Chip logo

Cách quảng bá sản phẩm Dropshipping trên TikTok

TikTok đã có những phát triển vượt bậc trong vài năm gần đây. Tính đến tháng 9 năm 2021, đã có 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới, không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các chủ doanh nghiệp đều tham gia kênh xã hội thú vị này.

Gần đây, ngày càng nhiều thách thức khi Facebook liên tục thay đổi thuật toán, việc đa dạng hóa các phương thức marketing càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. (Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, vì Chip đã ra mắt giải pháp hỗ trợ quảng cáo Facebook rồi đấy).

Vậy nên hãy bắt tay vào tìm hiểu cách tăng doanh số bán hàng với nền tảng truyền thông sống động này nhé!

Loại nội dung nào bạn sẽ thấy trên TikTok?

Nội dung trên TikTok vô cùng đa dạng. Các bài hát được biến tấu với giai điệu bắt tai, đánh giá sản phẩm, công thức nấu ăn, mẹo du lịch, hướng dẫn trang điểm, các hình thức kể chuyện, lời khuyên từ chuyên gia… chắc chắn bất cứ ai cũng có thể tìm được nội dung phù hợp cho bản thân đấy! Và điều thú vị nhất chính là tất cả chúng đều có thể lan truyền nhanh chóng!

Và chúng tôi thật sự nghiêm túc, bởi Thuật toán của TikTok cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng, thậm chí không cần đến bất cứ hashtag nào trong phụ đề.

Ai đang sử dụng TikTok?

Mặc dù GenZ chiếm lượng người dùng lớn nhất trên TikTok, nhưng các cá nhân với độ tuổi từ 20 đến 40 cũng khá thích ứng dụng này đấy.

tiktok-age-dropshipping

Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp của bạn? Đó chính là chỉ cần nội dung phù hợp, bạn có thể tiếp cận người xem bất kể độ tuổi nào đấy!

Cách sử dụng TikTok cho việc kinh doanh dropshipping

Xem ngay các bí kíp sau để tạo nội dung chuẩn cho store dropshipping:

  1. Hãy trung thực

Tính xác thực chính là yếu tố then chốt trên TikTok. Đó là lý do tại sao Chip thực sự khuyên bạn nên tự đặt mua sản phẩm dropshipping để có thể tạo video với chúng.

Hãy cho khách hàng thấy công dụng, tính năng và điểm thu hút của sản phẩm. Điều quan trọng nhất là làm cho nó trở nên đặc biệt và độc đáo. Hãy tập trung vào lý do khiến người xem nên mua sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, khi nói về tính xác thực, đừng giới hạn bản thân với các sản phẩm của bạn. Thay vào đó, với tư cách là chủ store Chip, hãy chia sẻ về thành công, thử thách, câu chuyện của bạn, hoặc thậm chí là một số mẹo! Mọi người thường yêu quý các chủ doanh nghiệp nhỏ, vì vậy đừng ngần ngại thể hiện nụ cười của bạn trước ống kính nhé!

@cheekyglo

Dreams won’t work unless you do! 💖 Thank you to everyone who has supported CheekyGlo! #smallbusiness #smallbusinessowner

♬ talking to the moon x play date xxtristanxo - xxtristanxo
  1. Hãy hài hước

Trở nên hài hước thật sự có nhiều thách thức hơn bạn nghĩ, nhưng nó cũng mang đến cho bạn vô số cơ hội. Lưu lại khoảnh khắc chú mèo chơi đùa nơi góc làm việc của bạn cũng là ý tưởng hay đấy. Hãy chớp lấy máy ảnh ngay nào!

@xxl.scrunchie

Create your own future. The first launch from the new studio 💚✨ #smallbusiness #packagingorders #thankfulforyou #smallbusinesscanada

♬ original sound - thequotecircle

Lưu ý: Hãy tập trung vào câu chuyện phía sau store hoặc chính bản thân bạn. Chắc chắn doanh số bán hàng sẽ tăng nhanh chóng đấy!

  1. Hòa nhịp cùng xu hướng âm thanh

Âm thanh TikTok chính là chìa khóa lan truyền! Bạn chỉ cần cập nhật những xu hướng mới nhất và tạo nội dung phù hợp. Tuy nhiên, điều đó không đảm bảo nội dung sẽ được lan truyền nếu bạn chỉ sử dụng mỗi xu hướng âm thanh. Vì vậy, hãy luôn nhớ rằng bạn cần liên kết chặt chẽ xu hướng với sản phẩm hoặc store nhé!

Tham khảo cách mọi người sử dụng âm thanh (Có phải mục đích để kể chuyện không? Đó là câu chuyện về dịch vụ khách hàng? Hay giới thiệu sản phẩm?) và cân nhắc xem liệu nó có phù hợp với bạn không.

  1. Kết nối với người xem

Sau khi bạn đã xây dựng được lượng người tương tác và theo dõi hùng hậu, hãy tiếp tục chuẩn bị các video Q&A (hỏi đáp), live session (hình thức thu âm bài nhạc), duet (song ca) và reply (trả lời bình luận bằng video) để duy trì kết nối với khán giả nhé.

Nếu doanh nghiệp của bạn thể hiện sự trân trọng đối với người xem, chắc chắn họ sẽ tiếp tục tương tác đấy!

Đối với chiến lược này, bạn có thể tạo những video mang tính thư giãn hơn bằng cách không thêm âm thanh.

  1. Đăng bài thường xuyên

Nội dung TikTok có thể lan truyền nhanh chóng, do đó bạn cần lưu ý cập nhật nội dung mới thường xuyên; nếu không, tài khoản của bạn có thể dễ dàng bị lãng quên. Luôn ưu tiên các nội dung video ghi lại thói quen hàng ngày, các khó khăn seller hay gặp phải hoặc những câu chuyện thú vị. Bạn sẽ ngạc nhiên khi những câu chuyện kinh dị về dịch vụ khách hàng lại hấp dẫn được lượng lớn người xem đấy!

https://www.tiktok.com/@timberscrafts/video/7007727123855166725?is_copy_url=1&is_from_webapp=v1&q=smallbusiness&t=1636499206042

Hãy nhớ rằng, bên cạnh việc bán hàng, bạn còn đang tạo ra cộng đồng đó!

  1. Tiếp cận các influencer (người có tầm ảnh hưởng)

Influencer marketing (Marketing người ảnh hưởng) cũng có mặt trên TikTok, vì vậy hãy cân nhắc liên hệ và đưa ra lời mời hợp tác với các influencer phù hợp với khách hàng tiềm năng nhé.

Bạn đã sẵn sàng tham gia TikTok chưa?

Vậy là bạn đã biết một vài thủ thuật về việc tạo nội dung cho TikTok rồi đấy, hãy nhớ:

Chúc bạn thành công cùng TikTok nhé!

magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram