Chip logo

Cách tối ưu hóa danh sách Dropship

Mô tả sản phẩm của AliExpress không phải lúc nào cũng chính xác hoặc đúng ngữ pháp. Tuy nhiên, bằng cách tối ưu hóa tiêu đề, mô tả, thẻ và hình ảnh của danh sách dropship, bạn có thể cải thiện cơ hội tiếp cận khách hàng và được các công cụ tìm kiếm ưu ái.

Tìm hiểu cách tối ưu hóa và chuẩn bị cho danh sách dropship thật chu đáo để thành công nào!

Tiêu đề danh sách Dropship

Đặt tiêu đề liên quan cho danh sách dropship

Khi đặt tên cho danh sách dropship, hãy cân nhắc:

  • Tiêu đề sản phẩm có thể bao gồm tối đa 120 ký tự, bao gồm cả dấu cách.
  • Tương tự như tiêu đề campaign POD, Chip chỉ cho phép các ký tự chữ và số, dấu gạch ngang, dấu hai chấm và dấu nháy đơn.
  • Các ký tự đặc biệt không thể sử dụng cho SEO và bị cấm trên Google Shopping vì một số ký tự không chuyển đổi hoặc hiển thị không thích hợp trong cơ sở dữ liệu cũng như trình duyệt web.
  • Bao gồm các từ khóa có lượt tìm kiếm cao trong tiêu đề sản phẩm.

Các phương pháp tối ưu hình ảnh sản phẩm Dropship

Chọn những hình ảnh đẹp nhất để giới thiệu sản phẩm
  • Thử nghiệm các hình ảnh mặc định khác nhau: Khi bạn import một sản phẩm AliExpress vào Chip, bạn sẽ thấy nhiều hình ảnh sản phẩm khác nhau từ nhà cung cấp. Bạn có thể thử kết hợp hình ảnh để xem ảnh nào có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
  • Kiểm tra kỹ các hình ảnh variant: Một số sản phẩm của AliExpress sẽ cung cấp nhiều variant (biến thể). Hãy đảm bảo hình ảnh sản phẩm chính xác và tương ứng với các variant bạn đã chọn khi thêm vào danh sách dropship.
  • Loại bỏ hình ảnh chất lượng thấp: Việc duy trì chất lượng cao cho hình ảnh sản phẩm là vô cùng quan trọng. Cơ hội chỉ đến trong lần hiển thị đầu tiên, vì vậy hãy đảm bảo sản phẩm của bạn hợp pháp và đáng tin cậy với hình ảnh chất lượng cao.

Mô tả sản phẩm

Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng các mô tả sản phẩm đầy đủ thông tin
  • Tạo nội dung của riêng bạn: Dù như thế nào, bạn cũng đừng sao chép các nội dung mô tả sản phẩm của AliExpress. Tất nhiên, bạn sẽ cần chúng để nêu các tính năng sản phẩm, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn xem xét, viết lại và chỉnh sửa mô tả sản phẩm để tránh lỗi chính tả và thông tin vô tổ chức.
  • Đính kèm hình ảnh có độ phân giải cao: Chèn hình ảnh liên quan vào khung mô tả nhằm cung cấp cho khách hàng tiềm năng thêm thông tin chi tiết về lợi ích, các ứng dụng cũng như cách sử dụng sản phẩm.
  • Đính kèm hướng dẫn chọn size: Hãy cân nhắc rằng một số sản phẩm của AliExpress sẽ yêu cầu hướng dẫn so sánh các size để giúp khách hàng chọn sản phẩm lý tưởng phù hợp nhu cầu.
  • Loại bỏ các chi tiết không liên quan: Khi chỉnh sửa mô tả sản phẩm, hãy đảm bảo bạn xóa các thông tin như địa điểm giao hàng, phương thức thanh toán, chất lượng và cam kết hoàn tiền, vì chúng có thể làm tăng tỷ lệ yêu cầu bồi thường và khấu trừ lợi nhuận của bạn.
  • Sắp ra mắt: Bao gồm hướng dẫn cho đơn hàng có văn bản tùy chỉnh, nhằm mang lại giá trị độc đáo cho khách hàng qua việc cá nhân hóa sản phẩm dropship.

Tag (thẻ)

Đừng quên chỉ định các tag liên quan cho danh sách dropship. Tag giúp khách hàng điều hướng và khám phá cửa hàng thương mại điện tử. Bạn có thể đặt tên tag theo chủ đề, xu hướng, niche, phong cách, ngày lễ. Bạn có thể sáng tạo tùy thích!

Chẳng hạn như ví dụ về Kem dưỡng da mặt Serum Vitamin C, bạn có thể xem xét các tag như “Beauty” (Làm đẹp), “Skincare” (Chăm sóc da) và “Makeup” (Trang điểm).

Upsells

Upsell sản phẩm POD với sản phẩm dropship để tăng cơ hội bán hàng trên diện rộng. Upsell sẽ giúp bạn tăng AOV (số lượng đặt hàng trung bình), đồng thời mang lại cho khách hàng giá trị lớn hơn. Tìm hiểu thêm thông tin tại blog Upsell nhé.

Tối ưu hóa danh sách dropship

Dành thời gian để tối ưu hóa danh sách sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị sản phẩm, đồng thời tăng độ thân thiện với SEO cho cửa hàng dropship hơn. Hãy tìm kiếm các sản phẩm thịnh hành trên AliExpress để thêm vào cửa hàng thương mại điện tử ngay nhé!

Hãy xem thêm thông tin trên blog Cách Tối ưu hóa Chi tiết Chiến dịch cho các sản phẩm POD nhé!

Create a Dropship Listing

Go to Dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram