Chip logo

Cách Chọn Sản Phẩm Dropship

Trở thành doanh nhân e-commerce giờ dễ dàng hơn bao giờ hết! Đa số seller nhà Chip đã nhận ra dropship là mô hình kinh doanh có lợi nhuận cao. Dropship cho phép seller chủ động tìm nguồn cung các sản phẩm từ quần áo đến đồ dùng hàng ngày và cả đồ chơi hay sản phẩm dành cho thú cưng.

Mấu chốt để tạo một dropship listing để thành công là chọn đúng sản phẩm từ supplier đáng tin cậy, đang trending hoặc được tìm kiếm. Ngoài ra còn một số yếu tố bạn cần biết để trở thành một seller dropship thành công đó.

Tìm hiểu thêm về tính năng mới nhất của Chip trong bài blog Giới thiệu Dropship nhé.

Supplier từ AliExpress

AliExpress là một nền tảng ecommerce đến từ Trung Quốc, cung cấp nhiều loại sản phẩm giá rẻ từ các supplier (nhà cung cấp) khác nhau phù hợp với hình thức dropship. Thêm vào đó, seller có thể kết hợp nhiều dòng sản phẩm dành riêng cho cửa hàng của họ.

Khi có đơn hàng từ khách, AliExpress supplier được chọn sẽ tự động nhận đơn hàng và ship trực tiếp đến khách hàng, và bạn sẽ nhận được profit của giao dịch đó.

Với AliExpress, seller Dropship sẽ có rất nhiều lựa chọn supplier với điều kiện họ có giao hàng tới US. Bạn cũng có thể cân nhắc giữa chất lượng khác nhau của cùng một loại sản phẩm, hoặc chọn supplier với thời gian giao hàng nhanh hơn. Xem ngay lựa chọn sản phẩm trên AliExpress!

Và cũng đừng quên tham khảo bài blog Cách Tạo Dropship Listing với tất cả thông tin cần thiết để phát triển doanh nghiệp dropship của bạn trên Chip nhé.

Cách xác định sản phẩm bán chạy

  1. Đặt mức giá của bạn: Khi đặt giá sản phẩm, hãy tính đến chi phí vận chuyển, giá của supplier, và các chi phí doanh nghiệp khác. Hãy đảm bảo bạn vẫn có phần trăm lợi nhuận kha khá sau khi trừ đi các khoản cần chi. Doanh thu trên mức 20% có thể được coi là có lời, nhưng đối với một số sản phẩm, seller còn có thể dễ dàng nhận mức lợi nhuận gấp ba.
  2. Cân nhắc khả năng chuyên môn: Nếu bạn đã quen thuộc với một số loại sản phẩm cụ thể, hãy tận dụng kinh nghiệm trước đó và phát triển các sản phẩm trong cùng danh mục. Cùng lúc đó bạn cũng nên thử nghiệm thêm với các sản phẩm mới và ghi chú lại những gì hiệu quả hoặc cần khắc phục.
  3. Tìm kiếm các sản phẩm thịnh hành: Bắt kịp xu hướng sản phẩm là một việc cực kì ĐÚNG! Tận dụng lợi thế chi phí marketing thấp và tiềm năng sinh lời cao để xây dựng thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản phẩm đó. Hãy sử dụng những nguồn như Google Trends, Kickstarter.com, Wish.com để tìm các xu hướng thịnh hành nhé.

Cách xác định thị trường cho sản phẩm

Trước khi thêm sản phẩm mới vào danh sách dropship, bạn cần cân nhắc kỹ để đảm bảo chiến lược marketing hoạt động tốt. Tìm hiểu xem dữ liệu có hỗ trợ thị trường tiềm năng cho sản phẩm đó không và hình dung xem bạn sẽ quảng bá sản phẩm trên các nền tảng marketing như mạng xã hội bằng cách nào.

  1. Chọn niche (thị trường ngách): Nhắm đến nhóm đối tượng cụ thể và suy nghĩ về những người có cùng sở thích, ví dụ như những người nuôi mèo hoặc vũ công ba lê. Bạn cũng có thể chọn các sản phẩm theo mùa khi tới các ngày lễ lớn như Christmas, Halloween, hoặc Mother’s Day.
  2. Nghiên cứu đối thủ: “Keep your friends close and your enemies closer” (“Giữ bạn bè gần gũi, giữ kẻ thù gần hơn”)! Tìm hiểu tất tần tật về đối thủ của bạn: Sản phẩm của họ phong phú đến mức nào? Họ có đang áp dụng giảm giá không? Họ có chạy chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội không? Thời gian vận chuyển sản phẩm của họ là bao lâu?
  3. Tương tác trên mạng xã hội: Tăng tương tác cho cửa hàng ecommerce của bạn nhiều nhất có thể! Quảng cáo trên các trang mạng xã hội, chuẩn bị nội dung bài bản theo kế hoạch, và chia sẻ về các sản phẩm lên các nền tảng như Pinterest, Etsy, Facebook, và các cộng đồng online phổ biến khác.

Tìm hiểu thêm về Chip Dropship

Tạo danh sách Dropship

Tới Dashboard
magnifiercross linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram