Chip logo
By Chip
Tháng Sáu 28, 2021

Bí kíp sáng tạo các mẫu in và họa tiết cơ bản

Print & Patterns Selling Guide header

Khi đề cập đến mẫu in và họa tiết, có khá nhiều hướng thiết kế và kích thước mà bạn có thể khám phá. Chẳng hạn như thêm nét đột phá cho một thiết kế retro bằng các đường kẻ sọc cùng họa tiết động vật, hoặc bạn có thể làm mới phong cách mùa thu chỉ với chiếc áo in hoa cổ điển.

Có vô vàn ý tưởng để bạn thỏa sức thử nghiệm và bạn sẽ tự hỏi bản thân "Mình nên bắt đầu từ đâu nhỉ?". Vâng, câu trả lời ở ngay tại đây. Bí kíp này nhằm giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi bằng cách tận dụng ba xu hướng in và hoạ tiết trường tồn với thời gian mà rất nhiều seller đã sử dụng. Nhờ tính thẩm mỹ và ứng dụng cao, chúng hiển nhiên trở thành các biểu tượng của thời trang. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn để xem xu hướng nào có thể truyền cảm hứng cho bộ sưu tập tiếp theo của bạn nhé.

Cảm hứng từ quân đội: Camouflage (Hoạ tiết rằn ri)

This image has an empty alt attribute; its file name is Blog-01-Camouflage-Print-1.png

Nói ngắn gọn thì thời trang Camouflage chủ yếu sử dụng màu sắc tạo sự hoà hợp, họa tiết lạ và các chi tiết hoà với nhau. Bắt nguồn từ đặc tính ẩn nấp của những người lính trong quân đội trước kẻ thù, Camouflage đã trở thành họa tiết chủ đạo trong thời trang và ngày một phát triển với rất nhiều hình dạng, kiểu dáng và màu sắc.

Bạn có thể dễ dàng bán bất kỳ loại sản phẩm nào với phong cách Camouflage từ quần áo, giày dép đến đồ trang trí nhà cửa và phụ kiện. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong quá trình lên ý tưởng thiết kế là sự kết hợp hài hòa giữa chất lính đặc trưng và đẳng cấp thời trang thực thụ. Năm mẫu in và họa tiết phổ biến dưới đây sẽ giúp bạn luôn đi đúng hướng.

  1. Rhodesia Brushstroke (Nét vẽ) và Lizard pattern (Họa tiết Thằn lằn): Họa tiết Brushstroke được sử dụng đầu tiên bởi Vương quốc Anh (Lực lượng An ninh Rhodesia) và nhanh chóng du nhập đến các quốc gia khác như Bỉ và Pháp (nơi Lizard pattern ra đời) vào những năm 1950 và 1960.
  2. Chocolate Chip: (còn được gọi là “Six Color Desert” hay Chocolate Chip Cookie Dough) là sự kết hợp giữa màu be, xanh lá cây nhạt, hai tông màu nâu, các đốm đen trắng hình đá. Họa tiết này cực thịnh hành trong suốt thời kỳ Chiến tranh vùng Vịnh lần thứ nhất của Hoa Kỳ. Bạn cũng có thể tham khảo phiên bản tinh tế hơn “Three Color Desert” (họa tiết three-color desert camouflage gồm nâu đậm, xanh lá cây nhạt và màu be) để tìm nguồn cảm hứng cho các thiết kế của mình.
  3. US Woodland (M81 Woodland): mẫu họa tiết camo này được phát minh vào năm 1981 và được sử dụng làm trang phục ngụy trang cho Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ. Đây là một kiểu họa tiết Disruptive gồm bốn màu có độ tương phản cao kèm với những đốm màu xanh lá cây, nâu, cát và đen (tương tự như “họa tiết lá”). Ngày nay, mẫu hoa văn này được sử dụng rộng rãi trong nhiều thiết kế thú vị từ thời trang cao cấp cho đến trung cấp, thậm chí cả các sản phẩm giá rẻ. Họa tiết này là một trong những xu hướng nổi bật nhất, và chắc chắn rằng các cựu binh sẽ là khách hàng đầu tiên của bạn đó.
  4. Tigerstripe (Sọc vằn hổ): mang đậm ý nghĩa lịch sử về các cuộc xung đột, biểu tình chống chiến tranh, và các cuộc mít tinh của cựu binh, Tigerstripe thực sự truyền tải một thông điệp thẩm mỹ sâu sắc, và giàu cảm xúc hơn so với các mẫu camos khác.
  5. Digi Camo: Không giống như những mẫu ở trên được sáng tạo bằng vẽ tay, mẫu đồ họa camo thời đại @ này lại được tạo ra với sự hỗ trợ của máy tính và được lưu hành đầu tiên bởi Lực lượng Vũ trang Canada vào cuối những năm 1990. Nó có thể ở dạng pixel hoặc dạng khác, miễn là các mẫu họa tiết đó dựa trên máy tính hoặc thuật toán.

Bắt đầu với những mẫu phổ biến chắc chắn là lựa chọn an toàn cho bất kỳ “tập sự" nào, nhưng ý tưởng phá cách có thể sẽ thu hút tập khách hàng mới đấy. Tìm hiểu kĩ các họa tiết truyền thống, nhưng vẫn luôn cập nhật các phiên bản mới trước khi định hướng cho thiết kế của bạn nhé! (Xem thêm các nguồn khác tại đây)

Pro tip: Hãy nghĩ đến các sản phẩm và thiết kế có thể diện thường ngày và phù hợp cho việc dạo phố. Các sản phẩm All-over Tote Bag, Women's Clutch Purse, Women’s Leather Wallet, Sweatpants, Women’s Racerback Tank Top và Leggings là những sản phẩm có chất liệu hoàn hảo cho mẫu in camouflage đó.

Kinh điển thời thượng: Animal prints (Họa tiết lông thú)

This image has an empty alt attribute; its file name is Blog-02-Animal-Print-1.png

Nếu bạn chuẩn bị cho lên kệ một thiết kế thời thượng với giá cả phải chăng, thì họa tiết lông thú chính là sự lựa chọn tốt nhất đó. Tin Chip đi! Chúng mang đến vẻ ngoài sang trọng và tạo ra tuyên ngôn độc đáo cho bất kỳ thiết kế nào của bạn. Hơn nữa, khách hàng đều sẵn sàng chi tiêu thả ga cho mọi thứ theo chủ đề động vật đấy.

Hãy trải nghiệm những nhân tố mới mẻ này cùng các họa tiết sành điệu dưới đây nhé.

1. Những hoạ tiết xa xỉ: leopard print/cheetah (họa tiết da báo), zebra stripes (sọc ngựa vằn), tiger prints (họa tiết lông hổ). Trong thời kỳ đầu, chúng được xem như tài sản của các vị Vua và Hoàng hậu, qua đó càng khẳng định rõ quyền lực và địa vị xã hội của họ. Ngày nay, họa tiết lông thú đã phổ biến hơn và còn có ý nghĩa hơn thế. Các họa tiết này giúp tôn lên sự tự tin, gợi cảm, thu hút và thể hiện gu thẩm mỹ của người mặc.

Hãy thử các sản phẩm dưới đây cho các thiết kế riêng của bạn nhé:

  • Phụ kiện: Women's Leather Wallet, All-over Tote Bag, Accessory Pouch, Mask
  • Đồ trang trí nội thất: Area Rugs, Indoor Pillow
  • Trang phục: Men’s and Women’s Briefs, High-top Shoes, Unisex Canvas Slip-ons, Flip Flops

2. Freestyle graphics (xu hướng ngẫu hứng): Họa tiết lông thú không nhất thiết chỉ là các mẫu trên sàn diễn thời trang! Bạn có thể thiết kế ngẫu hứng với bất kì hình ảnh nào liên quan tới động vật. Trong POD, nhiều seller thích chủ đề săn bắn (hunting), phong cách Mỹ bản địa (American native) và sở thích địa phương (indigenous). Để có thêm nguồn cảm hứng, hãy xem qua các tác phẩm nổi bật của họ tại đây: wolf prints, owl prints, owl print rugs và tạo ra những ý tưởng xuất sắc của riêng bạn nhé!

Pro tip: Mỗi loài động vật sẽ đại diện cho một tinh thần khác nhau, cùng khám phá để thông điệp của thiết kế hay hơn nhé. Tìm hiểu thêm tại đây.

Một chút hoài niệm: Phong cách Vintage vượt thời gian

This image has an empty alt attribute; its file name is Blog-03-Retro-prints-1.png

Vintage là thể hiện tất cả những gì có giá trị độc đáo từ thời xa xưa. Trong thời trang, vintage là phong cách luôn được ưa chuộng và sáng tạo không ngừng qua từng năm nhờ vào nguồn cảm hứng bất tận từ lịch sử. Không bị đóng khung về thời gian nên với Vintage bạn có hằng sa số hướng khai thác và thử nghiệm nhiều nền hoạ tiết đa dạng khác nhau.

Để có thể bắt đầu ngay, Chip giới thiệu hai mẫu họa tiết phổ biến nhất mà khách hàng yêu thích. Cá là bạn cũng sẽ yêu chúng sau khi tìm hiểu đấy!

  1. Họa tiết bohemian: Những người bohemian được coi là những kẻ du mục, phiêu bạt và mạo hiểm, đồng thời lối sống độc đáo của họ đã ảnh hưởng đến vintage nói riêng và thời trang nói chung. Những tín đồ vintage thường mua sắm vật dụng trang trí nhà mang đậm chất bohemian ví dụ như rugs, wall tapestry, fleece blankets, woven blankets, quilts, indoor pillows, và các phụ kiện như all-over tote bags và pouch.
  2. Họa tiết hoa cổ điển: Nước màu phai gợi sự hoài niệm về quá khứ, tông màu trầm, nhẹ, và cách phối các họa tiết trùng lặp là các quy tắc thiết kế cơ bản của phong cách vintage. Nguồn cảm hứng có thể đến từ những loài hoa rực rỡ, ví dụ như motif thịnh hành nhất là Rose (Hoa hồng), Poppy (Hoa anh túc), Peony (Hoa mẫu đơn) hoặc bạn có thể chọn lựa các loại hoa đồng nội thường được trồng ở các khu vườn nhỏ nước Anh như phlox, larkspur, và cornflower (hoa thanh cúc). Và đúng như bạn mong đợi, những họa tiết đáng yêu này sẽ trông vô cùng tuyệt vời trên những vật dụng trang trí nhà và phụ kiện đấy!

Pro tip: Phong cách vintage không chỉ là thiết kế đẹp - đằng sau chúng là cả một câu chuyện giàu cảm xúc. Hãy cho khách hàng thấy bạn là một nghệ sĩ thực thụ bằng cách trích dẫn nguồn cảm hứng cũng như thông điệp dưới mỗi thiết kế của bạn ở phần mô tả và tiêu đề campaign nhé.

Để bước chân vào thị trường in full hoạ tiết có tính thẩm mỹ cao không phải là điều bạn có thể làm một sớm một chiều! Thời gian bạn đầu tư cho mỗi ý tưởng và chất lượng thiết kế sẽ quyết định sự thành công của bạn, vì vậy hãy đầu tư thời gian để học hỏi và tạo ra giá trị nhé.

Tạo campaign all-over-print ngay hôm nay!

Đến Dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram