Chip logo

Hướng dẫn thiết kế

Artwork Design Guide header image

Mỗi sản phẩm có yêu cầu chất lượng thiết kế khác nhau nên nhiều seller gặp vấn đề đảm bảo chất lượng thiết kế chuẩn và đồng nhất cho từng artwork. Hãy tìm hiểu các yêu cầu thiết kế cơ bản nhất (DPI, hệ màu..) để đảm bảo mọi artwork luôn đạt chuẩn in sắc nét và chắc chắn làm hài lòng khách hàng nhé.

Yêu Cầu Thiết Kế

Xác định một thiết kế có đủ chất lượng in hay không khá phức tạp. Tuy nhiên, bạn có thể dựa trên mẹo đơn giản sau: Kiểm tra thật kỹ DPI (điểm ảnh/độ phân giải). DPI khoảng 300 là lý tưởng nhất, và DPI 120 là mức tối thiểu chấp nhận được.

DPI print quality

Cỡ chữ cũng là điểm quan trọng cần lưu ý. Chữ quá nhỏ sẽ khó đọc và không rõ nét khi in, khiến khách hàng thất vọng khi nhận được hàng thực tế. Cỡ chữ 10pt (13 pixels) là kích thước chữ tối thiểu cho phép. Ngoài ra, trước khi xuất file thiết kế, nhớ tắt tính năng “anti-aliasing” (loại bỏ viền răng cưa) để cải thiện độ nét của viền xung quanh hình ảnh.

Text size graphic

Chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng bảng màu RGB khi thiết kế. Bạn vẫn có thể dùng bảng màu CMYK nếu bạn muốn ưu tiên sự chính xác và sống động của màu sắc. Nên tránh dùng định dạng file JPEG, hãy dùng định dạng PNG với nền trong suốt để đảm bảo độ phân giải hình ảnh tốt nhất với kích thước file tối đa 50MB.

Dưới đây là một số ví dụ về thiết kế chất lượng thấp mà bạn tuyệt đối tránh:

1. Chữ chất lượng thấp

Low resolution text

2. Hình ảnh chất lượng thấp (mờ nhoè/ out nét)

Low resolution image

3. Hình ảnh và chữ chất lượng thấp

Low resolution text and image

4. Chữ rõ nét nhưng chất lượng hình ảnh thấp

High resolution text but low resolution image

5. Ảnh rõ nét nhưng chữ hoặc chi tiết phụ mờ

High resolution artwork with blurry text

6. Thiết kế sai chính tả

Dùng những công cụ online miễn phí như Grammarly, Hemingway, và Scribens để kiểm tra chính tả trước khi upload thiết kế lên campaign nhé.

Artwork with typos

7. Đưa nhiều lựa chọn màu cho những sản phẩm in full (All-Over-Print)

Thiết kế của sản phẩm in full sẽ phủ hết toàn bộ sản phẩm. Vậy nên chỉ để một màu trắng cho khách hàng lựa chọn thôi nhé.

Artwork with multiple color options

8. Thiết kế giả vàng, bạc, và đá lấp lánh

Những thiết kế dạng này sẽ làm khách hiểu nhầm và nghĩ rằng sản phẩm được đính vàng, bạc hoặc đá thật. Thay vào đó, hãy dùng illustrations (thiết kế minh hoạ) nhé.

Crystal-like designs

Mẫu thiết kế

Sáng tạo chính là chìa khóa nhưng hãy nhớ điều chỉnh thiết kế phù hợp với vị trí hoặc loại sản phẩm in nhé. Đảm bảo bạn sử dụng template thiết kế chuẩn của Chip để sản phẩm luôn đạt chất lượng in tuyệt đối.

Tìm hiểu thêm về hướng dẫn bán hàng của những sản phẩm khác tại đây.

Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn về những yêu cầu khi thiết kế, hãy liên lạc với đội ngũ support để được hướng dẫn từng bước thiết kế đạt chuẩn và tăng doanh thu nha.

Chia sẻ tác phẩm nghệ thuật của bạn ngày hôm nay!

Tạo Campaign
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram