Chip logo

Cách tạo danh sách Dropship

Dropship ngay đây rồi! Tăng lợi nhuận của bạn bằng cách thêm nhiều sản phẩm tuyệt vời hơn vào cửa hàng Chip nào. Bạn đã sẵn sàng nâng cấp doanh nghiệp của mình chưa? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo danh sách Dropship trong Chip.

Các bước cần thực hiện trước khi tạo danh sách

Bước 1. Tìm sản phẩm bạn muốn bán và sao chép URL (đường link sản phẩm) 

Đến trang AliExpress.com, và ngay ở thanh điều hướng trên cùng, chọn Ship to United States để hiển thị tất cả sản phẩm bạn có thể thêm vào cửa hàng. Giờ thì hãy dạo qua hàng nghìn sản phẩm tuyệt vời, lựa chọn sản phẩm bạn muốn bán và sao chép URL hiển thị trong trình duyệt.

Bước 2. Đến menu Dropship trong Dashboard Chip

Đăng nhập vào tài khoản Chip, và nhấp vào tab mới có tên Dropship để bắt đầu.

Dropship in Chip dashboard

Bước 3. Thêm sản phẩm

Ở Dashboard, hãy nhấp vào Add AliExpress Products, chọn Import, dán URL bạn đã sao chép trước đó và nhấp vào Import. Lặp lại quá trình này để thêm các sản phẩm khác.

Khi import sản phẩm từ AliExpress, bạn sẽ có thể xem các quốc gia nào có thể giao nhận sản phẩm đó. Ngoài US, khách hàng có thể chọn giao hàng tới Australia (Úc), Canada, Germany (Đức), France (Pháp), Italy, Norway (Na uy), và United Kingdom (Vương quốc Anh). Nếu khách hàng chọn quốc gia không thể giao hàng thì sẽ có thông báo lỗi.

 Lưu ý: 

  • Hiện tại chỉ có thể giao hàng tới những quốc gia có chi phí vận chuyển thấp hơn hoặc bằng chi phí vận chuyển sản phẩm đó tại US.  
  • Hiện tại, vận chuyển quốc tế chỉ áp dụng cho các  sản phẩm mới import, và bạn không thể import lại sản phẩm cũ. Chip đang nghiên cứu giải pháp cho phép seller import một sản phẩm (Ali ID) nhiều lần, mong bạn kiên nhẫn chờ đợi các cập nhật trong tương lai.

Bước 4. Chỉnh sửa chi tiết sản phẩm

Trước khi import (nhập) sản phẩm vào cửa hàng, bạn có thể chỉnh sửa Title (Tiêu đề), Description (Mô tả), Variant (Biến sản phẩm) và Prices (Giá cả).

Để thêm sản phẩm vào store, hãy chọn hình ảnh sản phẩm bạn thích và nhấp vào Import to Store. Sau khi import, bạn nhấp vào tab Dropship trên thanh điều hướng chính để xem và chỉnh sửa tất cả sản phẩm Dropship.

Chúc mừng bạn; giờ thì bạn đã có sản phẩm Dropship trong danh mục rồi đó! Tìm hiểu ngay các bước tiếp theo để giúp bạn nhanh chóng bán hàng nào.

Cách tạo danh sách Dropship trên Chip

Trước hết, bạn cần biết những chi tiết then chốt sau để tạo danh sách và bắt đầu bán sản phẩm dropship:

  • Bạn phải có custom domain của Chip. Tìm hiểu thêm về Cách tạo Custom Domain nhé!
  • Bạn có thể tạo nhiều danh sách cho một sản phẩm; tuy nhiên, thông tin trong mỗi danh sách sẽ giống nhau.
  • Chip dựa trên một quy chỉnh tiêu chuẩn để chọn ra phương thức giao hàng tốt nhất, đảm bảo có mã tracking cho mọi sản phẩm:
    1. Lựa chọn đầu tiên là AliExpress standard shipping (Giao hàng tiêu chuẩn của AliExpress).
    2. Nếu lựa chọn trên không khả dụng, Chip sẽ chọn phương thức có mã tracking tiết kiệm nhất.
    3. Nếu lựa chọn trên không khả dụng, Chip sẽ chọn phương thức tiết kiệm nhất.

Khi bạn thêm nhiều sản phẩm hơn vào danh mục của mình, bạn sẽ thấy chúng được liệt kê trên trang Dropship trong dashboard.

Giờ thì bạn đã sẵn sàng để niêm yết các sản phẩm mới được thêm vào custom domain rồi đó. Chỉ cần thực hiện theo năm bước đơn giản sau để xem danh sách trực tuyến trên store:

  1. Add a listing (Thêm danh sách). Ở trang Product details , chọn Add Listing nằm ở phía bên phải màn hình.
  2. Chọn custom domain bạn muốn thêm danh sách vào
  3. Thêm URL của product page (trang sản phẩm)
  4. Chọn storefront để thêm danh sách này
  5. Chọn Apply

Và thế là hoàn tất rồi đấy! Để xem danh sách, bạn nhấp vào URL bên dưới mục Listings nhé.

Thư viện đồ họa cho Custom Domain Dropship

Tạo một cửa hàng Dropship mang thương hiệu của riêng bạn với các hình ảnh sẵn sàng sử dụng cho banner, collection và logo của custom domain. Bạn sẽ tìm thấy hình ảnh theo các chủ đề và phong cách đa dạng phù hợp sở thích cá nhân. Truy cập ngay thư viện đồ họa tại đây và bắt đầu tùy chỉnh cửa hàng trực tuyến của bạn ngay hôm nay nhé!

Làm cách nào để kích hoạt / hủy kích hoạt variant và danh sách

Đôi khi, bạn cần phải hủy kích hoạt variant — một phiên bản của sản phẩm— hoặc toàn bộ danh sách vì một số lý do, lý do phổ biến nhất là khi sản phẩm tạm thời hết hàng. Đây là cách thực hiện:

  • Để hủy kích hoạt hoặc tái kích hoạt variant:
  • Cuộn trang Product Details xuống để thấy phần Variants
  • Chọn nút gạt bên cạnh variant bạn muốn kích hoạt hoặc hủy kích hoạt. Màu xanh nghĩa là variant đó đang hoạt động, màu xám là không hoạt động.
  • Sử dụng bulk editor (chỉnh sửa hàng loạt) để chỉnh sửa nhiều variant một lúc.
  • Bạn có thể xem lại các thay đổi bằng cách chọn và xem những listing đang hoạt động
  • Để hủy kích hoạt hoặc tái kích hoạt lại một danh sách:
  • Chọn nút gạt bên dưới URL danh sách. Để hủy kích hoạt danh sách, hãy giữ nút màu xám; để kích hoạt, gạt sang màu xanh
  • Bạn có thể kiểm tra danh sách bằng cách chọn URL của danh sách bạn vừa cập nhật; giao diện sẽ hiển thị “Page not found” khi bị hủy kích hoạt.
  • Xin lưu ý rằng nếu danh sách đang hoạt động với tất cả các biến thể bị hủy kích hoạt, người dùng sẽ có thể xem sản phẩm nhưng họ không thể mua sản phẩm đó.

Vậy là bạn đã biết tất cả các kiến ​​thức cơ bản rồi đó, thêm ngay các sản phẩm dropship thú vị vào cửa hàng để tối đa hóa lợi nhuận nào!


Tìm hiểu thêm về Chip Dropship

Tạo danh sách Dropship

Tới Dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram