Chip logo

Những câu hỏi thường gặp

Về Chip

Chip là nền tảng trực tuyến cho phép các nghệ sĩ, nhà thiết kế và doanh nhân sáng tạo và bán những sản phẩm in theo yêu cầu.

Lên campaign (chiến dịch) trên nền tảng Chip miễn phí 100%. Cũng đừng lo lắng nhé, Chip không yêu cầu số lượng tối thiểu, nên sẽ không có phí phạt nếu campaign của bạn không bán được sản phẩm đâu.

Nếu thích những tính năng của custom domain, bạn chỉ phải chi $50 cho phí gia hạn thường niên thôi. Tìm hiểu thêm thông tin về cách tạo custom domain tại đây.

  1. Để bắt đầu, chúng tôi khuyến khích bạn tham khảo bài blog - Cách Tạo Campaign. Để biết thêm thông tin về các tính năng và công cụ đặc biệt, mời bạn truy cập vào mục Bắt đầu cùng Chip nhé.
  1. Bạn có thể tìm thấy thông tin về giá cả cũng như kích thước tất cả các sản phẩm của Chip tại Danh mục sản phẩm. Đồng thời, nhằm tối ưu chất lượng in ấn, Chip có đính kèm các template thiết kế miễn phí để đảm bảo kích thước thiết kế chuẩn. 
  1. Hãy tham gia vào Cộng đồng Facebook toàn cầu của Chip nhé! Nơi đây, bạn sẽ có cơ hội cùng những seller khác trao đổi các ý tưởng kinh doanh, chiến lược, các mẫu thiết kế để thành công, cũng như nhận được sự trợ giúp từ đội ngũ quản lý cộng đồng.

TeeChip là marketplace (sàn thương mại điện tử) của Chip, nơi bạn có thể bán sản phẩm của mình mà không phải trả bất cứ chi phí nào. Mặc dù đây là một lựa chọn tốt nếu bạn mới bắt đầu tham gia lĩnh vực Print-On-Demand (In theo yêu cầu), nhưng bạn nên tạo custom domain (tên miền riêng) để tối ưu hóa cửa hàng thương mại điện tử của mình.

Thắc mắc về Campaign (Chiến dịch)

Một campaign thể hiện tất cả các sản phẩm có cùng thiết kế. Để bắt đầu bán, trước hết bạn cần lên một campaign. Campaign có thể bao gồm nhiều lựa chọn về màu sắc và mức giá cho sản phẩm, tùy thuộc vào ý muốn của seller (người bán). Để tìm hiểu thêm, hãy tham khảo bài viết Hướng dẫn tạo Campaign trên blog của Chip nhé.

Mỗi sản phẩm đều có base cost riêng. Bạn có thể xem danh sách toàn bộ các sản phẩm kèm base cost tại Danh mục sản phẩm.

Chip chấp nhận định dạng .PNG với độ phân giải tối thiểu 150 DPI và diện tích tối đa là 10,000px X 10,000px.

Chiến dịch sẽ được tự động relaunch sau mỗi 24h, vì thế bạn không cần phải thao tác bằng tay nhé. Đồng thời, Chip cũng tiến hành sản xuất và hoàn thành đơn hàng hàng ngày để sản phẩm đến tay khách hàng nhanh hơn.

Mỗi campaign trên Chip đều có URL riêng, điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể chỉnh sửa hoặc tái sử dụng URL cho các chiến dịch khác.

Để chỉnh sửa campaign, bạn vào mục Campaigns > Details.

  • Nhấn vào mục Products để chỉnh sửa giá bán, màu sắc, lựa chọn sản phẩm và mockup.
  • Nhấn vào Campaign Details để chỉnh sửa thông tin campaign, cũng như màu sắc và mặt hiển thị mặc định của sản phẩm.

Để thêm hoặc loại bỏ các sản phẩm trong campaign, hãy vào mục Campaigns > Details (của campaign đó) > Products

  • Để thêm sản phẩm, nhấn vào nút “+ Add Product” ở góc trên cùng bên phải giao diện.
  • Lưu ý rằng sản phẩm không thể được loại bỏ sau khi campaign đã launch.

Để tìm hiểu thêm về conversion tracking, vui lòng xem bài viết Cách thiết lập Facebook Pixel trên blog của Chip nhé.

Bạn có thể tìm thấy kích thước chuẩn cho thiết kế tại Danh mục sản phẩm.

Bạn có thể tìm thấy thông tin về base cost sản phẩm tại Danh mục sản phẩm.

Thắc mắc về Platform (Nền tảng)

Tại Chip, bạn có thể sử dụng khá nhiều tính năng ưu việt, đồng thời chúng tôi luôn cố gắng bổ sung thêm các tính năng mới. Dưới đây là một số công cụ và tính năng nổi trội:

Bạn có thể thu thập email khách hàng với công cụ Email Capture. Tìm hiểu thêm thông tin về công cụ tại đây nhé!

Bạn có thể đăng ký và mua custom domain trên Chip chỉ với vài cú nhấp chuột!

  1. Đăng nhập vào Chip .
  2. Chọn Domains > Create domain 
  3. Cung cấp thông tin đầy đủ và tiến hành đăng ký.
  4. Nhập URL bạn muốn và kiểm tra tính khả dụng.
  5. Chọn Proceed to payment và xác nhận mua. 

Phí thường niên của domain là $20. Để tìm hiểu thêm thông tin, hãy tham khảo Hướng dẫn cách tạo custom domain nhé.

Để tải danh sách email, bạn vào Campaign > Details > Email List và chọn “Download subscriber list” hoặc “Download customer list.”

Để tạo subaccount, bạn vào Campaigns  >  Chọn tên của bạn ở góc trên cùng bên phải màn hình  >  Settings >  Accounts (ở thanh menu bên trái)  >  Add subaccount

Xem ngay bài viết về subaccount trên blog của Chip nhé!

Nếu bạn gặp trục trặc trong quá trình đăng nhập vào tài khoản, hãy nhấn link https://dashboard.chipchip.com/manager/auth/forgotPassword và nhập địa chỉ email, sau đó Chip sẽ gửi hướng dẫn để bạn có thể đặt lại mật khẩu qua email đó nhé.

Để tìm hiểu thêm về chính sách bản quyền và sở hữu trí tuệ của Chip, bạn vui lòng truy cập: chipchip.com/ip.

Bạn có thể gửi yêu cầu gỡ bỏ campaign do DMCA tại đường link sau:

chipchip.com/intellectual-property-claim.

Bạn có thể gửi email cho đội ngũ hỗ trợ seller qua ticket https://scalableorg.force.com/Scalable/s/contactsupport hoặc gửi tin nhắn qua trang Facebook của Chip.

Bạn cũng có thể tham gia Cộng đồng Facebook toàn cầu để có cơ hội trao đổi ý tưởng kinh doanh, chiến lược và các mẫu thiết kế với những sellers khác cũng như nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ quản lý cộng đồng nhé.

Dashboard có thể cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về lợi nhuận và doanh số bán hàng của các campaign. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải bức tranh toàn cảnh vì dashboard không thể hiện những đơn hàng bị hủy.

Hãy nhấn vào tab Profit để cập nhật thông tin mới nhất về tình hình lợi nhuận và doanh thu (bao gồm cả những đơn bị hủy). Bên cạnh đó, các số liệu sales tại tab này còn được sử dụng cho việc tính Reward Streaks của bạn nữa. Tìm hiểu thêm về Chip Rewards tại đây nhé.

Thắc mắc về Payout (khoản rút)

Để rút payout, trước hết bạn phải liên kết tài khoản Paypal đã được xác thực với tài khoản Chip của bạn. Sau khi liên kết thành công, bạn có thể chọn nhận payout qua Paypal, Payoneer hoặc wire transfer (chuyển khoản ngân hàng). 

Nếu quốc gia nơi bạn sinh sống không có PayPal, xin vui lòng liên hệ đội ngũ hỗ trợ qua ticket https://scalableorg.force.com/Scalable/s/contactsupport. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Các khoản Lợi nhuận và Thanh toán tại đây.

Do quy trình xét duyệt lần đầu, khoản rút đầu tiên của bạn có thể mất tới 5 ngày. Sau khi được duyệt, xin vui lòng đợi từ 1-2 tiếng để giao dịch được hoàn tất (trừ phương thức rút tiền liên ngân hàng thì sẽ mất từ 2-5 ngày làm việc). 

Bạn không cần phải đợi đến khi campaign kết thúc hay khách hàng nhận được sản phẩm để thực hiện lệnh rút tiền. Lợi nhuận sẽ tự động chuyển sang trạng thái available (sẵn sàng) để chờ rút mỗi 24 giờ kể từ khi bạn bán được sản phẩm. Tìm hiểu thêm về Các khoản Lợi nhuận và Thanh toán tại đây.

Lợi nhuận được tính bằng công thức sau: 

Lợi nhuận = (Giá bán – Base cost) * 93%.    

Chi phí vận hành 7% sẽ được dùng để chi trả dịch vụ chăm sóc khách hàng, phí xử lý giao dịch thẻ tín dụng và hệ thống ngăn chặn gian lận. Chi phí giảm giá cho khách hàng qua coupon sẽ tính vào lợi nhuận của seller.

Mỗi khoản rút yêu cầu tối thiểu là $20. Tìm hiểu thêm về Các khoản Lợi nhuận và Thanh toán tại đây.

Phí rút cho các giao dịch từ tài khoản Chip về các cổng thanh toán như sau: 

  • PayPal: $0*
  • Payoneer: $3*
  • Wire transfer: $25**

Lưu ý: 

* PayPal/Payoneer: Có thể có phụ phí khi chuyển tiền từ tài khoản thanh toán Paypal/Payoneer sang tài khoản ngân hàng của bạn.** Wire transfer: Bạn sẽ bị tính phí phạt $50 nếu giao dịch không thành công (vì lý do thông tin tài khoản bạn cung cấp không chính xác). Trường hợp bạn muốn rút lại qua Wire, bạn vẫn phải thanh toán thêm $50 cho phí quản lý và phí chuyển khoản lại.

Hoàn toàn có bạn nhé! Bạn có thể truy cập mẫu khai thuế 1099 qua Chip seller dashboard > [Tên của bạn] (góc trên cùng bên phải) > Tax Documents.

Các cổng thanh toán EU như SOFORT và Giropay sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho những đơn hàng châu Âu, tuy nhiên giao dịch có thể cần đến 14 ngày làm việc để được xác nhận (thời gian trung bình khoảng 5 ngày làm việc). Dashboard của bạn sẽ hiện trạng thái chờ
(pending) theo những cách sau:

  • Sale được ghi nhận nhưng profit chưa được cập nhật.
  • Lợi nhuận (profit) được cập nhật vào ngày khác, và không có ghi nhận sale liên quan ở ngày đó.

Thắc mắc liên quan đến khách hàng

Cước phí vận chuyển thay đổi tùy thuộc vào điểm đến của đơn hàng cũng như số lượng hàng mà khách đặt mua. Bạn vui lòng truy cập Danh mục sản phẩm để biết thêm thông tin về giá cước vận chuyển nội địa nước Mỹ, giá cước quốc tế cũng như các phụ phí khác.

Bạn vui lòng truy cập Danh mục sản phẩm để biết thêm thông tin về giá cước quốc tế.

Đơn hàng từ bộ phận sản xuất sẽ được giao trong vòng 5-10 ngày làm việc. Đơn hàng quốc tế có thể mất thêm từ 1-2 tuần cho việc trung chuyển. Rush Shipping (Giao hàng gấp) chỉ áp dụng cho một số mặt hàng nhất định, cũng như chỉ vận chuyển trong nội địa Mỹ.

Nếu khách mua sản phẩm trên nền tảng Teechip, họ có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng qua: teechip.com/contact

Nếu bạn đang sử dụng custom domain, khách có thể liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng qua: https://[CUSTOM DOMAIN CỦA BẠN]/contact/email. 

Ví dụ: Custom domain của bạn là https://www.animalthreads.com , thì link của bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ là https://www.animalthreads.com/contact/email.

magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram