Chip logo
By Chip
Tháng Mười 8, 2021

Cách tìm sản phẩm ngách cho Dropship

Featured image with an Earth icon with dropship boxes

Chưa bao giờ là muộn để bắt đầu kinh doanh ngách dropship.

Chip đang đẩy mạnh dropship để theo kịp tốc độ của ngành công nghiệp POD, seller giờ đây cũng có thể kiếm tiền trực tuyến bằng cách tìm nguồn cung ứng các sản phẩm thịnh hành từ AliExpress mà không cần phải trả trước hoặc lưu kho. Ngoài ra, tương tự với các dịch vụ POD của Chip, chúng tôi sẽ hỗ trợ xử lý thanh toán và dịch vụ khách hàng!

Nếu bạn hào hứng khởi động mô hình dropship - kinh doanh thương mại điện tử, hãy lưu ý điều then chốt khi xây dựng cửa hàng chính là lựa chọn thị trường ngách đấy. Tìm hiểu ngay cách chọn sản phẩm AliExpress thích hợp nhất để bắt đầu bán cho khách hàng nào!

Ngách sản phẩm là gì?

Trong dropship, ngách sản phẩm là danh mục phụ của sản phẩm hoặc một nhóm danh mục phụ mà bạn có thể bán cho nhóm người có cùng sở thích và đam mê. Đây còn được gọi là thị trường ngách (niche market).

Bạn có phải là seller POD không? Xem ngay 10 Ý tưởng thị trường ngách của POD tại blog của chúng tôi nhé.

Lợi ích của việc xây dựng cửa hàng dropship tập trung vào một thị trường ngách

  • Thử nghiệm các sản phẩm và thị trường khác nhau: Sẽ rất ít hoặc hầu như không có rủi ro khi bắt đầu kinh doanh dropship. Điều này mang lại cho bạn sự tự do và linh hoạt để thử nghiệm và xác định các danh mục phụ sản phẩm có thể mở rộng và sinh lời.
  • Tăng giá trị đơn hàng trung bình: Sử dụng upsell để khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn một sản phẩm. Ví dụ như, nếu cửa hàng thương mại điện tử của bạn tập trung vào danh mục sản phẩm xác định, khách hàng sẽ có nhiều khả năng muốn mua thêm đấy. 
  • Tăng đơn hàng lặp lại: Bán các sản phẩm trong cùng danh mục phụ sẽ giúp bạn khẳng định uy tín. Cửa hàng của bạn sẽ là nơi khách hàng lui tới khi họ muốn những sản phẩm tương tự như món mà họ đã mua từ bạn.

Xu hướng Dropship năm 2022

Đối với năm 2022, thách thức của seller sẽ là lựa chọn danh mục sản phẩm nào phù hợp để thêm vào cửa hàng của họ, vì hiện có đến hơn 100 triệu sản phẩm có sẵn tại AliExpress. Hãy đi trước đối thủ cạnh tranh bằng cách tìm hiểu cách thức và vị trí để phát hiện các xu hướng thị trường mới nổi!

Trending in dropship products for 2020
 Đừng bỏ lỡ các xu hướng dropship hàng đầu của năm tới !

Nơi phát hiện các sản phẩm thịnh hành cho ngách dropship

Mỗi seller dropship sẽ phát triển phương pháp thích hợp để nghiên cứu và xác định xu hướng sản phẩm; quan trọng nhất ở mức độ liên quan và sở thích. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên thử một vài công cụ trước, để bạn có thể khám phá tiềm năng của chúng cũng như từng nền tảng. Dưới đây là một số đề xuất bạn nên thử!

Mạng xã hội và cộng đồng trực tuyến

  • TikTok & Instagram Reels: Hãy lướt xem nội dung video giải trí và theo dõi các hashtag thịnh hành. Nếu bạn đã có ý tưởng sản phẩm, hãy tìm kiếm các hashtag liên quan để tìm hiểu cách người dùng tương tác và bàn luận gì về sản phẩm đó.
  • Facebook Ad Library: Bắt đầu bằng cách nhập các từ khóa liên quan đến sản phẩm vào thanh tìm kiếm. Bạn cũng có thể thêm các CTA (Kêu gọi hành động) như: “free shipping” (giao hàng miễn phí), “limited supply” (số lượng có hạn) hoặc phần trăm chiết khấu như: giảm giá “50%”. Hãy sử dụng bộ lọc để thu hẹp tìm kiếm.
  • Pinterest Suggest: Nếu bạn đã có ý tưởng về niche (thị trường ngách), hãy thử nhập các từ khóa liên quan vào thanh tìm kiếm để xem Pinterest bổ sung những gì vào kết quả của bạn. Bạn có thể tìm thấy một vài ý tưởng sản phẩm bổ sung để thêm vào cửa hàng niche dropship đấy.
  • Video “đập hộp” trên YouTube: Tìm kiếm các video “đập hộp” sản phẩm, xác định video nào đang thịnh hành và có nhiều lượt xem nhất. Tiếp theo, lọc kết quả bằng cách thêm các từ khóa bổ sung vào tìm kiếm, sau đó truy cập AliExpress để tìm phiên bản sản phẩm tương tự cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn.
  • Tham gia cộng đồng trực tuyến: Giữ liên lạc với các cộng đồng mục tiêu giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về những gì khách hàng tiềm năng yêu thích, cũng như tính năng sản phẩm nào họ đánh giá cao nhất. Hãy bắt đầu bằng cách tham gia các nhóm Facebook, trả lời câu hỏi trên Quora, và tham gia các chuyên mục Reddit.

Các trang thịnh hành

  • Thieve: Bạn có thể tìm ý tưởng sản phẩm dropship được chọn nhiều nhất cho cửa hàng. Đồng thời khám phá kỹ càng các cơ hội hữu hiệu cho danh mục sản phẩm. Và hãy thử ngay một vài khám phá nhé, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả đấy.
  • Trend Hunter: Trang này được làm mới và cập nhật hàng ngày, vì vậy hãy xem bất cứ khi nào bạn có cơ hội. Bạn có thể khám phá những gì đang thịnh hành trong hầu hết các danh mục sản phẩm hiện có trên thị trường, sau đó hãy tìm kiếm các tùy chọn sản phẩm hấp dẫn tương ứng với thị trường ngách của bạn.
  • Kickstarter: Lấy cảm hứng từ các dự án và sản phẩm mà các khách hàng tiềm năng thực sự đang tài trợ. Chắc chắn không trang nào khác có thể vượt trội hơn về khoản đánh giá ý tưởng sản phẩm cuối cùng! Hãy tìm sản phẩm có thể giải quyết các vấn đề đã được nêu trên trang gây quỹ cộng đồng này, và cùng xem doanh số bán hàng của bạn tăng lên nhé!

Lượng tìm kiếm sản phẩm

  • Think with Google Rising Retail Categories: Bạn có thể xem cách người dùng tìm kiếm sản phẩm và những biến thể từ khóa nào họ đang sử dụng, kể cả cả lượt tìm kiếm của họ. Hãy tìm các truy vấn tìm kiếm hàng tuần, hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm cho các danh mục bán lẻ sản phẩm thịnh hành nhất.
  • Google Trends: Đây là công cụ miễn phí tuyệt vời để theo dõi sự quan tâm đối với một chủ đề của từng thị trường cụ thể (phân vùng theo địa lý). Hãy nhập tên sản phẩm bạn muốn đánh giá để có cái nhìn trực quan tổng thể về cách thức các tìm kiếm sản phẩm trên Google thay đổi theo thời gian.
  • Exploding Topics: Quét các tìm kiếm thịnh hành để hỗ trợ lên ý tưởng sản phẩm dropship. Bạn cũng có thể xem tốc độ tăng trưởng của mỗi tìm kiếm. Tìm hiểu thông tin chi tiết về những danh mục chủ đề mà người dùng quan tâm gần đây và hành động ngay lập tức!

Tạo cửa hàng dropship tập trung vào thị trường ngách

Trái ngược với việc chỉ tập trung vào một sản phẩm duy nhất, xây dựng cửa hàng tập trung vào một thị trường ngách sẽ tăng cơ hội thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải lọc sản phẩm và nhà cung cấp để duy trì chất lượng và tính nhất quán của sản phẩm khi cửa hàng của bạn bắt đầu có lợi nhuận. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn:

  • Đánh giá tiềm năng sinh lời giữa các mặt hàng có giá trị cao và thấp: Quyết định xem nên bán sản phẩm giá rẻ với số lượng lớn hay một lựa chọn đắt tiền hơn với số lượng ít. Điều quan trọng nên cân nhắc rằng các sản phẩm có giá trị cao hơn sẽ có markup (mức phần trăm lợi nhuận) tốt hơn, bạn có thể đạt được mục tiêu lợi nhuận dù bán ít đơn vị sản phẩm.
  • Tập trung vào các sản phẩm chất lượng: Luôn ưu tiên chất lượng. Điều đó sẽ bảo vệ uy tín của cửa hàng và giúp bạn tránh khỏi những cơn đau đầu, các đánh giá không tốt và những lời phàn nàn của khách. Ngoài ra, kinh doanh các mặt hàng cung cấp giá trị thực cho nhóm khách mục tiêu sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ lành mạnh hơn với họ, cũng như thu hút khách hàng được giới thiệu.
  • Đánh giá ý tưởng sản phẩm: Xoay vòng ý tưởng của bạn càng sớm càng tốt, đặc biệt đối với các sản phẩm lan truyền. Luôn không ngừng thích nghi, cũng như cải thiện các chiến lược marketing và bán hàng để phù hợp với thị trường ngách mục tiêu của bạn.

Ngoài ra, đừng quên tìm hiểu cách chọn sản phẩm dropship trên blog của chúng tôi.

10 ngách dropship phổ biến để bán vào năm 2022

Couple standing with their two dogs on a leash.

1. Đồ dùng cho thú cưng

Kể từ đầu năm 2020, sự gia tăng của những người bạn động vật trong các hộ gia đình đã tăng lên đáng kể. Điều đó đồng nghĩa là chúng cần có giường mới để ngủ, đồ chơi để chơi và quần áo để đi dạo.

Woman standing dressed in a fabulous bright fuschia suit and t-shirt.

2. Dopamine dressing (Xu hướng chú trọng vào màu sắc trang phục nhằm cải thiện tâm trạng)

Xu hướng đã sẵn sàng trở lại rồi đấy! Khi các phân khúc dân số đang dần chi tiêu trở lại, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng quần áo, giày dép và phụ kiện có màu sắc để thể hiện bản thân. Bất chấp sự thay đổi theo mùa, các mặt hàng đầy màu sắc được dự đoán sẽ thống trị vào năm 2022.

Smiling teen dressed in a hoodie with earphones around her neck, holding her phone in her right hand.

3. Công nghệ thông minh

Các nâng cấp công nghệ nhỏ tác động đáng kinh ngạc đến cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng. Hãy cân nhắc cung cấp các phụ kiện điện thoại thông minh, tai nghe thú vị và bộ sạc không dây.

Happy babysitting over a bed holding a toy.

4. Cơn sốt trẻ sơ sinh!

Tình trạng hiện tại của thế giới đã ảnh hưởng đến sự bùng nổ trẻ sơ sinh năm nay. Đó là lý do sẽ có nhiều em bé cần những bộ trang phục dễ thương, đồ chơi giáo dục và rất nhiều sản phẩm cha mẹ cần để tạo nên ngôi nhà an toàn và thân thiện với trẻ nhỏ!

Mother and young daughter close to a kitchen counter cooking.

5. Đồ dùng nhà bếp

Sự thật cho thấy, những người dù giàu kinh nghiệm hay mới làm quen với bếp núc đều dành nhiều thời gian cho tổ ấm của họ. Nhờ đó, không ít cá nhân đã tìm thấy nguồn cảm hứng nâng cao kỹ năng nấu nướng, cũng như mở rộng kho công thức của họ. Hãy tìm các sản phẩm trợ thủ đắc lực trong nhà bếp nào!

Woman laying down over a yoga mat doing crunches exercises.

6. Dụng cụ thể thao

Các sản phẩm thể thao và chăm sóc sức khỏe đang bùng nổ và dự kiến ​​sẽ tiếp tục duy trì. Xây dựng cửa hàng tập trung vào một môn thể thao cụ thể hoặc trở thành nơi cung cấp phụ kiện và trang phục thể thao hợp thời trang cho thị trường ngách.

 Three kids dressed up in Halloween costumes.

 7. Trang phục ngày lễ

Hóa trang không chỉ là trò chơi dành riêng cho trẻ em. Hãy cung cấp lựa chọn trang phục ngày lễ đa dạng cho cả gia đình. Nếu không muốn dựa vào một ngày lễ cụ thể như Halloween, bạn có thể luân phiên và cập nhật các sản phẩm của mình quanh năm để luôn cung cấp những bộ trang phục đẹp nhất cho khách hàng.

Twins posing together in a playground.

 8. Vui chơi ngoài trời

Thêm các sản phẩm giải trí ngoài trời thú vị nhất vào danh mục sản phẩm, chẳng hạn như xe trượt tuyết, hồ bơi trẻ em, board game ngoài trời khổng lồ! Hãy biến cửa hàng của bạn thành nơi cung cấp vật dụng giải trí ngoài trời đáng tin cậy.

Woman wearing a head towel and a t-shirt doing her makeup in front of a mirror.

9. Làm đẹp tại nhà

Chỉ vì chúng ta đã quen với việc ở nhà không có nghĩa là lơ là thói quen làm đẹp. Ngược lại, chăm sóc bản thân là điều cần thiết và quan trọng là người tiêu dùng phải có đầy đủ sản phẩm để họ duy trì thói quen làm đẹp tại nhà.

 Clean and tidy home office space.

 10. Nhóm ám ảnh cưỡng chế

Sự thật là hầu hết chúng ta không theo chủ nghĩa tối giản nhưng vẫn thích một ngôi nhà không bừa bộn. Tuy nhiên, những tâm hồn lộn xộn vẫn cần hỗ trợ đấy. Hãy cung cấp các hộp đựng và phụ kiện giúp tiết kiệm không gian cho khách hàng, đồng thời giữ cho ngôi nhà của họ luôn sạch sẽ và gọn gàng.

Xây dựng cửa hàng Chip Dropship cho thị trường ngách ngay hôm nay nào

Bây giờ bạn đã khám phá ra những điều cần thiết để trở thành seller dropship thành công và điều hành doanh nghiệp thương mại điện tử có lợi nhuận rồi đấy. Giờ thì đến lượt bạn nghiên cứu, xác định và đưa ra các ý tưởng sản phẩm của mình nhé!

Xem ngay Cách tạo danh sách Dropship trên blog của chúng tôi để bắt đầu bán các sản phẩm ngách dropship đầu tiên nhé.

Tạo danh sách Dropship

Đến Dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram