Chip logo

Chính sách bán hàng cho seller Dropship

Cập nhật ngày 03/10/2022

1. Danh sách các sản phẩm được đề xuất

Danh sách bao gồm các sản phẩm đã được kiểm chứng và cập nhật thường xuyên. Chip khuyến khích seller lựa chọn bán các sản phẩm này với nhiều lợi ích quan trọng như:

  • Hạn chế rủi ro đơn hàng bị huỷ, out of stock, không thể fulfill vì nhiều lý do.
  • Hạn chế tối đa rủi ro bị thu hồi profit khi đơn hàng hủy.

2. Danh mục sản phẩm bị hạn chế

Bên cạnh mong muốn bán nhiều loại sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người mua, seller cũng nên lưu ý chọn lựa sản phẩm không thuộc “Danh mục hạn chế” để tránh các rủi ro không thể fulfill đơn hàng hoặc bị mất profit. Danh mục này bao gồm:

  • Sản phẩm có các yêu cầu đặc biệt, đòi hỏi thời gian kiểm duyệt lâu.
  • Sản phẩm được yêu cầu vận chuyển bằng các dịch vụ vận chuyển đặc biệt thay vì đi theo các đường vận chuyển thông thường từ Trung Quốc. 
  • Sản phẩm bị hạn chế nhập khẩu vào Mỹ do các quy định khắt khe của hải quan.  

Trong trường hợp bạn vẫn đưa vào bán các sản phẩm trong danh mục này, Chip sẽ mất nhiều thời gian để kiểm duyệt kỹ lưỡng trước khi fulfill nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định vận chuyển và nhập khẩu hàng đến các nước theo từng thời kỳ. Việc này thường khiến thời gian fulfill đơn hàng của bạn kéo dài, hoặc đơn hàng có thể bị từ chối. Trong trường hợp không thể fulfill, đơn sẽ bị huỷ và Chip sẽ thu hồi profit.

3. Chỉnh sửa thông tin campaign  

Nhằm giảm thiểu phát sinh khiếu nại của khách hàng, seller cần đảm bảo thống nhất về nội dung giữa sản phẩm đang fulfill với thông tin trên campaign và quảng cáo tại mọi thời điểm. Việc thay đổi, chỉnh sửa thông tin sản phẩm trên trang bán hàng sau khi campaign đã có đơn hàng không được khuyến khích. 

Việc này nhằm bảo vệ seller khỏi các rủi ro bị thu hồi profit hoặc phải take down campaign, thậm chí phải bồi thường do có phát sinh khiếu nại của khách hàng liên quan đến sự thiếu nhất quán giữa thông tin trên nội dung quảng cáo, trang bán hàng và sản phẩm thực khách hàng nhận được.

Tính năng trên hệ thống nhằm hỗ trợ quy trình chỉnh sửa và kiểm duyệt nội dung campaign hiệu quả hơn đang được kỹ sư của Chip cập nhật và sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất đến seller.

4. Chính sách kiểm soát rủi ro 

Với mong muốn hạn chế rủi ro phát sinh gây thiệt hại cho cả seller và Chip trong quá trình bán hàng và fulfill đơn hàng, Chip khuyến khích seller đánh giá và kiểm duyệt sản phẩm mà seller mong muốn bán theo các hướng dẫn trên mục 1 và 2. Bên cạnh đó, seller cần lưu ý tuyệt đối không vi phạm bất kỳ chính sách nào sau đây: 

  • Cung cấp các thông tin sai sự thật về sản phẩm: sai thông tin đặc tính sản phẩm hoặc phóng đại tính năng, công dụng của sản phẩm.
  • Thông tin quảng cáo thiếu nhất quán giữa quảng cáo trên Facebook và sản phẩm trên trang bán hàng.
  • Đưa ra các chính sách bán hàng không chính xác với những gì Chip cam kết với khách hàng.

Ví dụ: cam kết hoàn tiền (money back guarantee), trả hàng hoàn tiền (return or partial/full refund), cam kết đổi trả trên 14 ngày (more than 14 days guarantee), v.v.

Trong trường hợp Chip phát hiện campaign của seller vi phạm các chính sách trên, tuỳ vào mức độ nghiêm trọng của vi phạm mà Chip sẽ thực hiện các biện pháp kiểm soát sau:

  • Tạm dừng campaign. 
  • Take down campaign. 
  • Kiểm tra toàn bộ tài khoản.
  • Tạm dừng hoạt động của tài khoản.

Song song đó, nếu các vi phạm trên dẫn đến phát sinh tổn thất (Chip phải hoàn trả toàn bộ số tiền của đơn hàng cho khách, nộp phạt với cổng thanh toán…), Chip sẽ áp dụng các cơ chế xử phạt đối với đơn hàng liên quan đến vi phạm từ seller.

Hình thức xử phạt: Tùy thuộc theo tier của seller, số lượng sản phẩm vi phạm và mức độ vi phạm trong lịch sử bán hàng của seller, Chip sẽ xem xét áp dụng các hình thức xử lý sau:

  • Thu hồi tất cả các khoản thanh toán đã chuyển cho các đơn hàng liên quan đến campaign vi phạm chính sách.
  • Giữ profit trong 30-60 ngày - đây là khoản thời gian cần thiết để Chip xác định tỷ lệ khách hàng đòi bồi thường, dispute trên các cổng thanh toán.
  • Khóa tài khoản vĩnh viễn.

Tìm hiểu thêm về Chip Dropship

Tạo danh sách Dropship

Tới Dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram