Chip logo

Cách tạo custom domain

Custom Domain mockup
Một ví dụ của custom domain tại TeeChip (tham khảo tại MerchForest.com).

Chip giúp cho việc tạo custom domain nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Khi biết ứng dụng thiết kế một cách hợp lý , custom domain sẽ giúp tăng giá trị thương hiệu, khuyến khích mua hàng lặp lại, cải thiện tỷ lệ upsell, và cuối cùng là giúp tăng doanh số hiệu quả hơn. 

Bước 1: Tìm đến trang tạo domain 

Đăng nhập vào tài khoản Chip, click vào “Domains” sau đó click vào “Create Domain” để bắt đầu tạo domain.

  

Bước 2: Điền tên và các chi tiết cho domain 

Khi ở trang “New Domain”, bạn cần phải đặt tên cho website, thêm vào các link cho social media (không bắt buộc), tải hình cho banner trang chủ và logo, và chọn màu highlight đại diện cho thương hiệu của bạn. 

Bước 3: Đăng kí domain 

Chọn “Proceed to domain name registration” sau khi đã điền đầy đủ thông tin domain. Điền tên domain phía dưới để kiểm tra độ khả dụng - dấu tick xanh sẽ hiện ra để xác nhận.

Để hoàn thành đăng ký custom domain, bạn sẽ cần thanh toán phí thường niên $50. Phí này bao gồm đăng ký tên miền, tạo chứng chỉ SSL (chứng chỉ bảo mật) và các khoản phí duy trì khác.

 Trước khi nhập thông tin thanh toán, hãy chọn đơn vị tiền tệ bạn muốn sử dụng để trả phí:

  • USD
  • BDT
  • EURO
  • INR
  • PKR
  • VNĐ

Chọn “Proceed to Payment" để hoàn tất thanh toán. Thông thường domain sẽ cần khoảng 3 giờ trước khi có thể bắt đầu sử dụng, tuy nhiên một số trường hợp có thể lên tới 24 giờ. 

Bước 4: Thêm chiến dịch vào custom domain 

Nếu muốn thêm các chiến dịch vào custom domain, bạn sẽ phải tạo mới chiến dịch từ đầu và chỉ định thêm vào custom domain. Làm việc này bằng cách ở bước cuối cùng của khâu tạo chiến dịch, click vào thanh thả xuống ở ô “URL”, và chọn tên domain mà bạn muốn thêm chiến dịch vào.

Chọn URL mà bạn muốn tạo chiến dịch.

Bước 5: Thêm các collection để tăng website navigation

Các collection sẽ hiển thị trên trang homepage (trang chủ) của custom domain để làm nổi bật một số storefront. Ngoài ra, mỗi collection ở homepage còn highlight kèm 4 chiến dịch đặt cạnh banner với tính năng custom text. Click nút trượt kế bên “Collection 1” để kích hoạt.

Bước 6: Thêm chi tiết cho collection

Đầu tiên, chọn storefront mà bạn muốn cho làm collection. Tiếp đến, chọn text (chữ) và màu text cho các hạng mục như “Title” (tên collection), “Description” (mô tả), “Call to action” (lời mời gọi mua hàng).

Cuối cùng, tải ảnh banner – hệ thống yêu cầu upload banner riêng cho bản desktop và mobile để tối ưu hoá và chuyển đổi tốt hơn. Click “Save Changes” để public collection.

Vậy là bạn đã đăng kí thành công ! Chỉ bằng 6 bước đơn giản, custom domain mang thương hiệu riêng của bạn đã sẵn sàng để đi vào hoạt động. Để tham khảo ví dụ về custom domain, hãy vào trang MerchForest.com

Tạo custom domain tại Chip ngay hôm nay!

Tạo một Custom Domain trên Chip ngay hôm nay!

Tạo Custom Domain của bạn
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram