Chip logo

Hướng dẫn tạo Dropship Listing

Best dropshipping products' icons emerging from a computer screen.
Hãy bắt đầu bán những sản phẩm dropship tốt nhất cùng Chip dropshipping nhé!

Có hàng nghìn seller truy cập vào AliExpress, điều đó có nghĩa là bạn sẽ thấy rất nhiều dropshipper bán cùng một sản phẩm. Vậy nên việc dropship seller làm theo các hướng dẫn khi tạo và marketing listing trên store rất quan trọng.

Cùng tìm hiểu cách tạo listing cho store dropship thật nổi bật nhé!

Successful dropship listing checklist.
Tìm những sản phẩm dropship tốt nhất và tạo listing ngay hôm nay!

Đặt tên cho Dropship listing & Mô tả sản phẩm

Một sản phẩm đặt tên chuẩn chỉnh sẽ được nhiều khách hàng tiềm năng nhìn thấy và giúp tăng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, phần mô tả sản phẩm được viết chính xác sẽ khiến khách hàng an tâm rằng họ đã tìm đúng sản phẩm mình cần và hài lòng với store dropship của bạn.

Cách đặt tên cho sản phẩm dropship

Hãy đảm bảo tiêu đề sản phẩm bạn viết chỉ tập trung vào sản phẩm. Tiêu đề cần mô tả được sản phẩm và bao gồm các mục sau:

  • Tên thương hiệu
  • Màu và/hoặc variant sản phẩm
  • Kích thước và/hoặc chất lượng
  • Các từ khoá

Ngoài ra, để danh sách thêm chuyên nghiệp, bạn nên tránh các từ như limited collection (bộ sưu tập giới hạn), final sale (đợt giảm giá cuối cùng), v.v... Tìm hiểu thêm các phương pháp SEO tốt nhất trong bài blog SEO 101 nhé.

Cách viết mô tả sản phẩm dropship

Hiểu rõ khách hàng nghĩa là hiểu chính xác đối tượng nào bạn đang hướng tới. Lựa chọn cách viết và từ ngữ để mô tả sẽ phải khác nhau tùy thuộc vào từng đối tượng.

1. Giao tiếp phù hợp với khách hàng

Biết rõ thị trường mục tiêu. Một thị trường lý tưởng nên đáp ứng những mục sau:

  • Thị trường được xác định rõ ràng - Tìm hiểu xem những khách hàng tiềm năng có sở thích gì, quan hệ với bạn bè và người thân ra sao, nghề nghiệp thế nào.
  • Hoạt động online - Bạn có thể tiếp cận mục tiêu qua dropship store và các quảng cáo trên mạng xã hội.
  • Sự phù hợp - Listing sản phẩm của bạn có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chúng phù hợp với quan điểm và lối sống của họ.
  • Có khả năng mua sản phẩm của bạn - Hãy nghĩ xem sản phẩm của bạn sẽ giúp ích cho cuộc sống của khách hàng thế nào. Sau đó, khai sáng họ với một quảng cáo thật hấp dẫn!

2. Tự viết mô tả cho sản phẩm

Mô tả sản phẩm của AliExpress không phải lúc nào cũng viết hay và còn mắc lỗi chính tả làm khách không tin tưởng doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, việc lặp đi lặp lại mô tả sản phẩm trên nhiều cửa hàng online khác nhau sẽ dẫn tới việc bị gắn cờ và giảm điểm index trên công cụ tìm kiếm.

3. Mô tả ngắn gọn và rõ ràng

Khi viết mô tả dropship listing, cố gắng càng ngắn gọn càng tốt. Hãy cân nhắc sử dụng gạch đầu dòng và chỉnh sửa phần mô tả cho dễ đọc. Sau khi hoàn tất, đừng quên kiểm tra lại lần cuối để loại bỏ những thông tin không liên quan nhé.

4. Thêm hình ảnh liên quan đến mô tả sản phẩm dropship

Sử dụng những hình ảnh chất lượng có thể truyền đạt thêm thông tin sản phẩm liên quan tới khách. Ví dụ, thêm hình ảnh vào phần mô tả có thể giúp bạn giải thích trong trường hợp:

  • Sản phẩm có chứa các phần tách rời
  • Cách hoạt động của sản phẩm chưa rõ ràng
  • Kích thước sản phẩm lạ

5. Sử dụng công cụ kiểm tra ngữ pháp và lỗi chính tả

Hãy chắc chắn thông điệp được truyền đạt đúng nội dung và đúng chính tả. Hãy sử dụng công cụ phân tích để đảm bảo không sót bất cứ lỗi chính tả nào. Dưới đây là một vài công cụ kiểm tra ngữ pháp có thể hỗ trợ khi tạo dropship listing:

Thêm variant sản phẩm và giá cả

  • Kiểm tra kỹ giá của từng variant để đảm bảo cân bằng chi phí và giá bán hợp lý để có lãi.
  • Đọc và cập nhật tên variant từ nguồn AliExpress. Nhiều lúc chúng không được mô tả chính xác, hoặc thậm chí còn không khớp với sản phẩm.
  • Tăng độ phủ sóng của sản phẩm bằng cách thêm listing sản phẩm dropship trên nhiều domain.
  • Thêm listing vào storefront tương ứng để giúp danh sách dễ hiển thị hơn.

Cập nhật dropship listing

Hãy đảm bảo listing sản phẩm luôn chính xác! Thường xuyên xem lại listing AliExpress ban đầu của bạn để kiểm tra:

  • Thông tin supplier mới
  • Thay đổi về số lượng hàng của các variant
  • Thay đổi về giá cả

Khi đã kiểm tra thay đổi, hãy cập nhật lại listing trên Chip theo thông tin mới. Để cập nhật, bạn vào trang dashboard nhé.

Steps to create a dropship listing within the Chip dashboard.
Mở dropship store trên Chip thôi! Thật dễ dàng!

Tìm hiểu thêm về Chip Dropship

Create a Dropship listing

Go to Dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram