Chip logo

Cách Lựa chọn Sản phẩm

Bước đầu bạn đã lựa chọn đúng khi tin tưởng Chip làm nơi để bắt đầu việc kinh doanh online của mình. Giờ đã đến lúc chọn chìa khoá thành công: những sản phẩm hot hit! Dưới đây là từng bước của quy trình dễ-như-ăn-bánh này.

Lựa chọn sản phẩm từ bộ sưu tập hoành tráng hơn 200 sản phẩm chất lượng có thể hơi choáng ngợp, nhưng Chip đã có công cụ tuyệt vời để tối giản công đoạn này cho bạn đây: Chính là Product Catalog

Hãy xem thử catalog trước khi bắt đầu tạo campaign vì những lý do sau:

  • Xem thông tin chi tiết và giá của từng sản phẩm. Mỗi sản phẩm đều có nét đặc biệt và độc đáo riêng để cân nhắc. Bạn có thể đọc hết những thông tin này, ví dụ như thông tin sản phẩm, giao hàng, giá base, giá bán lẻ gợi ý, thông tin thiết kế và template sản phẩm khi chọn “Details" của từng sản phẩm. 
  • So sánh sự khác biệt giữa các loại sản phẩm với tag. Từ in full AOP tới thêu (Embroidery), mỗi sản phẩm đều có một loại in và phân biệt các loại này có thể khá khó nhằn. Nhưng với tag thì bạn có thể tìm kiếm rất nhanh chóng. Những chiếc tag hữu dụng của Chip sẽ giúp bạn tìm Bestsellers (Các sản phẩm bán chạy) Personalizable Products (Các sản phẩm có thể personalize) chỉ với một cú click chuột.
  • Khám phá các loại sản phẩm khác nhau. Dù bạn thích bán tranh treo tường hay áo thun, phần phân loại của Chip đều sẽ giúp việc nghiên cứu sản phẩm dễ dàng hơn. Sản phẩm có thể nhiều hơn, nhưng 3 loại sản phẩm chính thì vẫn cố định:
    • Quần áo 
    • Phụ kiện  
    • Gia dụng

Cách tính lợi nhuận

Tính toán bạn sẽ bỏ túi bao nhiêu khi bán bất kỳ sản phẩm nào là điều rất quan trọng khi lựa chọn sản phẩm. Doanh thu sẽ được tính theo công thức sau:

Doanh thu = (Giá bán - Giá base) * 93% - Số tiền giảm giá (nếu có)

Chi phí vận hành 7% bao gồm chi phí duy trì hệ thống chăm sóc khách hàng, cổng thanh toán, và hệ thống bảo mật chống fraud. Tìm hiểu thêm về lợi nhuận và quy trình thanh toán tại đây nhé.

Yêu cầu thiết kế chất lượng cao

Mỗi sản phẩm đều có nét khác nhau, và một số sẽ có những yêu cầu thiết kế đặc biệt bạn cần lưu ý. Trước khi thiết kế, hãy kiểm tra yêu cầu của từng loại sản phẩm trong các bí kíp bán hàng để đảm bảo thiết kế của bạn có chất lượng cao nhất nhé. 

Và đừng quên download template thiết kế cho các sản phẩm tại Product Catalog nữa nha.

Nếu bạn đã đọc hết những hướng dẫn trên, bạn đã có đủ công cụ và thông tin cần thiết để chọn sản phẩm phù hợp rồi đó. Bạn đã sẵn sàng tạo ra những sản phẩm được săn đón chưa nào?

Bắt đầu với những bước sau

Bước 1: Tới trang tạo campaign

Tại dashboard của Chip, chọn Campaigns > nhấn nút Create Campaign.

Bước 2: Lựa chọn sản phẩm

Product selection GIF

Bạn có thể chọn tối đa 25 sản phẩm cho mỗi campaign. Xin lưu ý rằng một campaign có hơn 9 sản phẩm có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách mua hàng. Khi bạn đã chọn được những sản phẩm ưng ý từ các mục Apparel, Accessories và Home & Living, nhấn Continue.

Bước 3: Upload thiết kế và bắt đầu điều chỉnh các sản phẩm. 

Tại đây bạn có thể điều chỉnh, thêm hoặc loại bỏ sản phẩm khỏi campaign. 

Vậy là xong rồi! Khi đã tới bước này, bạn đã chọn xong sản phẩm rồi đó. Hoàn thành quá trình lên campaign để bắt đầu bán thôi nào. 

Tạo Campaign

Tới Dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram