Chip logo
By Chip
Tháng Mười 21, 2021

Xu hướng POD cho dịp Giáng sinh năm 2021

Giáng sinh đang đến rất gần, và đây cũng là cơ hội bán hàng lớn nhất trong năm. Năm 2021 này Deloitte dự kiến doanh thu mùa lễ hội của ngành thương mại điện tử sẽ tăng từ 11-15% so với năm ngoái. Thêm vào đó, 73% người mua hàng dự định sẽ mua quần áo và phụ kiện cho bản thân.

Chỉ còn 3 tháng nữa là tới Giáng sinh, và hầu hết mọi người sẽ bắt đầu trang trí nhà cửa ngay sau Lễ Tạ Ơn - dự kiến diễn ra vào Thứ Năm, ngày 25/11 năm nay. Thậm chí có vài người còn bắt đầu trang trí ngay sau Halloween cơ! Và đó là lý do chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu upload thiết kế ngay từ đầu tháng 10 nhé.  

Nếu bạn vẫn chưa kịp chuẩn bị cho store POD, coi như đây là tín hiệu để bắt đầu nhé. Hãy tiếp tục đọc để tìm ra những xu hướng đứng đầu dịp Giáng sinh 2021 và các tip marketing để đưa sản phẩm lên kệ thôi nào!

Ai sẽ mua sắm cho dịp Giáng Sinh?

Khi thiết kế và tạo các chiến dịch quảng cáo, hãy cân nhắc về đối tượng khách hàng để có thể tăng cơ hội bán hàng. Hãy xem qua những khách hàng dưới đây nhé:

  • Gia đình. Ngày nay, không chỉ có bố mẹ mới là người tặng quà mà cả gia đình đều làm việc này. Ông bà, cô dì, chú bác, trẻ em, v.v… sẽ giúp bạn tận dụng tối đa niche family đó!
  • Người thích trang trí nhà cửa. Mọi người rất yêu thích việc trang trí nhà cửa và nơi làm việc, có khi ngay sau Halloween họ đã bắt tay vào trang trí rồi. Hãy bán các sản phẩm và lên campaign với đồ trang trí nhà cửa, ornament, đồ dùng làm việc tại gia cũng như quần áo nhóm nhé.
  • Cặp đôi. Đâu chỉ có tháng Hai mới là tháng của tình yêu? Vậy nên đừng quên thêm các sản phẩm dành cho các cặp đôi và hướng tới những người mới yêu, mới thêm thành viên mới, hoặc đang tìm kiếm các thiết kế Giáng sinh cổ điển nhé.
  • Những người ghé lại cửa hàng. Bạn có biết, 70% người đã xem quảng cáo retarget thường có nhiều khả năng mua hàng hơn những người mới ghé lần đầu? Vì vậy các chiến dịch retarget ads cho sản phẩm Giáng Sinh là rất cần thiết.

Sản phẩm mới cho mùa lễ hội 2021

Holiday ornaments

Tin vui! Một số sản phẩm trang trí mới (ornaments) cho dịp cuối năm đã được thêm vào Product Catalog trên Chip. Xem ngay chi tiết các sản phẩm này nhé:

Khuyến mãi mùa lễ hội

Holiday ornaments promo banner

Giảm $1 cho ‘single ornament’ và giảm $2 cho ‘set ornament (3 pieces)’ từ nay đến 23:59 ngày 30 tháng 11 theo giờ PST. Giảm giá áp dụng cho cả base cost và 3k base cost.

Sản phẩm xu hướng và Ý tưởng thiết kế cho Giáng Sinh 2021

Bạn vẫn chưa biết nên bán sản phẩm nào cho Giáng sinh sắp tới? Hãy tham khảo gợi ý dưới đây của Chip cùng với một số cảm hứng thiết kế!

T-Shirt, mug, and poster with personalization option for print on demand

Personalize là nữ hoàng của mùa lễ hội!

Personalize (Cá nhân hóa) là điểm nhấn của một món quà tuyệt vời, vì vậy hãy thỏa sức tận dụng tính năng personalize của Chip và giúp khách tặng những món quà mang đầy dấu ấn riêng!

Gợi ý sản phẩm:

Bạn có biết sắp tới Chip sẽ tích hợp Customily? Theo dõi Chip trên các trang mạng xã hội để cập nhật thông tin nhé!

Hanukkah design ideas for custom products

Hanukkah 

Mặc dù truyền thống này chưa xuất hiện quá lâu nhưng gần đây mọi người cũng thường tặng quà nhân dịp lễ hội Hanukkah. Lễ Hanukkah trước Giáng Sinh một tháng vậy nên đừng quên thêm những thiết kế cho ngày lễ này vào store nhé.

Gợi ý sản phẩm:

Sweatshirt, color-changing mug, and face-mask with pandemic-related designs

Sự trở lại của Đại dịch và Ugly Face Masks

Giãn cách đã kết thúc nhưng đại dịch và meme liên quan thì vẫn còn đó. Đừng quên thêm những thiết kế hài hước theo chủ đề này, bao gồm cả những chiếc khẩu trang “xấu xí" với hình ảnh môi hoặc miệng hài hước. 

Gợi ý sản phẩm


Pro tip: Hãy cẩn thận với cách dùng từ trên thiết kế nhé! Lưu ý có những từ vi phạm chính sách của Facebook, vì vậy bạn nên tránh để không ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo.

Hoodie, Christmas ornaments and Christmas stocking with Christmas designs on them

Trở về với Truyền thống (Back to Basics)

Phong cách truyền thống không bao giờ nhàm chán. Ông già Noel, người tuyết, tuần lộc và những ngôi sao vàng là những thiết kế phải có, vậy nên hãy đảm bảo store POD của bạn đã có những sản phẩm Giáng sinh truyền thống nhé. 

Gợi ý sản phẩm:

T-shirt with matching designs, a best-selling product for Christmas 2021

Đồng phục (Matching Outfits)

Không chỉ gia đình mới thích đồng phục đâu, mà cả những cặp đôi và đồng nghiệp cũng có thú vui này đó. Hãy thêm những sản phẩm dưới đây vào store POD với thiết kế giống nhau hoặc có liên quan nhé:

Gợi ý sản phẩm:

Wrapped canvas and poster design ideas for Christmas 2021

Sự hối hả của năm 2021 (2021 Craziness)

2021 lại tiếp tục là một năm hối hả. Những câu quotes và hình chế vui nhộn, cùng với tất cả những câu chuyện “điên rồ" của năm nay trông sẽ rất thú vị trên store POD của bạn đó.

Gợi ý sản phẩm:

Cách tăng doanh thu mùa Giáng sinh

Nâng cấp website

Thêm không khí lễ hội cho custom domain nào! Cập nhật banner, nội dung và collection phù hợp với mùa Giáng sinh. Đừng quên tạo điểm nhấn bằng các mockup Giáng sinh của Chip nhé.

Nếu vẫn chưa có custom domain, vậy bạn còn chần chờ gì nữa? Tạo ngay custom domain trước khi đến mùa lễ hội thôi!

Flash Sales + Giảm giá

Flash sales (Đợt giảm giá nhanh) là chiến lược marketing có hiệu quả rất cao, vậy nên hãy cân nhắc tạo các ưu đãi có thời hạn cho dịp lễ hội này. Ngoài ra bạn còn có thể chuẩn bị những chương trình giảm giá mùa lễ cho những người mua hàng sớm.

Đừng quên viết những thông báo hấp dẫn trên banner chính để khách hàng thấy ngay các ưu đãi khi truy cập vào website.

Retargeting Ads

Như Chip đã chia sẻ trước đó, những người đã từng ghé store thường có nhiều khả năng mua hàng hơn người mới ghé, vì vậy chuẩn bị retargeting ads là một trong những chiến lược thông minh nhất.

Quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Tiktok rất phổ biến hiện nay nhưng 37% Gen Z lại thích mua sắm trên Instagram, vì vậy đừng bỏ quên những trang mạng xã hội đã có từ lâu nhé.

Nói nhỏ nè, bạn biết Chip là đối tác chính thức của Google shopping chứ? Tìm hiểu cách chuẩn bị tài khoản Chip cho Google Shopping tại đây.

Ngày Cut-off cho đơn hàng Giáng sinh

Những tháng cuối năm luôn là thời điểm náo nhiệt của ngành ecommerce, vì vậy hãy đảm bảo khách nhận được hàng đúng hạn nhé:

  • Ship tiêu chuẩn: 03/12
  • Fast shipping (Ship nhanh):  07/12
    • Những sản phẩm có fast shipping: 
      • Mugs, Color-changing mugs
      • Posters (tất cả kích thước)
      • Men's Classic T-shirt (Màu: black, purple, heliconia, royal, texas orange, navy, light pink, Irish green, forest green, white, red)

Call-to-Actions

  • All you want for Christmas is here. Get your gifts now! (Tất cả những điều bạn cần cho Giáng sinh đều ở đây. Mua quà ngay thôi nào!)
  • Be naughty, you’re Santa anyway. Shop now! (Thoả sức nghịch ngợm đi vì bạn chính là Santa mà. Mua ngay nào!)
  • Eat, Drink, and get your Christmas gifts! (Ăn, uống và nhận quà Giáng sinh thôi!)
  • ‘Tis the season to be jolly! Use our discount now! (Đã đến mùa vui vẻ rồi! Sử dụng mã giảm giá ngay thôi!)
  • Jingle all the way you do your Christmas shopping! (Leng keng ngân vang khắp mọi nẻo đường mua sắm cho Giáng sinh!)
  • Save Santa a trip, shop now! (Tiết kiệm công sức cho ông già Noel và mua quà ngay nào!)

Chuẩn bị store cho Giáng sinh!

Tới dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram