Chip logo

Cách sử dụng Spy Tool để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Cạnh tranh giờ đây không còn là điều đáng sợ nữa, mà chính là nguồn cảm hứng đấy. Trường hợp bạn và đối thủ đang bán sản phẩm tương tự, việc nắm bắt tình hình kinh doanh sẽ giúp bạn đánh giá nhu cầu khách hàng mục tiêu một cách thực tế nhất.

Dù bạn mới bắt đầu kinh doanh hay đang tìm cách đổi mới doanh nghiệp, hãy thu thập thông tin các chiến lược thành công của đối thủ cạnh tranh, từ đó tiến hành áp dụng cho store theo cách của bạn.

Spy Tool là gì

Giống như hoạt động gián điệp thực sự, spy tool chính là công cụ hỗ trợ theo dõi hiệu suất digital marketing của đối thủ cạnh tranh. Một dữ liệu được phân tích tốt không những giúp bạn xác định điểm mạnh và yếu của đối thủ, mà còn hỗ trợ tìm kiếm cơ hội kinh doanh, cũng như nhận diện các sản phẩm dropship bán chạy nhất đó.

Lưu ý: Những công cụ này chỉ dành cho mục đích tham khảo thông tin, không sao chép dưới mọi hình thức!.

Những thông tin spy tool có thể cung cấp

Điểm đặc biệt ở chỗ các công cụ khá đa dạng và không hoàn toàn giống nhau. Không quan trọng ngân sách hoặc mục đích của bạn là gì, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy công cụ phù hợp. Vậy spy tool có thể cung cấp thông tin gì cho bạn? Hãy cùng xem nhé:

Graphic showing what spy tools can unvell

Dựa trên những dữ liệu thu thập được, Chip đã xem xét và lọc ra danh sách các spy tool tốt nhất cho ecommerce bên dưới.

Sản phẩm thịnh hành

Liên tục làm mới store không những giúp bạn kéo dài vòng đời thương hiệu mà còn cập nhật hình ảnh mới nhất cho khách hàng. Thực tế, spy tool có thể giúp bạn nhận diện các sản phẩm xu hướng trước bất kỳ ai khác đấy! Hãy cùng tìm hiểu nhé:

Các spy tool hàng đầu dành cho Dropship

Danh sách spy tool dưới đây chính là một trong những bí quyết nghiên cứu sản phẩm đỉnh cao của các Power Sellers nhà Chip:

  • Niche Scraper Bằng cách phân tích hàng nghìn sản phẩm mỗi ngày, công cụ hỗ trợ bạn tìm kiếm các sản phẩm có lợi nhuận cao, các nhà cung cấp AliExpress uy tín, cũng như các ví dụ quảng cáo cho doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra nhanh store của đối thủ để thu thập dữ liệu lưu lượng truy cập và doanh số ước tính, từ đó giúp bạn hiểu rõ thị trường hơn. Hiện tại ứng dụng đang cung cấp bản dùng thử miễn phí, sau đó bạn có thể tận hưởng nhiều tính năng hơn với $49 USD mỗi tháng.
  • EcomhuntCập nhật danh sách các sản phẩm dropship tiềm năng trên AliExpress được chọn lọc mỗi ngày, kèm các thông tin như tỷ suất lợi nhuận ước tính và số lượng store hiện đang kinh doanh sản phẩm đó. Bạn cũng có thể theo dõi hiệu suất theo thời gian và doanh số bán hàng để phát hiện các cơ hội kinh doanh mới nữa đấy! Tận hưởng miễn phí những insight này hoặc nâng cấp chỉ với $29 USD mỗi tháng.
  • Sell The TrendĐúng như tên gọi, công cụ hỗ trợ bạn cập nhật store với những sản phẩm xu hướng nhất trên AliExpress. Đồng thời cho phép bạn truy cập thông tin các nhà cung cấp được đánh giá tốt nhằm rút ngắn thời gian vận chuyển nhất có thể, khám phá bộ sưu tập sản phẩm phong phú và truy cập dữ liệu các store thành công. Sau 7 ngày sử dụng miễn phí, bạn chỉ phải trả $39.97 USD mỗi tháng để tìm hiểu thông tin dropship từ “mỏ vàng” này thôi đó.

Các spy tool hàng đầu dành cho POD

Đừng lo lắng nếu bạn gặp đôi chút khó khăn về mặt sáng tạo, hãy mở rộng tầm nhìn bằng cách tìm hiểu thông tin các sản phẩm POD thành công nhé. Theo dõi ngay hai công cụ đình đám sau:

  • DMMSpy - Công cụ này hiển thị các sản phẩm mới nhất dựa trên các từ khóa và khá dễ sử dụng. Thật vậy, bạn chỉ cần nhập niche, lọc tìm kiếm, cuộn xuống và tìm cảm hứng thiết kế! Bạn có thể bắt đầu sử dụng miễn phí hoặc chọn một trong bốn tùy chọn trả phí.
  • SpyPro – Dựa trên các tương tác trên mạng xã hội, hãy nhập sở thích và mô tả chân dung khách hàng, bạn sẽ tìm ra các sản phẩm thành công cho một niche cụ thể đó. Đồng thời thăm dò và thu thập ý tưởng để tạo ra artwork tiềm năng cho store của bạn. Hiện tại, nền tảng này cung cấp ba gói đăng ký để bạn lựa chọn.

✍️ Pro Tip: Trở thành seller Chip ngay để tận hưởng những đặc quyền hấp dẫn, một trong số đó là chính là danh mục sản phẩm PODdropship - hỗ trợ bạn cập nhật thông tin các sản phẩm bán chạy nhất hàng tuần. 

Các quảng cáo hiệu suất nhất

Bạn mới dấn thân vào lĩnh vực quảng cáo? Hay bạn sắp khởi chạy một campaign mới? Đừng quên thực hiện một số nghiên cứu trước khi bắt đầu nhé. Tùy thuộc vào ngân sách, bạn có thể chọn một trong hai tùy chọn dưới đây:

BigSpy

Theo dõi các quảng cáo chuyển đổi cao trong ngành, giúp bạn tìm hiểu cũng như bắt kịp các ý tưởng và truy vấn quảng cáo để tối ưu hóa chiến lược trên các nền tảng khác nhau. Bạn có thể sử dụng miễn phí công cụ này, hoặc chọn một trong ba gói đăng ký trả phí.

AdPlexity

Tìm kiếm các campaign thành công dựa trên dữ liệu từ khóa, advertiser (nhà quảng cáo) và publisher (người quản lý quảng cáo), từ đó hỗ trợ khám phá xu hướng quảng cáo, nguồn lưu lượng truy cập và trình duyệt nhắm mục tiêu. Chưa hết, AdPlexity còn giúp bạn theo dõi các cửa hàng và sản phẩm ecommerce có lợi nhuận tốt với khoản phí $199 USD mỗi tháng.

Các từ khóa liên quan

iSpionage

Tên công cụ khá thú vị đúng không? Và đó chính xác là những gì công cụ này có thể hỗ trợ đấy. Phân tích độ hiệu quả nội dung quảng cáo, từ khóa SEO và PPC, cũng như xếp hạng tìm kiếm trên GoogleBing của đối thủ cạnh tranh. Những thông tin giá trị này có thể đảm bảo lưu lượng truy cập cao hơn, nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Bạn có thể sử dụng miễn phí hoặc chọn một trong bốn gói trả phí của họ nhé.

Semrush

Nắm bắt được kế hoạch của đối thủ cạnh tranh bằng cách kiểm tra lưu lượng truy cập, chiến lược quảng cáo cũng như từ khóa và backlink gap. Ngoài ra bạn có thể tìm từ khóa, theo dõi lượt đề cập thương hiệu, cũng như phân tích hiệu suất giữa tài khoản của bạn và của đối thủ. Bạn có thể tạo tài khoản miễn phí hoặc truy cập vào tất cả các tính năng chuyên nghiệp bằng cách đăng ký một trong các gói trả phí.

✍️ Pro Tip: Đừng quên nhập các từ khóa then chốt trong Custom Domain để tăng lưu lượng truy cập vào store nhé. Tìm hiểu ngay tại đây!

Graphic showing how spy tools can help you grow your ecommerce store

Hãy nâng cao và tận dụng kĩ năng nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, dành thời gian để tìm hiểu và thêm các sản phẩm tiềm năng cho niche, từ đó xác định các cơ hội phát triển doanh nghiệp trên tất cả các kênh.

Bật chế độ thám tử ngay nào!

Đến Dropship Catalog
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram