôi khi những khách hàng tiềm năng chỉ cần chút động lực để trở thành khách hàng thật sự. Để nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng, bạn có thể tìm hiểu thêm Đẩy Sales với CouponUpsells đó.

Personalization, personalization, và personalization!

Khách hàng đã nhàm chán với những thiết kế chung chung rồi; hãy để họ thêm chút cá tính riêng cho sản phẩm họ chọn. Hãy thử nghiệm Personalize sản phẩm với Chip vì ngay cả những sản phẩm POD bán chạy nhất cũng một chút đặc biệt đó. Và đây là Cách cài đặt sản phẩm Personalize dành cho bạn nè.

Sử dụng thiết kế chất lượng cao

Để tối ưu chất lượng in ấn của sản phẩm, điều quan trọng nhất là nắm rõ thông số thiết kế. Hãy làm quen với Hướng dẫn thiết kế và xem cách để những thiết kế đáp ứng chất lượng in ấn như thế nào nhé!

Bạn không cần phải là Picasso để bán những tác phẩm online đâu. Xem ngay bài blog Cách thiết kế như Designer chuyên nghiệp để tạo ra những kiệt tác bán chạy nhé!

Chip print-on-demand products changing from a neutral theme to a Christmas theme. Classic T-shirts, phone cases, face masks, and more.
Tạo thiết kế chất lượng cao để bán online!

5. Nghĩ theo hướng SEO

Google và search engine (các công cụ tìm kiếm) sẽ xác định đâu là một trang web lành mạnh. Tìm hiểu kỹ bài blog SEO 101 của Chipi và áp dụng các phương pháp SEO tốt nhất vào chiến lược marketing để tăng chất lượng truy cập trang web của bạn nhé.

Ưu tiên nghiên cứu từ khóa

Khi đặt tên và viết mô tả sản phẩm, việc nghiên cứu keyword (từ khóa) rất có ích lợi. Hãy tìm hiểu cách khách hàng tìm kiếm sản phẩm như thế nào. Có thể bạn nên học Cách tối ưu Chi tiết CampaignCustom Navigation và Tag để tăng xếp hạng trang đó.

Viết phần FAQ thật thân thiện với Google

Giải quyết bất kỳ câu hỏi phát sinh nào trong quá trình mua hàng của khách. Thêm các câu hỏi để giúp khách hàng khi tìm hiểu về sản phẩm, khi họ chuẩn bị mua hàng và khi đã hoàn tất thanh toán. Ví dụ:

  • Khi nào tôi sẽ nhận được sản phẩm?
  • Tôi có thể thanh toán qua Paypal không?
  • Tôi có thể yêu cầu hoàn tiền ở đâu?

Khách hàng thường sẽ không truy cập trực tiếp vào trang web của bạn để tìm câu trả lời mà sẽ tìm trên Google, và đó là lý do trang FAQ của bạn phải Google-friendly (Thân thiện với Google). Tìm hiểu thêm về Cách làm FAQ thân thiện với Google nhé.

Nội dung là quan trọng nhất, đừng bỏ qua điều này!

Thu hút, tương tác và giữ chân khách hàng bằng những nội dung thật chất lượng với phong độ ổn định. Chia sẻ nội dung mà khách hàng thích với blog và các trang mạng xã hội. Nội dung liên quan và mang tính giải trí có liên kết với trang web của bạn sẽ thúc đẩy việc mua hàng của khách.

Flaming phone cases displayed on the first-page Google search.
Giúp các sản phẩm bán chạy dễ dàng được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm!

6. Quảng cáo trên mạng xã hội

Ngày nay, hơn 3,6 tỷ người sử dụng mạng xã hội trên toàn cầu và đó là phương tiện quảng cáo phát triển nhanh nhất. Mạng xã hội và ecommerce đã trở thành cặp đôi hoàn hảo! Vậy nên hôm nay chính là ngày may mắn của những nhà kinh doanh đang bối rối với cách bán hàng online vì chúng tôi có một vài ý tưởng đây.

Sử dụng lifestyle mockup

Gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng ngay từ cái nhìn đầu tiên! Trăm nghe không bằng một thấy, đặc biệt là trên mạng. Hãy thể hiện sản phẩm của bạn trên những hình chụp thật sống động.

Nhắm đúng đối tượng

Nghiên cứu thị trường để tìm hiểu hành vi mua hàng, yếu tố kích thích và động lực mua hàng. Dựa theo đó hãy lên kế hoạch marketing xuất sắc của bạn!

Chạy quảng cáo sớm để đón đầu các cơ hội bán hàng sắp tới

Chuẩn bị sẵn những hình ảnh đẹp nhất, viết nội dung và CTA thật hấp dẫn và bắt đầu chạy quảng cáo ít nhất một tháng trước sự kiện lớn. Sáu đến tám tuần là tối ưu nhất, nhưng cũng còn tuỳ thuộc vào mục tiêu campaign và budget của bạn.

Hand holding a smartphone with social media platform icons emerging from the screen. Facebook, Pinterest, Instagram, YouTube, and WhatsApp.
Tìm hiểu cách bán hàng online với quảng cáo Facebook nhé!

7. Theo dõi và tối ưu hóa các ad campaign

Thử nghiệm ad trên các nền tảng khác nhau. Điều quan trọng cần lưu ý là không có mạng xã hội nào đáp ứng được tất cả các nhu cầu marketing, vậy nên hãy đảm bảo xác định được mục tiêu thành công trên từng nền tảng trước khi bắt đầu. 

Cài đặt pixel tracking trên mạng xã hội

Pixel track hành động của khách hàng sau khi xem hoặc tương tác với ad của bạn trên một nền tảng. Bạn có thể sử dụng chúng trên các tài khoản Facebook, Pinterest, TikTok và Twitter.

Tìm hiểu cách cài đặt pixel:

Chú ý theo dõi chuyển đổi (conversion tracking)

Tối đa hóa hiệu quả các chiến lược marketing bằng cách đo lường Return on ad spend (ROAS - Lợi nhuận trên chi phí quảng cáo) với conversion tracking. Sử dụng các công cụ như Facebook Conversion API là cách tuyệt vời để khám phá thị hiếu khách hàng mới. Tìm hiểu thêm với bài blog Facebook's Conversion API là gì nhé.

Tối ưu hóa quảng cáo

Theo dõi doanh thu có liên quan tới ad. Bạn có thể thay đổi và điều chỉnh để tìm đúng đối tượng khách hàng cho sản phẩm. Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có quy tắc riêng thay đổi thường xuyên, ví dụ như Facebook. Tìm hiểu thêm về Ảnh hưởng của iOS 14.5 tới Quảng cá Facebook.

Ad campaign audiences. Customer personas icons related to social media platforms logo icons.
Sử dụng pixel tracking trên các trang mạng xã hội để cải thiện quy trình mua hàng của khách.

Bắt đầu bán hàng thôi!

Bây giờ bạn đã biết 7 thói quen để thành công của Seller POD, không gì có thể ngăn cản bạn được nữa! Xem ngay product catalog và tìm các sản phẩm bán chạy nhất, bắt đầu doanh nghiệp ecommerce của bạn và Chip sẽ lo phần còn lại.

Become Chip’s next success story!

Create a campaign today
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram