Chip logo
Kenny Pate
By Chip
Tháng Tư 26, 2021

Conversion API của Facebook là gì?

By Chip
Tháng Tư 26, 2021

Giải thích ngắn gọn: Conversion API của Facebook mang lại dữ-liệu-theo-dõi (data-tracking) hành vi của người mua chính xác hơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sở thích và hành vi của người mua, thì Facebook Ads là một trong những kênh quảng cáo tốt nhất. Tuy nhiên, với cập nhật iOS 14.5 của Apple, Facebook cần một giải pháp mới để giúp các nhà quảng cáo theo dõi KPI đồng thời tôn trọng quyền riêng tư của người tiêu dùng. Hãy cùng đọc để tìm hiểu về giải pháp - Conversion API của Facebook.

Conversion API Facebook là gì?

Với Conversion API, dữ liệu từ hoạt động chuyển từ custom domain của bạn qua máy chủ Chip trở lại máy chủ Facebook. Ngược lại, dữ-liệu-sự-kiện (event data) của Pixel đến thẳng từ các trình duyệt. Với các hạn chế theo dõi trình duyệt ngày càng tăng từ các thay đổi như iOS 14.5, các sự-kiện do máy chủ gửi sẽ giúp tối đa hóa độ chính xác dữ-liệu-theo-dõi của bạn.

Conversion API của Facebook khác với pixel như thế nào?

  • Vượt qua các vấn đề phổ biến như kết nối mạng kém và trình chặn quảng cáo mà không bị mất các thông tin quan trọng.
  • Sử dụng dữ liệu do máy chủ gửi để đảm bảo theo dõi dữ liệu ngay cả khi cài đặt trình duyệt hoặc trình chặn quảng cáo không cho phép.
  • Vì đây là giải pháp cho những thay đổi về hệ điều hành của Apple, nên Conversion API không thể tự do theo dõi hành vi của người mua như Pixel. Tuy nhiên, chúng sử dụng các phương pháp mới nhất để bảo vệ dữ liệu.

Chúng tôi khuyên bạn nên “đi trước một bước” và thiếp lập Conversion API ngay hôm nay. Quyền truy cập máy chủ sẽ cho phép bạn theo dõi chuyển đổi theo cách mới, và bạn có thể tiếp tục thu thập thông tin người mua ngay cả khi iOS mới phát hành.

Thiết lập Conversion API của Facebook trên Chip

Để sử dụng Conversion API, bạn cần tạo mã truy cập Facebook (Facebook Access Token) và thêm mã đó vào tài khoản Chip của mình. Xem hướng dẫn cách lấy mã truy cập bên dưới.

Cách tạo Mã truy cập Facebook

Cách dễ nhất để tạo mã thông báo truy cập là thông qua Trình quản lý sự kiện (Events Manager). Làm theo các bước đơn giản sau:

  • Truy cập Events Manager và chọn Pixel bạn muốn sử dụng.
  • Chuyển đến thanh Settings và cuộn đến phần Conversions API.
  • Trong Set up manually, hãy chọn “Generate Access Token” và làm theo hướng dẫn trên cửa sổ bật lên.
  • Sau khi bạn có mã thông báo truy cập của mình, hãy chuyển đến thanh Implementation.
  • Khi ở trong thanh Implementation , hãy làm theo hướng dẫn. Facebook sẽ tự động tạo Ứng dụng Conversions API và Conversions API System User cho bạn.

Lưu ý: Sử dụng Facebook Conversion API yêu cầu seller cài đặt thông số Event ID để gửi với từng pixel Facebook. Hãy vào trang Event Details Parameters (Chọn thông số) trên BM và chọn "Event ID" ("ID sự kiện") làm thông số bạn cần gửi cho event đó. 

Cách thêm Mã truy cập Facebook của bạn trong Chip

Thêm Mã truy cập ở cấp tài khoản bằng cách đi tới Seller Dashboard > Settings > Facebook Access Token > Dán mã truy cập của bạn vào ô trống và lưu lại.

Bạn có thể sử dụng công cụ Access Token Debugger để kiểm tra xem access token (mã thông báo truy cập) đã được cài đặt đúng chưa. Nếu có thông báo "The access token could not be decrypted", hãy thử tạo lại access token Facebook lần nữa nhé.

Thế là xong! Khi được thiết lập đúng cách, mã truy cập (access token) sẽ áp dụng cho tất cả các campaign và domain.

Thêm Conversion API của Facebook

Đi tới Dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram