Chip logo

Cách xây dựng kênh Youtube thành công cho doanh nghiệp

Chào mừng bạn đến với thế giới video trực tuyến hấp dẫn! Trong một thập kỷ qua, YouTube đã định vị thương hiệu là một trong những kênh truyền thông giải trí quan trọng và cần thiết nhất cho mọi chiến lược marketing của doanh nghiệp.

RĐôi khi việc thu hút tương tác trên Youtube vẫn khá thách thức, mặc dù nền tảng này có lượng người xem khổng lồ. Vậy nên dù bạn vừa bắt đầu sử dụng hay đang muốn phát triển cộng đồng, hãy tiếp tục theo dõi các insights mẹo dưới đây để xây dựng kênh Youtube thành công nhé!

Lý do nên sử dụng Youtube

Với hai tỷ người dùng hoạt động trên toàn thế giới, gã khổng lồ này đứng thứ 2 về công cụ tìm kiếm khi kết hợp sự ưu việt của SEO với định dạng nội dung động như video. Điều này khiến Youtube trở nên hấp dẫn đối với cả các cá nhân sáng tạo cũng như người tiêu dùng, vì họ có thể dễ dàng tìm thấy nhiều video mang tính giáo dục hoặc giải trí.

Như bạn đã thấy, hầu như mỗi khách hàng đều kiểm tra thông số kỹ thuật và đánh giá sản phẩm trước khi mua. Chip hi vọng bạn hãy lưu ý điều này!

Cách để tạo ra các video tương tác cao

Hiểu rõ nhu cầu khách hàng đang tìm kiếm sẽ giúp bạn tạo ra những video liên quan đến sản phẩm đồng thời lồng ghép tính giáo dục hoặc giải trí vào để đẩy lượt tương tác:

Gợi ý nội dung video 

  1. Đánh giá sản phẩm

Ngày nay, khách hàng luôn tìm kiếm sự lựa chọn tốt nhất khi mua sắm online. Chia sẻ bài đánh giá trên YouTube là một cách tuyệt vời để giới thiệu chức năng và thiết kế của sản phẩm, đồng thời thúc đẩy lưu lượng truy cập đến cửa hàng dropship.

Dưới đây là ví dụ của Epicurious, một chuyên gia thiết kế kỳ cựu đã đánh giá năm loại kitchen gadget (thiết bị bếp) hiện đại:

✍? Pro Tip: Hãy thử tự order một vài sản phẩm của bạn và chia sẻ các đánh giá hài hước nhé! Bằng cách này, bạn sẽ khơi gợi sự hứng thú cho khách hàng bằng cách cho họ thấy những gì sẽ nhận được khi đặt hàng từ bạn đấy.

  1. Nội dung mang tính giáo dục

Các hướng dẫnthủ thuật luôn là đề tài thu hút khán giả. Những nội dung này xếp thứ hai về độ phổ biến trên nền tảng. Vậy nên hãy suy nghĩ về các chủ đề liên quan đến sản phẩm,sau đó nói về chúng hoặc tạo danh sách phát với các video hướng dẫn từng bước cho sản phẩm đó nhé.

Xem ngay ví dụ video của Ayesha Mariah cách cô ấy hướng dẫn sử dụng khuôn kẻ chân mày để vẽ một cặp chân mày hoàn hảo nhé.

✍? Pro Tip: Những video này phù hợp áp dụng cho các sản phẩm làm đẹp và sức khỏe, công cụ và thiết bị thông minh đấy!

  1. Video giải trí

Hơn một nửa người xem đều tìm kiếm những nội dung mang tính giải trí. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn bắt đầu bán như không “thực sự bán hàng”. Hãy khéo léo kết hợp các sản phẩm với chuỗi video giải trí một cách tinh tế nhé.

Những video giải trí đã gây cơn sốt trên Internet gần đây, như video này của Sand Tagiousn - kênh với hơn 4 triệu lượt theo dõi:

✍? Pro Tip: Luôn theo dõi các xu hướng và chọn cho mình nội dung phù hợp nhé! Ví dụ, thể loại video ASMR cực kỳ phù hợp với các sản phẩm anti-stress trên store Chip đấy.

Những loại video khác bạn có thể thử

  • Customer testimonials (Khách hàng chứng thực) - Hãy mời khách hàng chia sẻ trải nghiệm với store của bạn.
  • Phỏng vấn và hợp tác - Mời một vị khách đặc biệt dùng thử sản phẩm của bạn hoặc tổ chức một buổi workshop.
  • Livestream trên YouTube - Thêm sản phẩm mới vào cửa hàng? Vậy hãy tổ chức livestream ra mắt nhé.
  • Video blog - Tải lên các video có nội dung liên quan với các tips hoặc chuyên mục tâm sự.
  • Unboxing - Chia sẻ video đập hộp sản phẩm sẽ tăng hứng thú cho khách hàng đó!

Hãy thử thỏa thích và chọn ý tưởng phù hợp nhất cho cộng đồng của bạn nhé! Và đừng quên tất cả video đó đều nên tập trung vào thương hiệusản phẩm đấy.

Những lưu ý khi dựng phim:

Chuẩn bị kịch bản

Không phải chỉ cần bật máy là đã có thể quay video đâu nhé, bạn cần phải chuẩn bị một kịch bản quay nữa đó. Dưới đây là một số hướng dẫn:

  • Lập mục tiêu: Bạn muốn nhận được gì từ những nội dung đó? Lượng truy cập đến cửa hàng hay người theo dõi kênh? Mỗi video nên có một mục đích nhất định.
  • Xây dựng storyboard (bảng phân cảnh): Xác định thời lượng và chia cảnh cho video. Mô tả cụ thể (ngày quay, thời gian, tâm lý, quần áo cho nhân vật, góc máy quay) và viết chi tiết cho các phần đó
  • Tập trung vào chi tiết: Sử dụng đạo cụ và các yếu tố bổ sung để nâng cấp phim trường. Hãy đảm bảo nền của bạn không làm khán giả xao nhãng và họ có thể tập trung vào nội dung.

Kịch bản là cốt lõi của video, vì vậy hãy cố gắng diễn đạtchi tiết nhất có thể nhé. Bằng cách này, khi quay bạn sẽ biết chính xác mình cần làm gì và tiếp theo nên như thế nào đấy.

Chất lượng video 

YouTube chỉ xoay quanh việc hiển thị hình ảnh và với sự cạnh tranh ngày một nhiều trong lĩnh vực này bạn nên:

  • Sử dụng chân máy và micrô - Điều này giúp giữ cho máy ảnh của bạn ổn định và ghi âm thanh được rõ hơn. Những video bị nhòe và âm thanh nhỏ thường không nhận được nhiều lượt xem.
  • Quay nhiều góc máy và khoảng cách khác nhau - Để nội dung luôn sống động,hãy thay đổi góc quay cận cảnh và góc ảnh rộng để thu hút khán giả nhé.
  • Sử dụng các công cụ chỉnh sửa - Có rất nhiều lựa chọn để chỉnh sửa video,bạn nên dùng một số hiệu ứng hình ảnh và âm thanh để mang lại vẻ chuyên nghiệp hơn cho video nhé.

Cách quảng cáo cho kênh

Sau khi quay và chỉnh sửa video hoàn chỉnh, đã đến lúc bạn tìm cách quảng bá các video này. Cũng như những kênh truyền thông khác, có hai cách để quảng cáo nội dung, đó là không mất phí hoặc mất phí.

Tùy thuộc vào ngân sách, sở thích và chiến lược tiếp thị, bạn có thể tận dụng tối đa các công cụ sau:

  • Mạng xã hội - Sử dụng tài khoản Facebook, Instagram, Pinterest và Twitter để chia sẻ các video tải lên gần đây nhất của bạn! Thông báo cho khách những sản phẩm họ sẽ tìm thấy trên kênh hoặc thời điểm ra mắt video mới.
  • Tiếp thị qua email - Thêm nút chuyển hướng trực tiếp đến kênh hoặc video của bạn.
  • Quảng cáo trên YouTube - Quảng cáo khám phá video giúp bạn quảng cáo nội dung của mình trên trang chủ của nền tảng, kết quả tìm kiếm và các video có liên quan.
  • Cộng tác - Mời một chuyên gia hoặc làm việc với influencer có liên quan đến cộng đồng. Điều đó giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận cũng như tăng khả năng hiển thị, và tất nhiên, nhiều người đăng ký và thích video của bạn hơn.

Bí kíp marketing bất bại

Và cuối cùng, Chip gợi ý thêm một số mẹo giúp bạn cải thiện kênh YouTube:

  • Luôn tập trung vào khán giả - Tập trung nội dung vào niche là rất cần thiết. Vậy nên khi nảy ra ý tưởng video mới, hãy nghĩ đến điều mà khách muốn xem nhé.
  • Tối ưu hóa SEO - Sử dụng các từ khóa mà khách hàng có thể tìm kiếm và đưa vào mô tả kênh và video của bạn.
  • Nhất quán - Xây dựng thương hiệu cho kênh, đồng thời duy trì tính nhất quán trên tất cả các video và trên các tài khoản mạng xã hội của bạn.
  • Tạo danh sách phát - Sắp xếp video thành các danh sách phát riêng biệt để người theo dõi kênh có thể tìm thấy tất cả nội dung ở cùng danh sách.
  • Làm nổi bật hình ảnh người thật - Một người dẫn chương trình sẽ làm video trở nên tự nhiên và dễ chịu. Điều này giúp bạn thể hiện bộ mặt cho thương hiệu và tạo niềm tin cho khách hàng.

Xem ngay các tip marketing dành cho store Dropship để có thêm ý tưởng chiến lược.

Hãy áp dụng các tip trên, tiếp tục thử nghiệm cũng như tối ưu hóa kênh để chinh phục thành công thế giới YouTube và phát triển cộng đồng nhé.

Ánh sáng, máy chạy, diễn!

Đến dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram