Chip logo

Cách đọc dữ liệu trên Dashboard Analytics

Bạn đã hoàn tất việc thiết lập Custom Domain, tạo các campaign đầu tiên và thêm listing dropship? Đầu tiên, xin chúc mừng cũng như chào mừng bạn đến với Chip! Và bạn đừng quên theo dõi hiệu suất kinh doanh kể từ ngày đầu tiên nhé!

Trang dashboard Analytics giúp bạn xác định nguồn gốc khách hàng, các sản phẩm hấp dẫn, cũng như các upsell và coupon nào thành công hơn trên store. Vậy nên có lẽ không cần phải quảng cáo thêm, chúng ta hãy bắt đầu tìm hiểu ngay nhé.

Nơi hiển thị dữ liệu

Analytics được hiển thị trong mục detail của listing và campaign hoặc tại giao diện chính của dashboard. Hãy làm theo các bước sau để truy cập dữ liệu nhé:

POD Analytics

Có hai nguồn thông tin chính về hiệu suất POD:

Trang Dashboard chính

Đăng nhập vào tài khoản và nhấp vào tab POD. Tại đây, bạn sẽ thấy giao diện chính của dashboard, hiển thị toàn bộ chỉ số hiệu suất các chiến dịch POD từ trước tới nay. Lọc theo domain và ngày để có được biểu đồ bao gồm dữ liệu bán hàng, lượt xem, đơn đặt hàng, doanh số và tổng lợi nhuận.

Screenshot of Chip analytics dashboard

Ngoài ra, bạn có thể nhận được bản báo cáo CSV bằng cách xuất dữ liệu campaign bao gồm các thông tin như lượt xem, số lượng đơn hàng, tỷ lệ chuyển đổi, doanh số bán hàng, tổng lợi nhuận và trạng thái campaign. Bạn chỉ cần nhập thông tin email, chọn khoảng thời gian bạn muốn kiểm tra, sau đó bạn sẽ nhận được phản hồi trong vòng 24 đến 48 giờ.

Campaign Analytics

Bạn có thể theo dõi và xem xét các campaign riêng lẻ bằng cách:

  1. Đăng nhập vào seller dashboard
  2. Nhấp vào tab POD
  3. Chọn campaign
  4. Nhấp vào Details
Gif showing how to access to your print-on-demand campaign analytics

Dropship Listing Analytics

Tất cả dữ liệu đều tập trung bên trong mỗi listing sản phẩm, bạn có thể truy cập bằng cách:

  1. Đăng nhập vào seller dashboard
  2. Nhấp vào tab Dropship
  3. Chọn sản phẩm
  4. Đến Analytics
GIF showing how to access your dropship listings analytics with Chip

Thông tin hiển thị tại ​​Dropship Analytics và Campaign Analytics

Cả hai phần analytics của dropship và campaign đều hiển thị tương tự nhau. Khi truy cập, bạn sẽ thấy những thông tin sau:

Overview (Tổng quan)

Lọc dữ liệu với một khung thời gian cụ thể để có được kết quả bao gồm tổng lợi nhuận, lượt xem, đơn hàng và doanh số của một campaign hoặc listing.

 Products (Sản phẩm)

Dù bạn đang kiểm tra các sản phẩm campaign hay các variant (biến thể) dropship, bạn sẽ nhận được giá bình quân cho các mỗi sản phẩm - được tính dựa trên giá thị trường, tổng số đơn hàng, doanh số và lợi nhuận kiếm được.

✍?Pro Tip: Hãy nghiên cứu những sản phẩm bán chạy nhất ! Chúng có điểm gì chung? Điều gì đã khiến những sản phẩm ấy thành công như vậy? Nắm bắt ngay những thông tin giá trị đó và áp dụng với những sản phẩm còn lại nhé.

URL Parameters

URL parameter là phương thức để chuyển thông tin của một lần nhấp chuột vào URL. Tại đây, bạn có thể xác định các nguồn lưu lượng truy cập, cũng như kênh nào đang chuyển đổi tốt nhất cho store.

Country (Quốc gia)

Mục này giúp bạn biết đơn hàng đã được ship đến đâu và tổng lợi nhuận bạn nhận được từ những khách hàng đó.

Upsell Performance (Hiệu suất các tính năng Upsell)

Đúng như tiêu đề, hãy tìm danh sách các upsell đã bật và kiểm tra xem với mỗi upsell, bạn có bao nhiêu lượt xem, doanh số và tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó bạn có thể quyết định xem upsell nào nên giữ lại hoặc tối ưu hóa.

Sử dụng Coupon

Theo dõi số lần khách hàng đã áp dụng coupon và tổng mức chiết khấu mà bạn đã áp dụng.

Cách sử dụng các thông tin này 

Việc quản lý sẽ dễ dàng hơn khi bạn đo lường! Ngoài ra, dữ liệu này khá giá trị khi bạn lập kế hoạch chiến lược marketing, bạn sẽ có thể:

  • Học hỏi từ các campaign thành công - Khi nghiên cứu các sản phẩm hoặc artwork bán chạy nhất, bạn sẽ xác định được điều gì hấp dẫn khách hàng. Hãy khám phá các niche, phong cách thiết kế, và danh mục sản phẩm khác nhau để có thể cung cấp đa dạng hơn cho khách hàng!
  • Tạo chương trình khuyến mại có tỷ lệ chuyển đổi cao - Hãy thử nghiệm đa dạng các upsellcoupon, sau đó kiểm tra kết quả để xem khuyến mại nào thúc đẩy doanh số nhiều hơn, từ đó bạn chọn lọc và duy trì những khuyến mại phù hợp nhất với khách hàng của bạn.
  • Điều chỉnh giá - Dù bạn muốn tăng hay giảm giá, trước tiên hãy xem xét tỷ suất lợi nhuận của từng sản phẩm để xem những thay đổi nào có thể được thực hiện.
  • Thấu hiểu hành vi khách hàng - Phân tích khách hàng đến từ đâu, nguồn lưu lượng truy cập nào đưa họ đến store của bạn và mức chi tiêu trung bình của họ. Sau đó, bạn có thể sử dụng những insight này để điều chỉnh hoặc xây dựng chân dung khách hàng, cũng như ra mắt các sản phẩm mới, và chạy quảng cáo trên các kênh marketing thành công nhất.
  • Xác định giai đoạn cao điểm - Lịch sử bán hàng chính là mỏ vàng cho các chiến lược trong tương lai. Vì vậy, hãy kiểm tra các đỉnh doanh số trong khoảng thời gian trước đó để chuẩn bị cho các kỳ nghỉ lễ hoặc mùa cao điểm.

*Các lỗi đã sửa: Khi bán một sản phẩm trong hai listing, tổng doanh số bán hàng sẽ chuyển đến một trong các listing đó. Trường hợp bạn đang gặp phải vấn đề này, vui lòng liên hệ với đội ngũ Chip qua mạng xã hội hoặc gửi email theo địa chỉ sellersupport@chipchip.com .

Theo dõi hiệu suất ngay nào!

Đến Dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram