Chip logo

Làm thế nào để Thiết kế Trang Chủ Custom Domain

Header image

Custom domain là “ngôi nhà riêng" của seller với rất nhiều đặc quyền...

  • Hấp dẫn và đáng nhớ: Custom domain sẽ dễ nhớ hơn là một URL dài dằng dặc. Với sức mạnh của custom domain, khách dễ dàng ghi nhớ thương hiệu hơn và khả năng quay lại mua hàng cũng cao hơn. 
  • Xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Hãy tối ưu custom domain với các từ khóa phổ biến và được tìm kiếm nhiều để domain hiển thị ở vị trí cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng tìm thấy bạn khi SEO tối ưu chuẩn.
  • Nâng tầm thương hiệu: Tăng độ nhận diện thương hiệu luôn là điều cần thiết! Custom Domain giúp bạn dễ dàng sáng tạo và xây dựng bản sắc thông qua thương hiệu của riêng mình. 

Tất cả các điều trên chính là lý do để bạn đầu tư cho một custom domain thật xịn đó.

Custom Domain homepage

Tối ưu custom domain

Đa số seller đều cho rằng việc sở hữu một custom domain giúp họ thành công, vậy nên hãy khiến thương hiệu của bạn trở nên thật thu hút và thân thiện với khách hàng nhất có thể. Hãy làm theo các bước dưới đây để nhanh chóng lên sóng custom domain nhé. 

Domain details
  1. Đặt tên website: Đăng ký tên miền cho store của bạn. Cố gắng chọn tên miền dễ nhớ và liên quan đến chủ đề của store nhé.
  2. Chọn màu chủ đạo: Chọn màu sắc mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với store. Màu chủ đạo này sẽ hiện trên phần main navigation của store, banner sitewide promotion (khuyến mãi toàn trang) và các chi tiết nhỏ khác trên store.
  3. Upload logo: Thêm logo với kích cỡ tối thiểu 200x200 pixel. Logo này sẽ nằm ở góc trái của search bar (thanh tìm kiếm), tạo hình ảnh uy tín hơn cho store.
  4. Upload banner: Giới thiệu store với banner kích cỡ 1024x204 pixel. Hãy sử dụng hình ảnh có liên quan tới chủ đề của store và thể hiện được khung cảnh nơi khách hàng có thể sử dụng sản phẩm. Đừng quên đặt hình ảnh logo trong banner nhé.

Quản lý Collection (bộ sưu tập)

Collection được trưng bày trên trang chủ của custom domain, với mỗi collection, bạn có thể trưng bày tối đa 4 campaign cùng 1 banner với phần text tùy chỉnh. Những khách hàng tiềm năng có thể xem qua những sản phẩm store online của bạn có.

Các chi tiết thiết kế Collection

Hãy coi khách hàng là những người đang đi window shopping (dạo quanh các cửa hàng để xem sản phẩm). Collection chính là những “cửa kính" của cửa hàng mà khách đang nhìn vào, và mục tiêu là thúc đẩy khách chọn mua sản phẩm. Đây chính là lý do custom domain phải trông thật hấp dẫn.

Bạn có thể tạo tối đa 9 collection. Mỗi collection có thông số thiết kế riêng phù hợp nhất, vậy nên khi upload hình để tạo collection, hãy lưu ý kích thước hình ảnh gợi ý cho giao diện máy tính và điện thoại nhé. Định dạng file nên là PNG hoặc JPG với kích thước dưới 5MB. 

Main Banner (Banner Chính)

Main banner là hình ảnh đầu tiên khách nhìn thấy khi vào custom domain của bạn. Đa số seller sử dụng main banner để quảng cáo cho một storefront hoặc chương trình khuyến mãi, nên banner này cần thật bắt mắt để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Kích thước chuẩn

  • Desktop (Máy tính): 1127x204 px
  • Mobile (Điện thoại): 1127x204 px

*Kích thước banner không thay đổi khi xem trên điện thoại.

Banner Trái, Banner Phải và Banner Giữa (Left, Right, và Middle Banner)

Production collection banner - vertical

Những banner này sẽ hiển thị ở trang chủ domain khi bạn kéo xuống. Khác với main banner, phần text không nằm trong thiết kế và chỉ có thể chỉnh sửa trong phần Domain Details. Đối với tất cả banner kể trên, phần text sẽ hiển thị phía dưới hình khi xem trên máy tính và hiển thị ở phía trên khi xem ở điện thoại.

Kích thước chuẩn

Banner trái

  • Desktop (Máy tính): tỉ lệ 1:1,53 (496px x 758 px) 
  • Mobile (Điện thoại): tỉ lệ 1:1,6 (375px x 600px)

Banner giữa

  • Desktop (Máy tính): tỉ lệ 1:0,36 (1024px x 364px)
  • Mobile (Điện thoại): tỉ lệ 1:1,6 (375px x 600px)

Banner phải

  • Desktop (Máy tính): tỉ lệ 1:1,53 (496px x 758px)
  • Mobile (Điện thoại): tỉ lệ 1:1,6 (375px x 600px)

Khi thiết kế banner, hãy chừa khoảng trống để có thể thêm chữ phía trên hình ảnh. Phần chữ không nằm trong thiết kế.

Banner Collection: Horizontal (Ngang)

Banner ngang làm nổi bật storefront và các thiết kế khác nhau tùy thuộc vào chủ đề của collection. Phần text không nằm trong thiết kế và chỉ có thể chỉnh sửa trong phần Domain Details.

Kích thước chuẩn

  • Desktop (Máy tính): 1024px x 364px
  • Mobile (Điện thoại): 375px x 600px

Copy 

  • Desktop (Máy tính): Phần chữ nằm ở nửa bên phải
  • Mobile (Điện thoại): Phần chữ nằm trên cùng

Xin nhắc lại, khi thiết kế banner, hãy chừa khoảng trống để có thể thêm chữ phía trên hình ảnh. Phần chữ không nằm trong thiết kế.  

Lưu ý khi thiết kế

  • Khi thiết kế, luôn luôn xuất dạng file web, sử dụng file có kích thước gấp đôi kích thước ban đầu.
  • Chừa khoảng trống để có thể đặt chữ phía trên hình ảnh.
  • Luôn luôn chuẩn bị 2 file banner khác nhau dành cho máy tính và điện thoại.
  • Khi đặt tên file hãy ghi rõ loại banner.
  • Có thể nén hình ảnh để trang tải nhanh hơn.

Tìm hiểu Cách tạo Custom Domain, và đừng quên xem bài viết Gia Hạn Custom Domain trên blog nhé.

magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram