Chip logo

Cách tạo Đánh Giá Sản Phẩm (Import Review)

How to import product reviews

Làm thế nào để xây dựng sự niềm tin của khách đối với sản phẩm và cửa hàng? Rất đơn giản nếu như có những đánh giá từ những khách hàng thực tế. Những feedback kèm hình ảnh sản phẩm thật sẽ tạo nên độ tin cậy cao cho cửa hàng đấy. Chip đưa ra hai cách (hiện tại) để tải lên đánh giá, hãy tiếp tục đọc để tìm ra lựa chọn cho mình nhé.

Giờ đây, bạn có thể thêm đánh giá cho sản phẩm. Bạn chỉ phải thực hiện một lần và nó sẽ áp dụng cho tất cả các danh sách có sản phẩm đó. Hiện tại, có hai cách để thêm các bài đánh giá: từ các bài đánh giá của AliExpress hoặc tải lên các bài đánh giá của riêng bạn bằng tệp .csv.

Để bắt đầu, đi đến Dashboard> Dropship> Chọn sản phẩm> tab Product review. Lưu ý rằng khi thêm các bài đánh giá bằng một trong hai phương pháp, bạn sẽ ghi đè mọi bài đánh giá hiện có trên buy page (trang mua) của sản phẩm này.

Tải đánh giá từ AliExpress

Import reviews from AliExpress

Lựa chọn đầu tiên đó là thêm đánh giá từ trang AliExpress. Sau khi nhấp vào “ Import reviews” thì tất cả những đánh giá trên AliExpress của sản phẩm đó sẽ được thêm vào chiến dịch.

Tự tải lên các bài đánh giá

Nếu như bạn muốn quản lý các bài đánh giá sản phẩm, hãy chọn CSV. Bằng cách tải lên các bài đánh giá của riêng, bạn có thể tự tay chọn các bài đánh giá mà bạn muốn hiển thị trên buy page và các bài đánh giá từ các sản phẩm khác trên AliExpress cho cùng một sản phẩm. Việc này giúp lọc ra các bài đánh giá có ảnh chất lượng kém hoặc ngữ pháp không tốt, v.v.

Chip gợi ý bạn nên tham khảo Ali Reviews Chrome extension để chọn lọc bài đánh giá nhé.

Ngoài ra hãy đảm bảo rằng tệp .csv của bạn được định dạng chính xác để tải lên bằng cách tuân thủ cẩn thận các nguyên tắc dưới đây nhé:

1. Tải và chỉnh sửa tệp .csv

Cách đơn giản nhất để chuyển đổi file đánh giá sang file đuôi .csv là dùng Google Docs.

Upload and edit csv
  1. Đăng nhập vào tài khoản Google và chọn tạo một trang mới bằng cách chọn vào Blank. Nên sử dụng tên của mình để dễ tìm hơn nhé.
  2. Đi đến File> Import> Upload > sau đó chọn hoặc kéo file mà bạn muốn thêm vào.
  3. Trong cửa sổ Import file, chọn các tùy chọn ưa thích của bạn trong phần Import Location, Separator type và Convert text to numbers, dates and formulas. Chip khuyên bạn nên chọn “Replace spreadsheet”, “Detect automatically” và chọn “Convert text to numbers, dates and formulas 
  4. Nhấp vào “Import data”.

Sau đó, bạn hãy tham khảo với template đánh giá của Chip để kiểm tra đã đúng định dạng chưa nhé.

2. Chuyển đổi qua file csv

Convert file to csv
  1. Để tải file xuống, bạn chọn File> Download> chọn đuôi file (.csv, sheet hiện tại)
  2. File sẽ được tải tự động xuống thiết bị.

3. Tải CSV lên Chip

Import reviews via csv
  1. Để tải lên các bài đánh giá trong file csv, quay lại trang Dashboard chọn kéo hoặc tải file lên.
  2. Sau khi đã tải lên, nhấp vào “Import reviews” để hoàn tất nhé.

Nếu như sản phẩm bạn tải lên có ít hoặc không có đánh giá nào, hãy đề nghị khách hàng gửi thêm feedback cho bạn. Sau khi xác nhận giao hàng cho các đơn, khách hàng sẽ nhận được email trong đó họ có thể cung cấp phản hồi về sản phẩm đấy.

Sắp ra mắt: Sử dụng đánh giá từ Chip

Nếu như bạn chọn tải lên sản phẩm có đánh giá từ Chip thì bạn sẽ có thể tùy chọn sử dụng các bài đánh giá đó. Hãy theo dõi Chip để cập nhật thông tin này nhé!

Thêm đánh giá cho tất cả các sản phẩm để cửa hàng của bạn trở nên đáng tin cậy hơn đối với tất cả người mua sắm. Rất nhanh chóng và dễ dàng để có một cửa hàng đáng tin cậy hơn nhiều đó!

Thêm ngay đánh giá vào sản phẩm

Tới dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram