Chip logo
Kenny Pate
By Chip
Tháng Tư 4, 2021

Chính sách bảo mật mới ở hệ điều hành iOS 14.3 đối với mạng quảng cáo Facebook

By Chip
Tháng Tư 4, 2021

Chắc hẳn bạn đã nghe về tính năng bảo mật mới của Apple trên các thiết bị iOS và ảnh hưởng của sự thay đổi này trên nền tảng quảng cáo Facebook. Hơn nửa số lượng người mua hàng trên Chip sử dụng các thiết bị iPhone nên việc cập nhật về các thay đổi chính sách của Apple rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến các nhà quảng cáo.

Vì sao cập nhật này quan trọng?

Chính sách bảo mật mới của Apple hạn chế đáng kể khả năng cá nhân hóa quảng cáo của Facebook đến người dùng iOS trên các ứng dụng của bên thứ ba trong Audience Network. Các quảng cáo trên Facebook và Instagram không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng hình thức quảng cáo Audience Network, bạn cần phải điều chỉnh các chiến dịch để đưa quảng cáo của mình đến với người dùng iOS.

Đáp trả của Facebook

Vì tỷ lệ cho phép các ứng dụng thu thập thông tin được dự kiến ​​sẽ rất thấp nên hiệu quả của mạng quảng cáo Audience Network trên các thiết bị iOS sẽ bị hạn chế. Phía Facebook đã công khai phản đối thay đổi này của Apple trên Twitter và thậm chí cả phương tiện báo chí. Tuy nhiên, Apple kiên quyết sẽ không thay đổi trừ phi có sự can thiệp của chính phủ Mỹ hoặc châu u. Ngay cả khi điều đó có xảy ra thì cũng không thể một sớm một chiều.

Đáp lại, Facebook đã dỡ bỏ tính năng thu thập dữ liệu chéo giữa các ứng dụng trên nền tảng iOS và trên Facebook SDK của các nhà phát triển ứng dụng bên thứ 3. Điều này có nghĩa là người dùng iPhone sẽ không được hỏi về quyền thu thập dữ liệu nữa bởi vì các ứng dụng iOS đều không còn tính năng này. Facebook vẫn sẽ nỗ lực đưa quảng cáo trên các ứng dụng iOS qua mạng Audience Network bằng kỹ thuật khác ít mang tính cá nhân hơn, nhưng hiện vẫn chưa rõ hiệu quả của loại quảng cáo mới này sẽ như thế nào.

Sau đây là những gì các sellers nhà Chip có thể làm:

  • Đầu tiên, hãy luôn nhớ rằng các chiến dịch trên Facebook và Instagram của bạn đều sẽ không bị ảnh hưởng gì cả.
  • Nếu bạn đang có các chiến dịch quảng cáo trên Audience Network, bạn vẫn có thể sử dụng chúng để nhắm đến người dùng Android. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhắm đến người dùng iOS, bạn cần phải tạo thêm chiến dịch mới, độc lập và dành riêng cho người dùng iOS. (Tham khảo thêm tại đây)
  • Thử nghiệm nhiều chiến lược quảng cáo khác nhau và theo dõi chặt chẽ hiệu quả của các chiến dịch sử dụng Audience Network, đặc biệt là các chiến dịch nhắm đến người dùng iOS. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và cập nhật cho các bạn khi có bất kỳ thay đổi lớn nào.

Về mạng quảng cáo Audience Network

Hoạt động kinh doanh cốt lõi của Facebook là các quảng cáo được cá nhân hóa trên Facebook và Instagram dựa trên nhân khẩu học, hành vi và sở thích của người dùng. Tuy nhiên, Facebook cũng kiếm lợi nhuận từ các quảng cáo hiển thị trên ứng dụng của các nhà phát triển ứng dụng thông qua mạng Audience Network, bằng việc cho phép họ hiển thị quảng cáo Facebook trên ứng dụng của họ. Facebook cá nhân hoá quảng cáo trong Audience Network nhờ vào dữ liệu thu thập được thông qua Facebook, Instagram và các ứng dụng khác sử dụng Facebook SDK.

Khi các nhà quảng cáo tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook, họ được khuyến khích hiển thị quảng cáo của họ trong Facebook Audience Network, nhưng họ có quyền lựa chọn tham gia hoặc không. Quảng cáo trên Audience Network sẽ ít tốt kém hơn quảng cáo trực tiếp trên Facebook và Instagram, nhưng tỉ lệ click-through và chuyển đổi (CR) sẽ thấp hơn bởi các quảng cáo này thường được hiển thị ở dạng biểu ngữ (banner) hoặc quảng cáo chèn giữa (interstitial) là những vị trí ít được chú ý trong các ứng dụng. Quảng cáo Audience Network thường sẽ hiệu quả đối với chiến dịch quảng cáo thương hiệu (branding) hơn là các chiến dịch bán hàng.

magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram