Chip logo

Hướng dẫn cài đặt Pixel TikTok

Pixel của TikTok sẽ theo dõi hành vi của người dùng sau khi họ xem hoặc tương tác với quảng cáo của bạn trên nền tảng này. Việc theo dõi chuyển đổi có thể giúp bạn tính toán khả năng hoàn vốn của quảng cáo và có thêm thông tin về khách hàng.

  • Conversion tracking (Theo dõi chuyển đổi): Kiểm tra mức độ chuyển đổi của quảng cáo TikTok dựa trên những events (sự kiện) bạn chọn.
  • Event (Sự kiện): Khi tạo pixel, bạn có thể đặt ra các quy tắc tracking để biết khi nào người dùng thực hiện một hành vi cụ thể, ví dụ như thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc hoàn thành thanh toán.
  • Ad optimization (Tối ưu quảng cáo): Khi quản lý doanh thu từ quảng cáo, bạn có thể điều chỉnh và thay đổi tuỳ tình hình để tìm ra tệp khách hàng phù hợp với sản phẩm.

Cài đặt Pixel TikTok

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản TikTok Ads Manager.

Bước 2: Đặt tên cho pixel và chọn tự cài đặt mã pixel.

Bước 3: Chọn Developer Mode (Chế độ nhà phát triển) để thiết lập quy tắc sự kiện, và nhấp vào Next.

Bước 4: Sao chép mã pixel và hoàn tất việc tạo pixel.

Bước 5: Truy cập Seller Dashboard của Chip.

Bước 6: Vào Campaign Details > Conversion Tracking > Dán mã ID pixel TikTok.

Bước 7: Sau khi hoàn tất cài đặt mã ID pixel TikTok và TikTok Pixel Helper, bạn có thể bắt đầu theo dõi chuyển đổi rồi đó!

Lưu ý quan trọng: Bạn phải sử dụng chế độ Developer Mode khi chọn cách thức thiết lập quy tắc sự kiện. Nếu không, tracking sẽ không chính xác. Trường hợp bạn đã chọn Standard mode, bạn sẽ phải tạo các pixel mới để theo dõi hiệu quả các sự kiện quảng cáo. Tìm hiểu thêm về cách cài đặt pixel ở chế độ Developer Mode tại đây.

Tối ưu hoá Pixel TikTok để thành công hơn

  1. Xác minh trạng thái của pixel với TikTok Pixel Helper để đảm bảo việc theo dõi diễn ra suôn sẻ. Bạn sẽ muốn biết khách hàng tiềm năng của mình sẽ đi tới bước nào khi mua sắm đó.
  2. Lựa chọn mục tiêu kinh doanh và thử với các trường hợp khác nhau (Cài đặt event). Thu thập dữ liệu sẽ giúp bạn quảng cáo tốt hơn trong tương lai đó.
  3. Đừng quên quảng cáo tới các khách hàng dựa trên sở thích và nhân khẩu học nhé. Bạn có thể tạo quảng cáo nhóm cho những khách đã mua hàng. Nếu họ thích sản phẩm thì có thể chỉ cần một lời nhắc nhở thân thiện để họ quay lại và mua nhiều hơn nữa thôi.

Tạo chiến dịch

Tới Dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram