Chip logo

Giới thiệu tính năng Chip Dropship

Dropship là gì?

Rất hân hạnh được giới thiệu với bạn dịch vụ Chip dropshipping. Với Chip, bạn có thể bán dropship top sản phẩm bán chạy ​​AliExpress ra quốc tế đấy!

Nhưng trước tiên, hãy cùng tìm hiểu một số thuật ngữ cơ bản của dropship:

Print-on-demand (In theo yêu cầu) và Dropship

Print-on-demand - POD là dịch vụ mà người bán có thể cung cấp đa dạng các sản phẩm bán chạy nhất trên cửa hàng thương mại điện tử của họ. POD bao gồm việc in các sản phẩm tùy chỉnh ngay khi người bán nhận được đơn đặt hàng và tương tự như Dropship, người bán không xử lý hàng tồn kho hoặc hoàn thành đơn đặt hàng.

Ngược lại với Dropship, người bán POD mua một sản phẩm từ bên thứ ba và giao hàng trực tiếp cho khách. Ngoài ra, người bán Dropship có thể cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau từ các marketplace (sàn thương mại điện tử) như AliExpress, miễn là họ có sẵn tùy chọn vận chuyển đến Mỹ.

Thuật ngữ Dropship

Chúng ta đã giải thích về Dropship, tuy nhiên để trở thành một trong những seller đỉnh nhất, hãy cùng làm quen với các thuật ngữ Dropship dưới đây nhé.

  • Cost (Chi phí) - Giá cả mà retailer (hoặc seller) trả nhà cung cấp cho mỗi variant (biến sản phẩm). 
  • Customer (Khách hàng) - Người mua sản phẩm để sử dụng cho mục đích cá nhân. 
  • Dropship - Quá trình người bán nhận đơn hàng từ khách, sau đó chuyển đơn qua cho nhà cung cấp để họ giao sản phẩm được đặt trực tiếp tới khách hàng.
  • Listing (Niêm yết) - Quá trình đưa sản phẩm (và các variant sản phẩm) lên store, đồng thời tạo link kết nối sản phẩm (và các variant sản phẩm) với store. 
  • Option (Lựa chọn) - Đặc tính độc đáo có liên kết với tính năng tạo những variant của một sản phẩm. 
  • Price (Giá bán) - Giá cả mà khách hàng trả cho retailer (hoặc seller) cho một variant sản phẩm.
  • Product (Sản phẩm) - Tập hợp những variant có cùng tính chất.
  • Property (Thuộc tính) - Thuộc tính của một sản phẩm có các tùy chọn khác nhau tạo nên các variant khác nhau.
  • Retailer (Nhà bán lẻ) - Công ty chịu trách nhiệm bán sản phẩm cho khách hàng. Nhà bán lẻ có thể bán sản phẩm của riêng họ cho khách, tuy nhiên họ thường bán sản phẩm từ nhà cung cấp.
  • Seller (Người bán) - Một cá nhân hoạt động như retailer, mua từ nhà cung cấp và bán cho khách hàng. Gần đồng nghĩa với retailer. 
  • Supplier (Nhà cung cấp) - Công ty chịu trách nhiệm sản xuất, phân phối và/hoặc bán sản phẩm. Nhà cung cấp có thể bán cho bên phân phối để bên này bán cho retailer (hoặc seller). Nhà cung cấp cũng có thể bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng. 
  • Variant (Biến sản phẩm) - Một phiên bản của một sản phẩm.

Khác biệt giữa Product và Variant

Hai khái niệm này có thể dễ bị nhầm lẫn, vậy nên hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn một chút về chúng nhé. Product (sản phẩm) ở đây không phải là sản phẩm vật lý - đây chỉ là một cách để gộp nhóm các variant (biến sản phẩm). Mặt khác, variant chính là sản phẩm vật lý thật - mỗi variant là một phiên bản hoàn toàn khác của một sản phẩm. 

Ví dụ, sản phẩm là áo t-shirt, và variant có thể là áo t-shirt màu đen size L hoặc áo t-shirt màu trắng size S.

Khác biệt giữa Property và Options

Thuật ngữ property được dùng để thể hiện những thuộc tính của sản phẩm với các variant khác nhau. Vì vậy, khi nói đến áo t-shirt, property chính là màu sắc và kích thước. Còn thuật ngữ option (lựa chọn) được sử dụng để thể hiện những lựa chọn khác nhau trong cùng một property. 

Property màu sắc của áo t-shirt có thể bao gồm những option (lựa chọn) như đỏ, xanh lam, xanh lá hoặc bất kỳ màu nào khác. Với property kích thước thì option có thể là small (size S), medium (size M), và large (size L).

Product vs. Variant chart

Kết hợp những lựa chọn trong option, chúng ta sẽ có một variant mới để khách mua hàng; ví dụ như áo t-shirt màu đen size L hoặc áo t-shirt màu trắng size S.

Số lượng property và variant của một sản phẩm nhất định có thể là bất kỳ. Bạn chỉ cần nhớ một variant độc nhất sẽ là sự kết hợp các lựa chọn này.

Dropship trên Chip

Khá tương đồng với các dịch vụ POD của Chip, Dropship là dịch vụ thương mại điện tử tất cả trong một bao gồm hỗ trợ khách hàng, xử lý thanh toán, thực hiện và vận chuyển đơn hàng. Dropship ngày càng khả thi khi trở thành mô hình kinh doanh bền vững hàng đầu vì người bán có nhiều sản phẩm và nhà cung cấp hơn để lựa chọn.

Trong những năm trước, có rất ít lý do để một nhà cung cấp đồng ý tham gia Dropship. Gần đây với sự phát triển vượt bậc trong công nghệ thương mại điện tử đã giúp việc bán Dropship theo quy mô lớn có tính khả thi hơn. 

Điều khiến Dropship của Chip khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh chính là ở tốc độ thanh toán. Một trong những vấn đề lớn nhất mà seller làm dropship thường gặp phải là quá trình thanh toán chậm và kéo dài, có thể mất đến hai tháng để seller nhận được toàn bộ khoản thanh toán của họ. Với Chip, việc thanh toán diễn ra chỉ trong 24 giờ.

Hiện nay, các doanh nghiệp lớn đều có chương trình Dropship, và họ đã kiếm được hàng tỷ USD mỗi năm từ đó. Hơn nữa, ngày càng nhiều nhà cung cấp có trang web riêng và bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng, Dropship chắc chắn sẽ tiếp tục là mô hình kinh doanh khả thi.

Cơ hội mới

Bạn chỉ cần xác định niche phổ biến, tìm các sản phẩm thịnh hành nhất, chọn nhà cung cấp và hãy để Chip Dropship lo liệu phần còn lại nhé! Cung cấp lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho các khách hàng tiềm năng của bạn và đảm bảo họ tìm ra bạn thông qua các quảng cáo Facebook bắt mắt.

Thị trường dropship sẽ khó mà bão hòa khi các thị trường mới xuất hiện mỗi ngày! Vì vậy, hãy tăng trưởng thị phần bằng cách vượt qua chính đối thủ của bạn. Bạn đừng lo, sẽ không có rủi ro nào trong việc đa dạng hóa lựa chọn sản phẩm và thử nghiệm đâu nhé.

Thư viện đồ họa của Custom Domain Dropship

Các seller Dropship ơi, cùng nâng tầm custom domain với những hình ảnh sẵn sàng sử dụng cho banner, collection và logo nào. Đây không những là cơ hội biến doanh nghiệp của bạn thành cửa hàng trực tuyến đa phong cách được thiết kế chuyên nghiệp, mà còn phù hợp đa dạng sở thích nữa đó. Xem ngay Thư viện đồ họa cho Custom Domain Dropship để có thể tải xuống tài nguyên thiết kế và nâng cấp custom domain nhé!

Bắt đầu với Chip Dropship

Bạn đã sẵn sàng chưa nào? Đăng nhập vào tài khoản Chip của bạn và chọn tab mới có tên Dropship. Vậy là giờ bạn có thể bắt đầu khám phá các công cụ, tính năng của chúng tôi, và trở thành người bán Dropship rồi đó!


Tìm hiểu thêm về Chip Dropship

Tạo danh sách Dropship

Tới Dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram