Chip logo

Cách quảng bá Store Dropship để thu hút khách hàng

Conversion funnel with dropship boxes in parachutes falling inside.

Là seller Dropship trên Chip, việc quảng bá cửa hàng và marketing sản phẩm luôn cần được ưu tiên hàng đầu. Các seller bán dropship tốt nhất đã tìm ra cách để tăng CR (tỷ lệ chuyển đổi) thông qua chiến lược bán hàng cũng như digital marketing, và chúng tôi muốn bạn cũng làm được điều đó.

Xây dựng store dropshipping có tỷ lệ chuyển đổi cao

CR (Tỷ lệ chuyển đổi) của store dropship chính là phần trăm khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web và hoàn tất giao dịch mua hàng. Vậy thì làm cách nào để biến cửa hàng dropshipping của bạn thành một trang web có tỷ lệ chuyển đổi cao? Đầu tiên, hãy tự hỏi ba câu sau:

Mục tiêu kinh doanh của store dropship là gì? Trước tiên, hãy xác định thành công của store dropship sẽ như thế nào. Đặt mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn điều chỉnh phù hợp chiến lược marketing và bán hàng nhằm quảng bá store dropship hiệu quả nhất có thể.

Ai là niche mục tiêu của bạn? Xác định phân khúc thị trường cụ thể mà bạn muốn tiếp cận và chuyển họ thành tệp khách hàng trung thành. Hãy lưu ý rằng cửa hàng dropship càng có nét riêng, bạn càng dễ dàng quảng bá và thu hút khách hàng mới.

UVP (Unique value proposition - Lợi thế bán hàng độc nhất) của bạn là gì? Truyền tải rõ ràng điểm khác biệt giữa cửa hàng dropship của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Tập trung vào khách hàng tiềm năng và nêu bật lợi ích việc mua sản phẩm từ cửa hàng dropship của bạn.

Sau khi bạn trả lời được những câu hỏi trên, đã đến lúc quảng bá và đảm bảo khách hàng tiềm năng tìm thấy trang web dropship của bạn dễ dàng. Sau đây là năm cách quảng cáo dropshipping trong thương mại điện tử đã được chứng minh hiệu quả và đạt được chuyển đổi cao!

1. SEO cho các sản phẩm dropship

Steps to use keywords on dropship product names and titles.
Nâng tầm kế hoạch SEO marketing của cửa hàng dropship!

Các ghi chú cho thấy Thuật toán Google xem xét hơn 200 yếu tố khi xếp hạng một trang web. Vì vậy, bạn nhất quyết không thể bỏ qua SEO (Search Engine Optimization - Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm) nếu bạn sở hữu một trang web thương mại điện tử. SEO có thể làm nên điều kỳ diệu cho doanh nghiệp trực tuyến nếu bạn thực hiện đúng!

Suy nghĩ và viết theo phong cách thân thiện với SEO chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm với Google’s Page Rank Algorithm (Thuật toán xếp hạng trang của Google), từ đó thứ hạng cửa hàng dropship sẽ cao hơn trên Google Search Page (Trang tìm kiếm Google) và được ưu tiên hiển thị phía trên các trang web của đối thủ.

Từ khóa cho tiêu đề và mô tả sản phẩm dropship

Đặt tên chính xác cho sản phẩm sẽ giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng khám phá những gì họ muốn trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, mô tả đúng còn giúp khách hàng yên tâm rằng sản phẩm của bạn chính xác là món họ đang tìm kiếm.

Xác định các từ khóa (có lượng tìm kiếm hàng tháng cao) liên quan trực tiếp đến sản phẩm dropship. Bạn có thể tiến hành nghiên cứu sâu hơn về từ khóa bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí như Google TrendsGoogle Keyword Planner nhằm tìm từ khóa tốt nhất để đưa vào tên và mô tả sản phẩm.

Các công cụ SEO trực tuyến miễn phí khác để nghiên cứu từ khóa:

2. Tham gia và tương tác với cộng đồng trực tuyến

People spread on a world map communicating through online platforms.
Gia nhập cộng đồng niche của bạn bằng cách tương tác trực tuyến với họ.

Các cộng đồng theo niche (thị trường ngách) đặc biệt có giá trị vì bạn hoàn toàn có thể tìm thấy nhóm khách hàng tiềm năng tại đây, và họ có nhiều khả năng muốn mua sản phẩm của bạn đó. Điều đó còn giúp việc nhắm mục tiêu khách hàng và tăng doanh thu dropship dễ dàng và tiết kiệm hơn rất nhiều.

  • Tìm những nơi khách hàng hay tới - Tham gia các cộng đồng trực tuyến, nhóm trên mạng xã hội và diễn đàn nơi khách hàng mục tiêu của bạn tương tác. Tất nhiên, tùy thuộc vào phân khúc thị trường, các nền tảng mà họ tham gia có thể khác nhau. Nhưng bạn chỉ cần vài thao tác tìm kiếm trên Google là đã có thể tìm ra rồi đấy.
  • Làm quen với cộng đồng - Tương tác với các thành viên trong cộng đồng, giành được sự tin tưởng của họ và khám phá các insight giá trị về khách hàng. Nắm bắt ý tưởng sản phẩm mới và thấu hiểu cách thức khách hàng muốn được tiếp cận và tiếp thị trực tiếp.
  • Tiếp tục duy trì các cuộc trò chuyện - Chia sẻ nội dung có liên quan, tích cực chủ động đối thoại và giới thiệu các sản phẩm dropship với cộng đồng. Gia tăng sự uy tín và tin cậy của sản phẩm dropship bằng cách đăng các cuộc thăm dò và khảo sát, đồng thời liên tục tham gia bàn luận các chủ đề.

Các trang cộng đồng trực tuyến phổ biến:

3. Tạo trang kinh doanh cho cửa hàng trên nền tảng mạng xã hội

Gardening bucket watering social media-themed plant pots.
Đưa cửa hàng dropship lên mạng xã hội.

Facebook, Instagram và Pinterest là những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất cho các sản phẩm dropship. Hầu hết lần đầu tiên các khách hàng khám phá ra bạn đều thông qua tương tác trên mạng xã hội. Vì vậy, hãy tạo nền tảng mạng xã hội phù hợp để cửa hàng dropship phát triển mạnh mẽ nhé!

  • Liên kết tài khoản mạng xã hội nhiều tương tác nhất vào trang web - Xây dựng lòng tin bằng cách chứng minh bạn thường xuyên hoạt động trên trang của mình. Việc tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội ngay từ ban đầu có thể giúp cơ hội thành công khi kinh doanh dropship tăng theo cấp số nhân!
  • Cập nhật thông tin cửa hàng đầy đủ trên profile mạng xã hội - Nâng cao uy tín cửa hàng trên mạng xã hội bằng cách dành thời gian bổ sung đầy đủ thông tin, từ đó bạn có thể giảm bớt sự do dự khi mua sắm của khách hàng tiềm năng.
  • Khuyến khích khách đã từng mua hàng đánh giá về sản phẩm - Các bài đánh giá luôn có độ minh bạch nhất định, đồng thời có thể tạo hiệu ứng lan truyền có lợi hoặc bất lợi cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn. Chúng cũng cực kỳ hữu ích trong việc theo dõi và cải thiện trải nghiệm khách hàng nói chung.

4. Chia sẻ nội dung sáng tạo trên mạng xã hội

Content ideas for your dropship store's social media profiles.
Thu hút khách hàng chỉ trong nháy mắt!

Content marketing (Tiếp thị nội dung) là một điểm khởi đầu chắc chắn cho việc tăng lưu lượng truy cập cửa hàng dropship. Việc đo lường hoạt động trên nền tảng mạng xã hội giúp thúc đẩy các doanh nghiệp ecommerce tiến gần hơn đến mục tiêu bằng cách cung cấp giá trị và giải trí cho khách hàng tiềm năng ngay từ lần mua đầu tiên!

  • Đặt chủ đích & mục tiêu cho nội dung - Xác định nhiệm vụ của từng bài đăng trên mạng xã hội. Bạn chia sẻ bài viết để thu hút sự chú ý cho sản phẩm mới? Hay bạn đang tìm cách chốt giao dịch (chuyển đổi) thông qua các CTA hấp dẫn?
  • Chia sẻ nhiều nội dung đa phương tiện liên quan - Đăng nội dung xoay quanh phân khúc thị trường mục tiêu của sản phẩm. Sáng tạo hơn bằng cách dùng video hướng dẫn, đập hộp hoặc ảnh chụp sản phẩm.
  • Khai thác các xu hướng văn hóa đại chúng - Tìm hiểu và chia sẻ các xu hướng hàng ngày. Sau đó, hãy giới thiệu sản phẩm qua những nội dung sáng tạo. TikToks hoặc Instagram Reels đang rất thịnh hành gần đây. Bạn sẽ dễ dàng bán sạch hàng chỉ với một video có độ viral (phủ sóng) đấy!

Ngày nay, mạng xã hội và thương mại điện tử gần như là cặp đôi hoàn hảo. Vì vậy, hãy nâng tầm chiến lược marketing trên mạng xã hội bằng cách phân bổ tài chính để quảng bá và đẩy mạnh về nội dung!

5. Đầu tư vào quảng cáo trực tuyến trả phí

Five platforms to promote your dropship store through paid advertising.
Đầu tư vào việc phát triển store dropship bằng cách nhắm mục tiêu phân khúc thị trường!

Khi nói đến quảng cáo trả phí, bạn nên lên kế hoạch lâu dài. Với các chiến dịch trả phí, bạn có thể đo lường mức độ tương tác và CR của khách. Ngoài ra, đây là một phương tiện quảng cáo linh hoạt và dễ dàng thử nghiệm A/B các chiến dịch để xác định quảng cáo nào có hiệu suất tốt nhất.

  • Facebook & Instagram Ads - Bạn có thể bắt đầu chỉ với $10 đến $15 mỗi ngày. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết lập profile và duy trì hoạt động các tài khoản trước khi bắt đầu quảng cáo để tránh trường hợp tài khoản Facebook Ads bị tạm ngưng.
  • Google Ads cho dropship - Lượng truy cập đến cửa hàng có trả phí sẽ vô cùng có lợi khi bạn mới bắt đầu. Không bao giờ là quá sớm để đầu tư vào Google Ads; bạn chỉ cần kiểm tra kỹ xem tất cả các thông tin có thân thiện với SEO và phần mô tả có theo thứ tự hay chưa.
  • Google Shopping cho dropship - Xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm và hiển thị trong tab mua sắm của Google. Hãy luôn ưu tiên mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Điều này đặc biệt quan trọng khi quảng cáo cửa hàng qua Google Shopping đấy.
  • Pinterest Ads - Pinterest sắp trở thành chiến hữu của bạn rồi đấy. Người dùng thường truy cập Pinterest để tìm ý tưởng và nguồn cảm hứng. Đây là lý do tại sao Pinterest pin là nơi hoàn hảo để nhắm đến người dùng với các sản phẩm dropship phù hợp với sở thích và đam mê của họ.

Phát triển chiến lược marketing dropship thành công

Digital marketing tips to promote your dropshipping store.
Xây dựng doanh nghiệp dropshipping thành công!

Chip Dropship là mô hình kinh doanh mạnh mẽ, rất lý tưởng cho các doanh nhân online đang tìm cách xây dựng doanh nghiệp thương mại điện tử mà không cần phải mua và lưu trữ hàng tồn kho hoặc quản lý vận chuyển.

Phát triển một chiến lược digital marketing hiệu quả sẽ đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp dropship. Khám phá các sản phẩm thịnh hành và tạo listing dropship là bạn đã đi được nửa chặng đường rồi đó, nhưng học cách quảng bá store dropship sẽ quyết định thành công cuối cùng của bạn!

Tạo danh sách dropship

- Tới Dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram