Chip logo
By Chip
Tháng Bảy 9, 2021

Bí kíp bán hàng mùa Back to School

Thế giới đang dần thay đổi, và giáo dục cũng không ngoại lệ. Ngày tựu trường năm nay sẽ rất khác vì việc học tại nhà và giáo dục kết hợp (hybrid education) đã trở nên phổ biến. Mùa hè đang rất sôi động nhưng cũng đã đến lúc bắt đầu chuẩn bị cho năm học mới rồi, và Chip có tất cả những sản phẩm bạn cần để giúp các bậc phụ huynh cải tiến lớp học tại gia hoặc đưa trẻ tới trường vừa an toàn vừa xì-tai!

Theo báo cáo của NRF, 88% người tiêu dùng cho rằng đại dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng tới cách họ sắm sửa cho ngày tựu trường năm nay, với 43% người lên kế hoạch mua sắm online nhiều hơn. Đây chính là cơ hội có một không hai để bạn đẩy doanh thu kịch trần trong mùa hè này. 

Xu hướng hiện tại cho trẻ em

 Thiết kế cho các bé có thể khá khó nhằn, nhất là khi bạn ít gặp gỡ trẻ em. Vậy nên Chip đã phỏng vấn một số bạn nhỏ và lên danh sách dưới đây để giúp bạn đó.

  1. Trò chơi điện tử (Gaming): Năm ngoái hầu hết thời gian các bé đều ở trong nhà, vậy nên không ngạc nhiên khi các trò chơi điện tử trở nên phổ biến. Các bé có thể chơi trên máy tính bảng, điện thoại hay máy game (console). Những cô cậu tuổi teen thì thích xem livestream chơi game, vậy nên đừng bỏ lỡ chủ đề này nếu bạn muốn có những camp win nhé. 
  2. Sinh vật huyền bí (Mythical creatures): Mọi thứ buộc phải trì hoãn vào năm ngoái, bao gồm cả những bộ phim bom tấn mùa hè về những sinh vật huyền bí tuyệt vời như rồng (dragon), tiên cá (mermaid) hay kỳ lân (unicorn). Hãy tận dụng những hình ảnh luôn được trẻ em yêu thích này và bạn sẽ có một bộ sưu tập kỳ diệu dành riêng cho các bé đó.  
  3. Vũ trụ (Space): Bạn muốn một bộ sưu tập các vì sao chứ? Quan sát những ngôi sao thật kỹ để tìm cảm hứng nhé. Các bé từ nhỏ đến tuổi teen sẽ rất yêu thích những thiết kế vũ trụ với tên lửa (rocket), người ngoài hành tinh (alien), tàu không gian (spaceship) hay phi hành gia (astronaut) đó!
  4. Khủng long (Dinosaurs): Bạn muốn tìm một chủ đề luôn được trẻ em yêu thích? Chắc chắn là khủng long đó. Từ pterodactyl tới velociraptor, có rất nhiều chủng loại để bạn lựa chọn. Đâu có ai nói không với một chiếc áo t-shirt hình T-rex ngộ nghĩnh chứ?

Gợi ý sản phẩm và cảm hứng thiết kế

Đồ dùng học tập thiết yếu (School supplies must-haves)

Chip có đầy đủ những sản phẩm tuyệt vời cho mùa tựu trường. Từ Notebook, backpack, phone case, accessory pouch, đến light-up water bottle đều là những đồ dùng học tập cần thiết. Điều tuyệt vời nhất là phụ huynh có thể dùng tính năng Personalize để thêm tên các bé lên những sản phẩm này đó!

Trang phục Back-to-school (Back to school apparel)

Sau một năm làm bạn với pyjama và quần áo ở nhà, các bé chắc chắn rất háo hức được mặc quần áo đẹp trở lại trường. Bộ sưu tập của bạn không thể thiếu youth t-shirt với thiết kế xinh xắn cho các bạn nhỏ và baseball tee, polo, high-top shoes cool ngầu cho các cô cậu tuổi teen đâu nha!

Giáo dục an toàn (Safe learning)

Với hình thức giáo dục kết hợp, khẩu trang vẫn rất cần thiết với trẻ em. Hãy thêm khẩu trang 2 và 3 lớp cho trẻ em vào store của bạn để giúp các bé tới lớp an toàn. Ngoài ra những sản phẩm khuyến khích việc học tập tại nhà sẽ rất hot vào năm nay. Poster hay wall clock mang tính giáo dục rất tuyệt vời để trang trí không gian lớp học tại gia đó. 

Marketing tips

Bộ sưu tập back-to-school đã sẵn sàng rồi, vậy tiếp cận các bậc phụ huynh thế nào nhỉ? Chip biết đa số ba mẹ đều cố gắng mua tất cả những gì con họ muốn. Dưới đây là một số tips để giúp bạn marketing đây. 

  • Tiếp cận phụ huynh trên Facebook. 43.4% người dùng Facebook nằm trong độ tuổi 25-44 - độ tuổi vàng để có con. Facebook vẫn là nơi rất phù hợp để tiếp cận những người làm cha mẹ và người lớn tuổi dư giả tài chính. Với độ phát triển và tỉ lệ tương tác, đây vẫn là platform xã hội được sử dụng nhiều nhất. 
  • Bắt trend trên TikTok. TikTok là thứ mọi người luôn nghĩ tới, và trẻ con không phải là ngoại lệ. Ứng dụng này là công cụ tuyệt vời để xem các bạn tuổi teen đang có trend gì vì nhóm những người từ 10-19 tuổi chiếm phần lớn những người dùng TikTok tại Hoa Kỳ. Vậy nên những influencer trên này chắc chắn là những ngôi sao mới nổi đối với trẻ em và vị thành niên. Tuyệt chiêu tiếp cận họ là sử dụng những đoạn nhạc trending cho quảng cáo video của bạn đó.  
  • Thêm Pinterest vào chiến lược marketing. 72% nhóm người dùng nữ - người dùng chủ yếu của Pinterest nằm trong độ tuổi 30-64. Sử dụng một trong những platform tập trung vào sản phẩm nhất, với người dùng chủ yếu là người có thu nhập cao là cơ hội để bạn có thể tiếp cận rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Calls-to-action

  • Get your kid ready to take on the world with our awesome back-to-school collection! (Chuẩn bị cho bé bước ra thế giới với bộ sưu tập mùa tựu trường tuyệt vời này nhé!)
  • Keep your children safe heading back to school with masks made especially for them. Get them here! (Hãy giữ an toàn cho bé khi quay lại trường học với khẩu trang dành riêng cho các bạn nhỏ. Mua tại đây nào!)
  • Your cool kid deserves a cool new shirt for his first day back to school. Shop now. (Bạn bé đáng yêu xứng đáng có một chiếc áo mới đáng yêu không kém vào ngày đầu trở lại trường. Mua ngay nào.)
  • Complete your kids’ school supplies list with our unique back-to-school collection. (Hoàn thành danh sách dụng cụ học tập của con với bộ sưu tập back-to-school độc đáo này nhé.)
  • Set up the perfect place for learning at home with these incredible educational posters. (Trang trí lớp học tại gia hoàn hảo với những chiếc poster với kiến thức giáo dục tuyệt vời này.)
  • Personalize your kids’ notebooks, and don’t worry about them losing them ever again! (Thêm dấu ấn cá nhân lên những cuốn sổ của bé và bạn sẽ không bao giờ phải lo bé làm mất chúng nữa!)

Lên campaign back-to-school ngay hôm nay!

Tới dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram