Chip logo

Google Shopping là gì?

Google Shopping Header

Google Shopping là dịch vụ quảng cáo của Google cho phép người bán hàng trả tiền để giới thiệu sản phẩm ở đầu các trang kết quả tìm kiếm. Trái ngược với các quảng cáo Google thuần văn bản chỉ xuất hiện dựa trên từ khóa, Google sử dụng dữ liệu sản phẩm do người bán tải lên để hiển thị Quảng cáo Google Shopping. Khách hàng có thể so sánh và mua sắm sản phẩm bằng cách xem các quảng cáo bao gồm hình ảnh, thông tin người bán và giá cả.

Theo một cuộc khảo sát do Think with Google thực hiện, 59% khách hàng luôn nghiên cứu trước khi mua hàng để đảm bảo sản phẩm đó là sự lựa chọn tốt nhất. Hơn nữa nguồn động lực lớn thúc đẩy các seller sử dụng Google Shopping chính là sự kết hợp với các kết quả tìm kiếm có mức độ liên quan cao của Google.

Quảng cáo Google Shopping xuất hiện ở đâu?

Quảng cáo Google Shopping xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm tiêu chuẩn của Google, chẳng hạn như trên tab Shopping (Mua sắm), trên các trang web đối tác tìm kiếm, trong phần so sánh giá các dịch vụ và ứng dụng Shopping (Mua sắm), cũng như trên Gmail, YouTube và Google Display Network. Danh sách vốn đã rộng này vẫn đang tiếp tục phát triển, vì vậy các nhà quảng cáo càng có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận khách hàng.

Các loại chiến dịch Google Shopping

Mua sắm thông minh

Đây là tùy chọn dễ dàng nhất với ít thao tác nhất, vì vậy, nó được khuyến nghị cho những người mới sử dụng Google Shopping. Bạn sẽ cần product feed (nguồn cấp dữ liệu sản phẩm) đã được duyệt, ngân sách hàng ngày, nhắm mục tiêu theo địa lý cũng như các mục tiêu bạn mong muốn. Bằng cách sử dụng công nghệ Smart Bidding (Đặt giá thầu thông minh), Google sẽ tự động hóa vị trí đặt quảng cáo và sử dụng ngân sách hiệu quả nhất có thể dựa trên mục tiêu của bạn để tạo ra kết quả từ những khách hàng tiềm năng. Tìm hiểu về các phương pháp tối ưu Smart Shopping.

Mua sắm tiêu chuẩn

Với chiến dịch này, bạn sẽ có nhiều quyền kiểm soát và nhiều lựa chọn tùy chỉnh hơn cùng với công nghệ Smart Bidding (Đặt giá thầu thông minh) để tối ưu hóa giá thầu. Bạn có thể chọn mạng và điều chỉnh giá thầu cũng như ngân sách dựa trên các yếu tố như vị trí, thiết bị, loại sản phẩm, v.v... Bạn cũng sẽ có nhiều khả năng hiển thị dữ liệu hơn, bao gồm cả báo cáo không có sẵn cho các chiến dịch Smart Shopping như báo cáo cụm từ tìm kiếm.

magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram