Chip logo

Xin chào! Hàng tuần Chip sẽ chia sẻ các cập nhật và fix lỗi cho Dropship mới nhất tại đây. Hãy nhấp vào bên dưới để chia sẻ ý kiến và bình chọn cho tính năng bạn muốn Chip xây dựng tiếp theo.

Nếu có thắc mắc nào khác, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi support@chipchip.app nhé.

Tuần có ngày 16 tháng 12 năm 2021

Cập nhật phí Giao Dịch Transaction cho Dropship 

Chip xin thông báo mức phí giao dịch (transaction rate) cho sản phẩm dropship chính thức được áp dụng từ tháng 12/2021 như sau.

Mức phí dao động từ 6.5 đến 10%, được quyết định dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm: 

  • Product rating (Đánh giá sản phẩm)
  • Store rating (Xếp hạng cửa hàng)
  • Product value (Giá trị sản phẩm)
  • Product category (Danh mục sản phẩm)

Các yếu tố quyết định mức phí có thể được tuỳ chỉnh, bổ sung (không giới hạn) dựa trên lịch sử giao dịch của đơn hàng, mức độ rủi ro của loại sản phẩm, tỉ lệ khách hàng claim và đổi trả hàng, chargebacks từ cổng thanh toán v.v

Thay đổi này sẽ giúp bạn phần nào kiểm soát được chất lượng sản phẩm và uy tín của các nhà cung cấp trên AliExpress. 

Quan trọng hơn! Nếu chọn được sản phẩm có đánh giá cực tốt, phí giao dịch của bạn có thể thấp đến 6.5%. Bạn cũng có thể tìm được các nhà cung cấp và sản phẩm chất lượng trước khi quyết định bán.

✍️ Pro Tip: Hãy import những sản phẩm có store rating trên 95% và product rating từ 4.5 sao trở lên để có mức phí tốt nhất từ ​​Chip nhé! Lưu ý các danh mục có tỉ lệ giao dịch xấu cao có thể ảnh hưởng đến mức phí transaction của bạn hiện tại là: Giày Dép (Shoes), Clothing (Quần áo), Đồ điện tử (Electronics). 

P.S. Đừng quên xem chuyên mục Dropship catalog hàng tuần cập nhật các sản phẩm đang hot trên thị trường nhé.

Dropship Catalog 

Để kinh doanh dropship thành công, việc tìm kiếm các sản phẩm tuyệt vời để bán có thể là một thách thức lớn đấy. Nhưng kể từ nay, bạn không cần phải lo lắng về điều này nữa! Với Chip, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào dropship catalog với danh sách các link top sản phẩm bán chạy mới nhất trên AliExpress đó!

Chuyên mục này sẽ được cập nhật thường xuyên với top các sản phẩm bán chạy trên Facebook, cùng với gợi ý từ các nhà cung cấp uy tín.

Và điều hấp dẫn nhất chính là Chip đã thương lượng thành công để có thể mang lại giá tốt nhất cho bạn đó. Vì vậy, nếu bạn import các sản phẩm Chip đề xuất, bạn sẽ được hoàn 5% vào cuối mỗi quý!

Xem ngay Dropship Catalog

Vì sắp tới là mùa lễ cao điểm, Chip sẽ chậm lại trong việc ra mắt các cập nhật tính năng mới, và tập trung vào việc hoàn tất đơn hàng nhằm mang lại cho bạn dịch vụ tốt nhất.

Chúc bạn gặt hái doanh thu khủng trong mùa sale cuối năm này, cũng như đạt được tất cả các mục tiêu kinh doanh cùng Chip nha!

Cập nhật Slash Price 

Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể thiết lập mức Slashed Price mà bạn muốn hiển thị tại dropship listing. Từ đó, bạn có thể chạy quảng cáo tương ứng với chiến lược giảm giá hiện có, cũng như giới thiệu chúng trên buy page.

Tất cả những gì bạn cần làm là vào product listing, sau đó cuộn xuống bảng variant, bạn sẽ thấy cột Slashed Price. Tại đó, bạn có thể nhấn vào menu thả xuống Change all và chọn Multiply by hoặc Add to the selling price. Tùy chọn Clear sẽ hiển thị giá trị được Chip tính mặc định theo công thức: Slash price = (Giá bán / 0.87) + 0.95

Giả sử bạn muốn chạy quảng cáo cho chương trình ưu đãi 50% - Slashed price nên hiển thị tương ứng. Đầu tiên, hãy xem xét giá bán; trong trường hợp này là $23. Sau đó, nhân với 2 để đạt được slashed price $46, từ đó khách hàng có thể thấy mức chiết khấu 50%, như ví dụ bên dưới.

Đăng tải đánh giá của khách hàng

Bạn đang tìm cách để nâng cao uy tín cho store? Với Chip, việc đăng tải đánh giá của khách hàng nay đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết! Hiện tại, có hai cách để import đánh giá: từ AliExpress hoặc tải lên tệp .csv của riêng bạn. Xem mẫu .csv tại đây.

Để thiết lập, bạn vào dashboard > Dropship > Chọn sản phẩm > Tab Product review.

Lưu ý dù import bằng bất cứ hình thức nào, bạn sẽ ghi đè lên các đánh giá hiện có trên buy page

Tìm hiểu thêm về cách import đánh giá sản phẩm tại đây. 

Quantity Discounts & Frequently Bought Together

Đừng chần chừ nữa, hãy sử dụng cùng lúc các tính năng top của Chip để tăng AOV ngay đi nào. Quantity Discounts và Frequently Bought Together đã được cập nhật để có thể hiển thị cùng lúc trên buy page.

Ký tự Variant Combo

Tính năng Variant Combo đã được nâng cấp, cho phép không giới hạn số lượng ký tự các combo.

Lỗi đã sửa

  • Đã sửa lỗi không thể áp dụng Bundle & Save khi thanh toán.
  • Đã sửa lỗi không thể tạo combo một số sản phẩm import từ AliExpress.

Variants combo

Tính năng bạn mong đợi nay đã có mặt trên Dropship! Variant combo là cách thức tuyệt vời để tăng AOV vì khả năng thu hút khách hàng mua nhiều sản phẩm một lúc. Từ bây giờ, bạn có thể tạo variant mới hoặc combo kết hợp nhiều variant trong cùng listing.

Cách cài đặt Variant Combo:

  1. Vào dashboard, đến tab Dropship và chọn sản phẩm.
  2. Di chuyển xuống Variants và nhấp vào nút Create Combo.
  3. Nhấp vào Add Item để chọn variant bạn muốn thêm và tùy chỉnh số lượng.
  4. Lặp lại quá trình trên để tiếp tục thêm sản phẩm. Cuối cùng, nhấp vào Create khi hoàn tất. Lưu ý bạn không thể chỉnh sửa Variant hoặc số lượng sau khi tạo combo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi hình ảnh variant (định dạng PNG) và tên (tối đa 54 ký tự) đấy. Và hãy nhớ Enabled combo khi đã tạo xong nhé. Dưới đây chính là giao diện sẽ hiển thị trên dashboard.

Lỗi đã sửa:

  • Đã sửa lỗi base price của một số sản phẩm bị thay đổi khi import từ AliExpress.
  • Đã sửa lỗi giá bán hiển thị trên buy page khác với giá trên dashboard.

Sắp ra mắt

Phương thức mới giúp đăng tải đánh giá của khách hàng sắp có mặt trên dashboard Chip rồi đấy. Sớm thôi, bạn sẽ có thể thêm các bài đánh giá vào tất cả sản phẩm, từ đó tăng độ uy tín cho store của bạn đó!

Hãy theo dõi Chip để luôn cập nhật những thông tin mới nhất về Dropship nhé.

Áp dụng đồng thời Quantity Discounts với site-wide offer

Chương trình khuyến mãi của bạn sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết khi áp dụng đồng thời Quantity Discounts (giảm giá theo số lượng) và site-wide promotion (khuyến mãi toàn trang). Bạn chỉ cần bật site-wide promotion cho domain và bật Quantity Discounts ở listing dropship thuộc cùng domain đó. Lưu ý rằng các điều khoản khuyến mãi khác vẫn được áp dụng.

Tự động hủy đơn hàng lợi nhuận âm

Với cập nhật này, bạn sẽ không còn gặp tình trạng thất thoát tiền nữa! Nhiều lúc việc theo dõi tất cả các chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi khác nhau trên store rất khó khăn. Và một số khách hàng hiểu biết sẽ lợi dụng điều này dẫn đến thiệt hại cho bạn. Nhưng đừng lo lắng! Điều đó sẽ không còn xảy ra nữa vì bất kỳ đơn hàng nào có lợi nhuận âm sẽ tự động hủy trước khi giao hàng.

Ngày cut-off cho đơn hàng Giáng Sinh

Mùa lễ đang đến rất nhanh, vì vậy hãy lưu ý rằng tất cả các đơn hàng có sản phẩm Dropship sử dụng phương thức standard shipping (vận chuyển tiêu chuẩn) nên được đặt trước 11:59 tối thứ Hai, ngày 29/11/2021 (theo giờ PST).

Lưu ý: Thời gian cut-off này chỉ áp dụng cho vận chuyển trong nước Mỹ. Đối với các đơn hàng quốc tế, thời gian giao hàng ước tính sẽ thay đổi tùy thuộc vào điểm đến và không thể đảm bảo hàng đến đúng dịp lễ.

Lỗi đã fix

  • Đã sửa lỗi không hiển thị chính xác tên và hình ảnh của các sản phẩm dropship trên các phần Recommended for You, trang tag, storefront và các kết quả tìm kiếm.
  • Đã sửa lỗi không hiển thị Frequently Bought Together trên buy page (trang mua hàng) dù đã được bật.

Vận chuyển quốc tế cho Dropship

International shipping

Những gì bạn yêu cầu đã trở thành sự thật rồi đây! Có thể bạn đã biết, thị trường đang dần được mở rộng. Ngoài US, giờ bạn có thể ship hàng đi Úc, Canada, Đức, Pháp, Ý, Na Uy, và Anh. Danh sách các quốc gia và thị trường sẽ còn tiếp tục phát triển trong những tuần tới đấy!

Lưu ý:

  • Hiện tại chỉ có thể giao hàng tới những quốc gia có chi phí vận chuyển bằng* chi phí vận chuyển sản phẩm đó tại US.
  • Vận chuyển quốc tế hiện chỉ áp dụng cho các listing mới import, và một sản phẩm không thể được import nhiều lần. Đội ngũ Chip đang nghiên cứu giải pháp, vì vậy bạn đừng quên theo dõi các bản cập nhật nhé.

Tham gia ngay Dropship Holiday Contest để có cơ hội giành tới $45K USD! Tìm hiểu thêm.

* Trước đây chúng tôi đã thông báo chi phí vận chuyển có thể thấp hơn hoặc bằng so với tại US, tuy nhiên hiện tại để đủ điều kiện cho vận chuyển quốc tế, chi phí vận chuyển đến các quốc gia khác cần phải bằng đúng với chi phí vận chuyển đến Mỹ.

Frequently Bought Together

Frequently bought together

Thêm một lựa chọn tuyệt vời để tăng AOV! Bạn nên sử dụng Frequently Bought Together để khuyến khích khách mua nhiều hơn một sản phẩm cho một đơn hàng, đặc biệt khi đã có sẵn các sản phẩm liên quan trong store.

Để cài đặt, hãy đến Dropship > Select the product > Listing Details > Kéo xuống Frequently Bought Together. Từ đó bạn có thể thêm sản phẩm và tùy chỉnh thông tin ưu đãi.

Sắp ra mắt: Bạn có thể thêm giảm giá vào bundle Frequently Bought Together để thu hút khách hàng hơn.

Ký tự đặc biệt

Special characters

Từ giờ bạn có thể thêm nhiều ký tự đặc biệt để tạo điểm nhấn cho sản phẩm và tiêu đề listing. Danh sách các ký tự mới bao gồm “A-Z 0-9 - &: /% + ,. ! '“() <>”

Cập nhật này cũng được áp dụng cho tất cả các sản phẩm POD.

Tên variant phải không trùng lặp

Unique variant names

Việc sử dụng cùng một tên cho tất cả các variant khác nhau có thể khiến khách hàng nhầm lẫn và gặp khó khăn khi mua hàng. Để tránh điều này, trong quá trình tạo hoặc chỉnh sửa chi tiết sản phẩm, chúng tôi đã thêm một thông báo đặc biệt để nhắc bạn khi cần thay đổi.

Không thể import mystery box (hộp sản phẩm bí ẩn)

Mystery boxes

Hãy tránh việc sản phẩm kém chất lượng gây mất uy tín với khách hàng! Mystery box và các loại sản phẩm tương tự sẽ không được import vào Chip.

Lỗi đã sửa

  • Bundle & save: Đã sửa lỗi không thể chọn sản phẩm từ listing chỉ có một variant duy nhất.
  • Lệch thông tin số sales trên TikTok: Đã sửa lỗi trường hợp một số sale được ghi nhận trên TikTok nhưng không được cập nhật trong dashboard.

Tùy chỉnh hiển thị variant

Giờ đây, bạn hoàn toàn kiểm soát được giao diện variant. Bạn có thể quyết định variant trong listing hiển thị dưới dạng văn bản hay hình ảnh thumbnail (mặc định). Pro tip: Hãy chọn hiển thị văn bản cho listing có combo kết hợp các variant.

Để cài đặt, hãy đến Listing Details của sản phẩm bạn muốn thay đổi và chọn cách hiển thị bạn thích trong Variant on Buy page - bên dưới phần Conversion tracking.

Thanh Stock Countdown (Đếm ngược lượng hàng tồn)

Tính năng này chắc chắn sẽ nhanh chóng được yêu thích! Giờ đây, bạn có thể thêm stock countdown vào dropship listing để hiển thị số lượng hàng tồn ngẫu nhiên trên Buy page. Điều này giúp thúc giục khách hàng mua nhanh hơn, từ đó cải thiện CRi.

Lưu ý: Khi thêm thanh stock countdown vào các dropship listing có sẵn, hãy nhấn “Save changes'' để thêm tính năng. Bạn không phải làm điều này đối với các sản phẩm mới import.

Quantity Discounts 2.0 (Giảm giá theo số lượng 2.0)

Tính năng yêu thích vừa ra mắt tuần trước nay đã được nâng cấp. Tùy chọn Quantity Discount trên trang mua hàng hiện có thể được sử dụng cùng với khuyến mãi freeshipping site-wide để khuyến khích khách mua đơn hàng lớn hơn.

Rút gọn quy trình cho trang checkout

Đừng đánh mất khách hàng chỉ vì quy trình thanh toán quá dài. Chúng tôi đã xóa pop up “Is this quantity correct?” (Số lượng này có chính xác không?) (như hình phía trên) ở checkout page của các sản phẩm dropship để cải thiện CR và giúp khách hàng hoàn tất thanh toán nhanh hơn. Seller không cần thực hiện bất kỳ thao tác nào.

Loại bỏ tính năng tự động cuộn lên ở trang mua hàng

Để giúp khách hàng tới bước cuối nhanh hơn, chúng tôi đã cải thiện UX trên trang mua hàng. Giờ đây, khi khách hàng chọn một variant khác, họ sẽ không thấy giao diện tự động cuộn lên nữa. Ít nhầm lẫn hơn = nhiều sales hơn!

Tự động sửa địa chỉ đặt hàng

Một trong những lý do chính khiến đơn hàng bị hủy là do địa chỉ không chính xác, điều này khiến cả seller lẫn khách hàng đều không hài lòng. Nhằm khắc phục vấn đề này, chúng tôi đã xây dựng tính năng sử dụng UPS để tự động sửa địa chỉ đơn hàng, từ đó tránh những trường hợp tương tự trong tương lai.

Lỗi đã sửa

  • Tính khả dụng của variant: Đã sửa lỗi variant hiển thị unavailable (không khả dụng) ngay cả khi vẫn còn hàng trên AliExpress.
  • Tên variant không chính xác: Đã sửa lỗi hiển thị sai tên variant khi thanh toán và trong email.
  • Tính toán lợi nhuận không chính xác: Đã sửa lỗi tính toán lợi nhuận không chính xác.
  • Chi phí vận chuyển không chính xác: Đã sửa lỗi tính toán chi phí vận chuyển không chính xác.

Quantity Discount (Giảm giá theo số lượng)

Khuyến khích khách hàng mua hai hoặc nhiều hơn những sản phẩm giống nhau bằng giảm giá hấp dẫn theo số lượng. Bạn có thể cài đặt Quantity Discounts tại mục upsells của mỗi listing ngay trong dashboard. Sắp ra mắt: Quantity discounts có thể áp dụng đồng thời với site-wide promotion.

Cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang mua hàng

Để tăng CR và AOV, bạn có thể tối ưu hóa trang mua hàng bằng cách tùy chỉnh các tính năng sau tại Domain settings.

Cập nhật các nút CTA. Cài đặt mặc định sẽ là “Buy it now”. Bạn cũng có thể lựa chọn chỉ hiển thị nút “Add to cart” hoặc cả hai nút trên buy page. Thay đổi này được áp dụng cho cả campaign POD và listing Dropship.

Hiển thị giá thấp nhất. Khi khách tới trang mua hàng, giao diện sẽ hiển thị variant có giá thấp nhất.

Tùy chọn đóng upsell. Khách hàng có thể đóng upsell xuất hiện trên trang mua hàng. Hiện chỉ áp dụng cho listing dropship.

Tag giảm giá: Khách giờ có thể thấy tỷ lệ phần trăm và số tiền họ tiết kiệm được với mệnh giá USD trên trang mua hàng. Bật tính năng này bằng cách gạt nút “Slash Price” trong Domain Settings.

Chỉnh sửa hình ảnh variant

Hiện tại, sau khi import sản phẩm, bạn có thể tải lên và chỉnh sửa hình ảnh variant của listing dropship.

Lỗi đã sửa

  • Mô tả sản phẩm hiển thị không chính xác: Đã sửa lỗi mô tả sản phẩm không hiển thị đúng định dạng.
  • Upsell sau mua hàng: Đã sửa lỗi liên quan đến upsell sau mua hàng.
  • Variant hiển thị unavailable (không có sẵn): Đã sửa lỗi variant hiển thị unavailable mặc dù vẫn còn hàng trên Aliexpress.
  • Đánh giá của khách hàng: Đã sửa lỗi liên quan đến việc dù seller đã tắt tính năng hiển thị đánh giá nhưng khách hàng vẫn nhìn thấy khi nhấn vào sao xếp hạng.

Email marketing

Nâng tầm email marketing với các sản phẩm dropship để khách hàng có trải nghiệm toàn diện hơn.

Upsell sản phẩm POD

Chip đã đáp ứng yêu cầu của bạn đây! Giờ bạn có thể upsell sản phẩm POD cùng với sản phẩm dropship để tăng cơ hội bán hàng trên mọi lĩnh vực.

POD bundle (Ghép đôi với sản phẩm POD)

Bundle và tăng AOV ngay nào! Giờ bạn có thể ghép đôi sản phẩm POD với dropship để đa dạng hóa dịch vụ rồi đó!

Lỗi đã fix

  • Tìm kiếm sản phẩm và storefront: Đã sửa lỗi liên quan đến tìm kiếm sản phẩm dropship và hiển thị sản phẩm dropship trong storefront.
  • Subaccount (Tài khoản phụ): Đã sửa lỗi không hiển thị subaccount trong tab Dropship. Để thêm tính năng Dropship cho subaccount, hãy điền form đăng ký tại đây nhé.

TikTok pixel

Seller có thể thêm TikTok pixel để theo dõi hiệu quả chạy quảng cáo. Ngoài ra Pinterest và Twitter pixel cũng đã được thêm vào.

Product list page (Trang danh sách sản phẩm)

Seller có thể xem số lượng sản phẩm đã bán theo thời gian thực ngay tại product list page.

Lỗi đã fix

  • Tag trang: Sản phẩm Dropship sẽ hiển thị ở những trang tag. 
  • Đăng ký domain chưa hoàn tất: Ngay cả khi chưa hoàn thành đăng ký domain, bạn vẫn có thể tạo listing.
  • Tài khoản có nhiều domain: Seller có nhiều domain trong cùng một tài khoản nay có thể xem chi tiết các sản phẩm dropship
  • Tìm kiếm theo màu sắc: Khách hàng có thể tìm kiếm theo màu sắc trong storefront.
  • Recommended upsell: Đã sửa lỗi một số listing sản phẩm Dropship không hiển thị trong phần Recommended upsell.

Upsell trong giỏ hàng

Sản phẩm Dropship nay đã xuất hiện ở phần upsell Recommended Products trong giỏ hàng.

Tìm kiếm

Các sản phẩm Dropship hiện đã có thể tìm kiếm được trên domain.

Facebook Pixel

Facebook Pixels đã được cập nhật dễ sử dụng hơn và hiển thị thông báo khi có lỗi liên quan.

Phí giao dịch

Các trang sản phẩm được cập nhật để hiển thị phí giao dịch và thông tin chi tiết.

Lợi nhuận ước tính

Tab Dropship trên seller dashboard hiện đang hiển thị “Estimated profits” (Lợi nhuận ước tính) thay vì chỉ "Profits” (Lợi nhuận).

Lỗi đã fix

  • Tag trang: Sản phẩm Dropship sẽ hiển thị ở những trang tag. 
  • Đăng ký domain chưa hoàn tất: Ngay cả khi chưa hoàn thành đăng ký domain, bạn vẫn có thể tạo listing.
  • Tài khoản có nhiều domain: Seller có nhiều domain trong cùng một tài khoản nay có thể xem chi tiết các sản phẩm dropship
  • Tìm kiếm theo màu sắc: Khách hàng có thể tìm kiếm theo màu sắc trong storefront.
  • Recommended upsell: Đã sửa lỗi một số listing sản phẩm Dropship không hiển thị trong phần Recommended upsell.

Facebook Pixels

Thêm pixel vào listing khi bạn chạy Facebook Ads.

Listing tag

Quản lý sản phẩm và listing hiệu quả hơn với custom tag.

Giá variant (biến sản phẩm)

Giá của các variant sản phẩm được cập nhật để giúp bạn hiểu rõ hơn về chi phí cụ thể của từng variant khi bạn import sản phẩm. Để tính toán lợi nhuận chính xác nhất, khi đặt giá sản phẩm, đừng các yếu tố như giảm giá, chiết khấu, coupon, v.v... nhé.

Chỉnh sửa văn bản đa dạng

Các chức năng như thêm hình ảnh, in đậm, gạch chân và các tùy chọn chỉnh sửa khác đã được bổ sung vào phần mô tả sản phẩm.

Upsell gợi ý

Các sản phẩm Dropship giờ sẽ có thể xuất hiện trong phần upsell - Recommended Products.

Lỗi đã fix

Công cụ chọn variant: Lỗi chọn variant không chính xác đã được khắc phục trên trang sản phẩm.

magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram